10 แอปพลิเคชัน Android ฟรี มีประโยชน์ ติดเครื่องไว้ไม่เสียหาย

ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตชาว Android หลายๆท่านมักจะไม่รู้ว่าจะใช้งานแอปพลิเคชันเครื่องมือตัวไหนดี เพราะแอพใน Google Play Store ก็มีให้เลือกใช้งานกันหลากหลายมากมาย วันนี้ The All Apps ขอนำเสนอแอปพลิเคชันที่ควรมีติดเครื่องไว้สำหรับใช้งานในด้านต่างๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

Thailand Post Track & Trace

ท่านใดที่ต้องทำธุรกรรมเกี่ยวกับไปรษณีย์บ่อยๆ หรือแค่ต้องการเช็คสถานะการส่งของทางไปรษณีย์ แนะนำแอพนี้เลย สามารถตรวจสอบสถานะการส่ง EMS, ลงทะเบียน, โลจิโพสต์ และพัศดุระหว่างประเทศได้ โดยฟีเจอร์ของ Thailand Post Track & Trace สามารถติดตามสถานะได้หลายชิ้น และสามารถแสดงในแผนที่ของ Google Maps ได้ด้วย พร้อมกับการแจ้งเตือนอัตโนมัติให้รับทราบว่าสถานะการส่งไปถึงไหนแล้ว

 

DoctorMe

เปลี่ยนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณให้เป็นผู้ช่วยทางการแพทย์ โดยแอพพลิเคชั่น DoctorMe จะรวบรวมเนื้อหาอาการ,โรค, การปฐมพยาบาล, ยาและยาสมุนไพร กว่า 200 รายการ จากคู่มือหมอชาวบ้าน และสารานุกรมทันโรค นิตยสารหมอชาวบ้านมาให้เปิดดูในแอพพลิเคชั่นเดียว หรือจะเลือกดูอาการเจ็บป่วยตามส่วนของร่างกายที่เกิดอาการ เช่น ศีรษะ ลำตัว และส่วนล่าง ก็ได้ พร้อมกับคำแนะนำการดูแลรักษาเบื้องต้น อีกทั้งยังแสดงโรงพยาบาลใกล้เคียงเผื่อไว้สำหรับเกิดเหตุฉุกเฉินอีกด้วย

 

NOSTRA Map Thailand

หลายๆท่านจะคุ้นเคยกับแผนที่ Google Maps ในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ถ้าต้องการที่จะใช้งานแผนที่ในประเทศไทยอย่างเดียวแล้วล่ะก็ พลาดไม่ได้กับ NOSTRA Map Thailand ครับ โดยแผนที่นี้จะครอบคลุมประเทศไทยทั้งหมด พร้อมกับข้อมูลสถานที่สำคัญ เช่น ร้านอาหาร, อาคาร, ห้างสรรพสินค้า, สถานที่ท่องเที่ยว, ปั๊มน้ำมัน, ตู้ ATM และอื่นๆ กว่า 1,000,000 จุด นอกจากนี้ยังมีข้อมูลพิเศษ  เช่น ข้อมูลกิจกรรมตามเทศกาล (Event), ข้อมูลจราจร (NOSTRA Traffic), ข้อมูลร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ (NOSTRA Guide), เส้นทางจักรยาน (Bike map) ให้ใช้งานกันด้วย

 

Shazam

ค้นหาชื่อเพลงที่คุณชื่นชอบในขณะที่อยู่เดินอยู่ในห้างสรรพสินค้าหรือในงานแสดงสินค้าได้ง่ายๆ แค่มี Shazam จากนั้นก็หยิบขึ้นมาวางไว้ใกล้ลำโพง แล้วกดปุ่มค้นหา ไม่ว่าคุณจะได้ยินเสียงจากที่ไหน Shazam ก็จะช่วยคุณค้นหาชื่อเพลงพร้อมชื่อศิลปิน หรือจะเลือกแชร์ไปยัง Facebook, Twitter หรือเลือกดูวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับเพลงนี้ใน Youtube ได้เช่นกัน Shazam สามารถค้นหาได้ทั้งเพลงไทยและต่างประเทศครับ

 

AirDroid – Android on Computer

AirDroid ช่วยให้เข้าถึงสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ได้สะดวกมากขึ้นโดยไม่ต้องเชื่อมต่อสาย USB ให้ยุ่งยาก เพียงแค่ติดตั้งแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนและติดตั้งโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ ก็สามารถจัดการสมาร์ทโฟนจากบนคอมพิวเตอร์ได้ทันที รองรับทั้ง Windows และ Mac พร้อมกันนี้ยังมีฟีเจอร์แจ้งเตือนต่างๆที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ และยังสามารถคุยสายผ่านคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

 

Send Anywhere

เป็นอีกหนึ่งแอพที่จะช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ของคุณสะดวกมากขึ้น Send Anywhere จะช่วยให้คุณโอนถ่ายไฟล์ต่างๆง่ายดายมากขึ้น โดยไม่ต้องเชื่อมต่อสายให้วุ่นวาย อีกทั้งยังรองรับหลากหลายอุปกรณ์ด้วย ได้แก่ Android, iOS, Windows Phone, PC, Mac, Chrome และเว็บเบราเซอร์อื่นๆ

 

MX Player

หากคุณชอบดูหนังหรือคลิปวิดีโอต่างๆบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาด MX Player ที่จะช่วยให้คุณรับชมหนังต่างๆได้ง่ายขึ้นด้วยการ Swipe สำหรับการเพิ่ม-ลดเสียง, ปรับระดับความสว่าง, กรอไปหน้าหรือย้อนกลับหลังก็สามารถทำได้ นอกจานี้ยังเปิดไฟล์ Subtitle ต่างๆได้อีกด้วย

 

Adobe Reader

ขาดไม่ได้สำหรับท่านที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เปิดไฟล์ pdf อย่างน้อยๆจะต้องมีแอพ Adobe Reader เอาไว้เพื่อเปิดอ่านไฟล์ pdf  หรือหากต้องการแปลงไฟล์เป็น Word, Excel ก็ทำได้ แต่ต้องซื้อฟีเจอร์นี้ภายในแอพเสียก่อน

 

Barcode Scanner

แอพนี้ติดเครื่องไว้ไม่ผิดหวัง เอาไว้ใช้สแกนอ่านบาร์โค้ดของโปรดักส์สินค้า นอกจานี้ยังอ่าน QR Code ต่างๆที่เป็น URL, รายชื่อ, ข้อความ หรือข้อมูลต่างๆได้

 

Bluelight Filter for Eye Care

Bluelight Filter for Eye Care แอพตัดแสงสีฟ้าออกจากหน้าจอโดยการเพิ่มฟิลเตอร์เข้าไปที่หน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ และฟิลเตอร์ของแอพฯนี้จะมีสีสันเป็นธรรมชาติ จึงสามารถอ่านข่าว, อีเมล และเว็บไซต์ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากแอพนี้ไม่ได้ปรับแสงหน้าจอให้มืดลง แต่แอพนี้ปรับสีหน้าจอเพื่อลดแสงสีฟ้าซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดตา

 

แอปพลิเคชันที่แนะนำไปนั้น จะช่วยให้เครื่องของคุณสามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ติดตามแอปพลิเคชั่นและข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ Facebook The All Apps หรือหากต้องการให้เราเขียนเกี่ยวกับอะไร แนะนำกันมาได้เลยครับ

Exit mobile version