แคลอรี่ ไดอารี่ แอปผู้ช่วยในการไดเอท ช่วยนับและบันทึกแคลอรี่ที่ควรบริโภคต่อวัน

ในการลดหุ่น ไดเอท หรือลดน้ำหนักที่ดีนั้น จะต้องมีการออกกำลังกายที่ดี การพักผ่อนที่เพียงพอแล้ว ยังต้องมีการกินให้ถูกต้องด้วย ซึ่งการกินให้ถูกต้องนั้นไม่ใช้กินให้น้อยลง หรืออดมื้ออาหารไป ต้องกินให้ถึงปริมาณที่ร่างกายต้องการเพื่อที่จะนำพลังงานไปเผาผลาญและไม่เป็นการทำลายระบบเผาผลาญของเราด้วย วันนี้ The All Apps ขอแนะนำแอปพลิเคชัน แคลอรี่ ไดอารี่ ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้จะเน้นการจัดบันทึกรายการอาหารที่เรากินเข้าไปในแต่ละวัน และยังช่วยคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่ต้องการในแต่ละวันเพื่อช่วยการไอเดทหรือลดหุ่นให้เรา และภายในแอปพลิเคชันนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีก ไปติดตามกันเลย

แคลอรี่ ไดอารี่ มีรายการอาหารมากกว่า 5,000 รายการ

รองรับการใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน App Store และ Google Play Store ซึ่งก่อนใช้งานบันทึกรายการอาหารจะต้องทำการสมัครสมาชิกให้เรียบร้อย จากนั้นก็ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวของเราก่อน

ข้อมูลส่วนตัวของเราได้แก่ เพศ, อายุ, ส่วนสูง, น้ำหนัก, ลักษณะการเคลื่อนไหวว่าในแต่วันคุณมีการเคลื่อนไหวมากหรือน้อย ซึ่งหากใครที่มีการเคลื่อนไหวมากในแต่ละวันก็จะได้เปรียบเรื่องการขยับตัวมากกว่าพนักงานออฟฟิศที่นั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานทั่วไป

ในการสมัคร เราต้องกรอกเป้าหมายน้ำหนักที่ต้องการลดน้ำหนัก ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะต้องการลดน้ำหนักอาทิตย์ละกี่กิโลกรัม ตัวแอปพลิเคชันก็จะทำการคำนวณออกมาให้ว่าในแต่ละวันเราจะต้องได้รับแคลอรี่ปริมาณเท่าไรและจะใช้ระยะเวลากี่วัน ซึ่งหากเราเลือกแบบค่อยๆ ลด ก็จะมีจำนวนวันมากขึ้นนั่นเอง หากใครที่กำลังเพิ่งเริ่มลดน้ำหนัก แนะนำว่าค่อยๆ ลดจะดีกว่า

ในการบันทึกรายการอาหาร เราสามารถเลือกมื้ออาหารจากหน้าแอปพลิเคชันได้เลยว่าจะเป็น อาหารเช้า, อาหารเที่ยง, อาหารเย็น และอาหารว่าง นอกจากนี้หากมีการออกกำลังกาย เราก็สามารถใส่รายการออกกำลังกายเข้าไปได้ เพื่อคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่ต้องการในแต่ละวัน

ใช้แอปพลิเคชันให้เต็มประสิทธิภาพด้วยการอัพเกรดเป็นพรีเมี่ยม

ภายในแอปพลิเคชันมีฟีเจอร์เพิ่มเติมอีกมากมายที่จะเป็นตัวช่วยในการไดเอทหรือลดน้ำหนักให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการสมัครเป็นพรีเมี่ยม ซึ่งก็มีหลายรูปแบบให้เราสมัครไม่ว่าจะเป็นรายเดือน, ราย 3 เดือน หรือรายปี หากทำการสมัครเป็นพรีเมี่ยมแล้ว ภายในแอปพลิเคชันยังมีการแนะนำคุณค่าโภชนาการที่ควรบริโภคต่อวันว่า ในแต่ละวันเราควรกินโปรตีนจำนวนกี่กรัม, คาร์โบไฮเดรตกี่กรัม และไฟเบอร์กี่กรัม เพื่อให้ร่างกายรับในปริมาณที่พอดีไม่มากหรือไม่น้อยเกินไป และยังมีกราฟแคลอรี่ของแต่ละวันเปรียบเทียบให้ดูว่าวันไหนที่กินเยอะเกินไป หรือน้อยเกินไป กราฟน้ำหนักจะช่วยแสดงให้เห็นว่าเราเข้าใกล้หรือยังห่างไกลเป้าหมายแค่ไหน นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกรอบอก , รอบเอว, รอบแขนหรือไขมันในร่างกาย

โค้ชส่วนตัว แนะนำแจ้งเตือนสิ่งที่ควรทำประจำวัน

ฟีเจอร์โค้ชส่วนตัว แนะนำและแจ้งเตือนสิ่งที่ควรทำประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกรายการอาหาร, การดื่มน้ำ, การบันทึกน้ำหนัก ซึ่งการแจ้งเตือนเหล่านี้จะช่วยให้เราทำการบันทึกข้อมูลเพื่อให้เราสามารถทำตามเป้าหมายได้ และถ้าใครอยากออกำลังกายเพิ่มเติม ภายในแอปพลิเคชันก็มีการ์ตูนอินเมชั่นแสดงท่าทางการออกำลังกายให้เราสามารถทำตามเพื่อฟิตหุ่นและลดน้ำหนักลงได้ รวมถึงการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการเดิน นับจำนวนก้าว และมีการจัดอันดับการเดินในแต่ละวันจากผู้ใช้แอปพลิเคชันทั้งหมดให้เราเห็นอีกด้วย

เชื่อว่าหลายๆ ท่าน อาจจะเคยผ่านการใช้งานแอปพลิเคชันแนวบันทึกรายการอาหารเพื่อนับปริมาณแคลอรี่มาบ้างแล้ว ซึ่งแอปพลิเคชันส่วนใหญ่ที่ใช้งานกันนั้นถูกพัฒนาโดยชาวต่างชาติ และปัญหาการใช้งานส่วนใหญ่ที่เจอมักจะเป็นเรื่องของรายการอาหารที่ก็มักไม่มีรายการอาหารของประเทศไทยเรา แต่แอปพลิเคชันนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยคนไทย ดังนั้นจึงหมดห่วงเรื่องรายการอาหารไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นลาบหมู, ต้ม, แกง ต่างๆ ทั้งหลายก็มีให้เลือกใช้งาน ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มเมนูอาหารของตัวเองได้ และยังใช้ฟีเจอร์สแกน QR Code เพื่อเพิ่มรายการอาหารเข้าไปได้

แอปพลิเคชัน แคลอรี่ ไดอารี่ โดยรวมแล้วมีหน้าตาที่สวยงามและใช้งานง่าย สามารถบันทึกรายการอาหารได้ทันที และยังมีการรวบรวมบทความเพื่อสุขภาพต่างๆ มาให้เราได้อ่าน รวมถึงการแสดงผลกราฟต่างๆ ที่ทำให้เราเห็นผลการบันทึกและทำตามคำแนะนำของแอปพลิเคชันได้อย่างชัดเจน ใครที่กำลังคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักอยู่ บอกได้เลยว่าแอปพลิเคชันนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน ดาวน์โหลดได้ที่ App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

Exit mobile version