แท็บเล็ต ไว้ทำงานหรือดูซีรีย์ เลือกยี่ห้อไหนดี? มาดูกัน

แท็บเล็ต ไว้ทำงานหรือดูซีรีย์ เลือกยี่ห้อไหนดี? มาดูกัน

เคยไหม? เวลาจะดูละครหรือจะดูซีรีย์ในทีวีก็ดูนาน ๆ ไม่ได้ เพราะสักพักเดี๋ยวก็ปวดคอบ้าง เดี๋ยวก็ปวดตาบ้าง บางคนชอบนอนตะแคงก็เป็นอุปสรรคในการดูซีรีย์สุด ๆ เพราะต้องอ่าน Subtitle และถึงแม้ชั้นวางทีวีจะสวย จะแพง แค่ไหนก็ช่วยไม่ได้ แต่วันนี้เราหาทางออกมาให้คุณแล้ว! เพราะในวันนี้เราจะมาแนะนำแท็บเล็ตสุดฮอตประจำปี 2021 ที่จะสามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะนั่ง นอน ท่าไหนก็สามารถดูซีรีย์ได้อย่างสุดฟิน แถมยังใช้เรียนก็ดีทำงานก็ได้ เหมาะกับช่วง Work From Home สุด ๆ ซึ่งจะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น มาติดตามกัน

Apple iPad Gen 8th

มาเริ่มที่ตัวแรกกับแท็บเล็ตสุดฮอตตลอดกาล จากแบรนด์ Apple ที่ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ซึ่งก็เรียกยอดขายถล่มทลายและเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมากและในเมื่อ 3 ปีที่แล้วทาง Apple ก็ได้ผลิต iPad เพื่อการศึกษาขึ้นเป็นตัวแรก โดยใช้ชื่อว่า iPad Generation 6 มาพร้อมกับ Apple Pencil 1 ที่เมื่อใช้ควบคู่กันแล้วทำให้การขีดเขียน วาดรูป จดโน้ตบนไอแพดเป็นเรื่องง่ายดาย แถมประหยัดกระดาษและประหยัดเงินในการซื้อหนังสือหรือถ่ายเอกสารชีทเรียนไปได้เยอะ และด้วยราคาที่ย่อมเยาทำให้ iPad Generation 8 ตัวนี้ครองใจนักศึกษาได้มากมายเลยทีเดียว

credit : quickmobileshop.com

มาทำความรู้จักกับ iPad Generation 8 กันอีกซักนิด เริ่มด้วยหน้าจอ Retina ขนาด 10.2 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1620p ซึ่งถือว่าเพียงพอแก่การเล่นเกม ดูซีรีย์และทำงานเป็นอย่างมาก พร้อมกับชิป A12 BIonic ที่ทรงพลัง รวดเร็วกว่า Laptop ทั่วไปซึ่งเป็นชิปเดียวกับชิปที่ถูกใช้ใน iPhone Xs และ iPad Air 3 สาวก ios คนไหนที่ยังรักในปุ่มโฮมใน iPad Generation 8 ก็ยังมีมาให้เช่นเดิม เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคาสุด ๆ แถมยังมีให้เลือกถึง 3 สี (Silver,Gold,Space Gray) และ 2 ความจุ
(32 GB,128 GB) ของมันต้องมีแล้ว

Samsung Galaxy Tab A7

สาวก Android ต้องร้องเฮกันอย่างแน่นอน! เพราะ Samsung ได้ผลิตแท็บเล็ตที่ครบเครื่องแล้ว ยังราคาสบายกระเป๋าอย่างรุ่น Galaxy TAB A7 ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเหมาะกับคนที่ต้องการมีแท็บเล็ตจอใหญ่ไว้เพื่อเล่นเกม ดูซีรีย์ หรือทำงานต่าง ๆ ก็สามารถทำได้สบาย ๆ แถมราคาก็เริ่มต้นที่ 8,490 บาทเท่านั้น พูดได้ว่า พกเงินหมื่นไปก็มีตังค์ทอนอยู่นะ

credit : iphone-droid.net

สำหรับรายละเอียดของ Galaxy TAB A7 ตัวนี้นั้นมาพร้อมกับหน้าจอ LCD ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000 x 1200p (Full HD) ถึงแม้ว่าแท็บเล็ตตัวนี้จะมีราคาไม่ถึง 10,000 แต่วัสดุของตัวเครื่องก็ไม่ได้ถูกไปตามราคา เพราะตัวเครื่องของ Samsung ใช้โลหะเกือบทั้งหมด ยกเว้นเพียงขอบเครื่องด้านบนซึ่งเป็นเสาสัญญาณจะใช้วัสดุประเภทโพลีคาร์บอเนต และมีพื้นผิวหลังเครื่องแบบด้าน (Matte) ที่ทำให้ไม่เป็นรอยนิ้วมือเวลาใช้งาน และจุดเด่นที่สำคัญของ Galaxy TAB A7 ก็คือกล้องหน้าที่ถูกวางไว้ในขอบจอแนวนอน เพื่อเน้นใช้งานประเภท Video Call หรือการประชุมทางไกลได้ง่ายกว่าแท็บเล็ตที่มีกล้องเซลฟี่แนวตั้งและลำโพงที่ให้มาถึง 4 ตัว และยังได้ระบบเสียง Dolby Atmos มาด้วย ซึ่งคุณภาพเสียงถึงจะสู้รุ่นพี่ซีรีส์ Tab S7 ไม่ได้ แต่เอามาใช้ดูหนัง Netflix ก็มีการแยกมิติซ้าย-ขวา ได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นแท็บเล็ตอีก 1 ตัวที่น่าสนใจเลยทีเดียว

HUAWEI MatePad T10s

ถึงเวลาของน้องใหม่ไฟแรงอย่างแบรนด์ HUAWEI แล้วที่เพิ่งเปิดตัว HUAWEI MatePad T10s ไปไม่นานก็ได้รับความนิยมในระดับหนึ่งเพราะเป็นแท็บเล็ตตัวเล็กแต่สเปคใหญ่มาก ราคาก็จับต้องได้ทุกเพศทุกวัย ใครจะไปอดใจไหว! ตามมาดูสเปคของเจ้าแท็บเล็ตตัวเล็กนี้กัน

credit : mynexttablet.com

HUAWEI MatePad T10s มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ FullView ขนาด 10.1 นิ้ว ที่ให้มุมมองภาพที่สมจริงเหมือนตาเห็น ความคมชัดระดับ 1920 x 1200p เสริมความคมชัดของภาพไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี HUAWEI ClariVuTM อัลกอริทึมที่ช่วยปรับหน้าจออัตโนมัติ พร้อมดีไซน์ ตัวเครื่องที่ถูกออกแบบให้เหมาะกับการทำงาน น่าสัมผัสให้ความคล่องตัว ฟีเจอร์ที่สำคัญของแท็บเล็ตตัวนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นฟีเจอร์ Kids Corner ที่มีเกม และแบบฝึกหัดต่างๆที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการ ไปพร้อม ๆ กับพัฒนาการการเรียนรู้ของลูกน้อย พร้อมระบบปกป้องดวงตาถึง 6 ชั้น ทั้งยังแจ้งเตือนหากใช้งานแท็บเล็ตในท่าทางไม่เหมาะสม มีโหมดสำหรับเอาไว้อ่าน eBook เพื่อให้อ่านหนังสือได้นาน แถมฟีเจอร์ Parental Control ตัวช่วยพิเศษที่คอยควบคุมการเข้าถึงเนื้อหาบนโลกออนไลน์ของเด็ก ๆ เหมาะกับการเรียนที่บ้านในช่วงนี้สุด ๆ คุณแม่ท่านไหนที่เป็นห่วงสุขภาพลูก ๆ อย่าลืมไปตำกันได้

Teclast P20HD

อีกหนึ่งแบรนด์ส่งตรงจากแดนมังกร อย่าง Teclast ที่จับมือกับบริษัทใหญ่อย่าง Intel และ Microsoft เพื่อพัฒนาระบบภายใน ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์จาก Teclast นั้นมักจะมีความเสถียรอยู่ไม่น้อย แถมยังมาพร้อมคุณภาพที่เหมาะสมกับราคาที่ย่อมเยา ต้องลองเปิดใจให้กับแบรนด์ Teclast กันแล้วล่ะ

credit : chinaplanet.sk

Teclast P20HD ที่ถูกพัฒนามาจากรุ่นน้องอย่าง Teclast P10HD เป็นแท็บเล็บ Android รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับสเปคที่อัปเกรดหลายๆ ส่วน ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยจุดเด่นของแท็บเล็ตรุ่นนี้ ประกอบไปด้วย หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD  สเปคเครื่องระดับเริ่มต้นที่เพิ่มแรมกับรอมใหม่เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล เหมาะสำหรับใช้งานในด้านความบันเทิงต่าง ๆ ไม่ว่าจะ ดูซีรีย์ ฟังเพลง เล่นโซเชียล หรือทำงานก็ทำได้หมด! แถมสามารถใส่ซิมการ์ดเพื่อโทรออกและเชื่อมต่อ 4G ได้ด้วย ลำโพงเสียงคู่ และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน เพียงเท่านี้ก็คุ้มค่าในราคา 4,590 สุด ๆ แล้ว

Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen)

หากจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ สำหรับแบรนด์ Lenovo ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการ Laptop ที่ได้พลิกผันมาตีตลาดแท็บเล็ตและเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen) แท็บเล็ตที่มีดีไซน์สวย มาพร้อมกับราคาสุดดประหยัด 7,990 บาทเท่านั้น จะมีอะไรเด็ด ๆ บ้าง มาดูกัน!

credit : mynexttablet.com

ดีไซน์ภายนอกของ Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen) ฝาหลังใช้เป็นวัสดุโลหะ ครอบคลุมมาถึงบริเวณเฟรมเครื่องทั้งด้านซ้ายและด้านขวา เรียบ ๆ ในขณะที่ด้านบนจะเป็นแถบพลาสติก เพราะแท็บเล็ตตัวนี้สามารถใส่ซิมได้ จึงต้องเว้นที่เอาไว้สำหรับวางเสาอากาศเพื่อรับสัญญาณ ในส่วนของหน้าจอแท็บเล็ตสุดปังตัวนี้ จะมีขนาดใหญ่ถึง 10.3 นิ้วและมีความละเอียด 1080 x 1920p มีรูปแบบการแสดงผล สามารถเลือกปรับได้ 2 อย่าง คือ Standard และ Bright แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล และที่สำคัญหากซื้อ Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen) ตัวนี้ก็ครบ จบ ได้ที่เดียว เพราะไม่ต้องเสียเงินเพิ่มกับฟิล์มกันรอยและเคสสักบาทเดียว เพราะเขามีแถมมาให้กับตัวเครื่อง แถมยังสวย ดูดี มีคุณภาพ ไม่มีใครรู้ว่าเป็นของแถมอย่างแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างกับแท็บเล็ตที่เราได้รวบรวมมาให้ แต่ทั้งนี้ทังนั้นการเลือกซื้อแท็บเล็ต มักมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นราคา แบรนด์ สเปค และการใช้งาน ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเลือกซื้อแท็บเล็ตที่ตรงกับการใช้งานเรามากที่สุด เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากมีทุนถึงก็สามารถเลือกซื้อตามใจชอบได้เลย

Shopee 10.10 Brand Festival โปร 10.10 สุดฟินเอาใจขาช้อป! กับขบวนสินค้าจากแบรนด์ดังชั้นนำตลอดทั้งแคมเปญ สินค้าดีลปังจากแบรนด์เพียง 10.- เท่านั้น! พร้อมเก็บโค้ดลด Shopee Mall ลดสูงสุดถึง 1,500.- และโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทยไม่มีขั้นต่ำ เริ่มช้อปได้ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. – 10 ต.ค. นี้ที่ Shopee 10.10 Brand Festival เท่านั้น!

Exit mobile version