10 เทคนิคพิเศษจาก Google ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

Google เป็นเว็บไซต์ Search Engine ยอดนิยมที่สุด เชื่อได้เลยว่าหลายๆท่านเคยผ่านการใช้งานกันมาแล้ว และส่วนใหญ่มักจะใช้ความสามารถได้ไม่ถึง 50% ของความสามารถทั้งหมดที่มี

ส่วนใหญ่การใช้งานจะเป็นไปในแนวทางการค้นหาข้อมูลต่างๆ โดยแสดงผลเว็บไซต์ที่มีข้อมูลใกล้เคียงมาให้ เช่น เมื่อค้นหาเกี่ยวกับเกมและแอพพลิเคชั่น ก็จะเจอ www.theallapps.com ด้วย และก็จะแสดงเว็บไซต์อื่นๆที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกัน ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ยังมีความสามารถอีกมากมายให้เราได้ใช้งาน วันนี้เรามีเทคนิคใหม่ๆที่หลายท่านอาจไม่เคยรู้มาฝากกันครับ

1. เช็คสภาพอากาศล่าสุด

เราสามารถเช็คสภาพอากาศล่าสุดได้ โดยพิมพ์ Weather ตามด้วยชื่อประเทศ หรือ เมือง หรือ อำเภอ ได้เลย แค่นี้เราก็จะรู้สภาพอากาศที่เราต้องการแล้ว

2. ดูเวลาเมืองที่ต้องการ

เมื่ออยากรู้เวลาของเมืองต่างๆ เราไม่ต้องไปเปิดแอพฯนาฬิกาเพื่อดูเวลารอบโลก เพียงแค่พิมพ์ time ตามด้วยชื่อเมืองในเว็บไซต์ แค่นี้ก็รู้เวลาเมืองนั้นๆแล้ว

3. ตั้งเวลานับถอยหลัง

สามารถตั้งเวลานับถอยหลังได้เช่นกัน เพียงแต่ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานเฉพาะบนคอมพิวเตอร์เท่านั้น เนื่องจากบนสมาร์ทโฟนย่อมมีฟีเจอร์นี้อยู่แทบทุกเครื่อง เวลาใช้งานก็แค่พิมพ์ set timer ตามด้วยเวลา เช่น

และก็จะนับเวลาถอยหลังให้เรา เมื่อครบก็จะส่งเสียงเตือนครับ

4. ใช้เครื่องคิดเลข

สามารถใช้เป็นเครื่องคิดเลขได้ เพียงแค่พิมพ์ calculator เข้าไปและถ้าใครอยากใช้เครื่องคิดเลขเต็มรูปแบบก็ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้เลย สามารถคำนวณหาค่า sin, cos, tan และ root ได้อีกด้วย มันแจ่มจริงๆ และฟีเจอร์นี้ก็เปิดให้ใช้งานบนคอมพิวเตอร์เท่านั้น ด้วยเหตุผลตามข้อ 3 เลยครับ

5. แก้ปัญหาสมการพื้นที่ทรงกลม

ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด สามารถแก้ปัญหาสมการหาพื้นที่ทรงกลมได้ แค่ใส่ค่ารัศมีเข้าไป ก่อนใช้งานก็พิมพ์คำว่า solve circle เข้าไป แล้วใส่ค่ารัศมีได้เลย นอกจากนี้ยังคำนวณหาค่าอื่นๆได้ด้วยนะครับ

6. อธิบายคำศัพท์พร้อมการออกแสียงที่ถูกต้อง

สามารถใช้แปลหรืออธิบายขยายความของคำศัพท์ได้ พร้อมการออกเสียงที่ถูกต้อง แค่พิมพ์ define: ตามด้วยคำศัพท์ที่ต้องการ และถ้าหากต้องการแปลภาษาไทยก็แตะที่ Translations and more definitions และเลือก Thai

7. แปลงหน่วย

ใช้แปลงค่าหน่วยต่างๆ โดยพิมพ์ unit coverter แล้วเลือกหน่วยและใส่ค่าต่างๆที่เราจะทำการแปลงหน่วยครับ

8. คำนวณค่าทิปและค่าใช้จ่าย

หลายๆท่านเวลาไปใช้บริการแล้วอยากจะให้ทิปซัก 10-15% แต่ไม่รู้ว่าเท่าไร สามารถใช้ Google คำนวณได้ครับ เพียงแค่พิมพ์ tip calculator เข้าไปก่อน นอกจากนี้ยังหารเงินให้ตามจำนวนผู้ที่ไปได้อีกด้วย

9. แปลภาษา

ต้องการแปลภาษาให้ทำการพิมพ์ translate จากนั้นก็ใส่คำที่ต้องการเข้าไปเลย แค่นี้ก็ได้ความหมายแล้ว และถ้าหากต้องการแปลแบบเต็มรูปแบบ ก็สามารถใช้แอพพลิเคชั่น Translate เพิ่มเติมได้ครับ

10. Google ก็ตรวจสอบแคลอรี่อาหารได้นะ

สำหรับท่านใดที่กำลังคุมอาหารและอยากรู้ว่าอาหารชนิดใดมีปริมาณแคลอรี่อยู่ไร เราสามารถสอบถามได้เลย เพียงแค่พิมพ์ calories in ตามด้วยชื่ออาหาร

ความสามารถที่แนะนำไปนี้สามารถใช้งานได้จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android และ iOS รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ด้วย และถ้าจะให้ดีควรติดตั้งแอพพลิเคชั่น Google บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนะครับ

 

Exit mobile version