7 สิ่งที่น่าสนใจใน Nokia 7 Plus สมาร์ทโฟนเรือธงของทุกคน

หลังจากที่ Nokia ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ถึง 5 รุ่นรวด แต่ตอนนี้หน้าเว็บไซต์ โนเกีย ประเทศไทย ก็ได้ขึ้นสเปค Nokia 7 Plus และ The new Nokia 6 แล้ว คาดว่าจะทำการเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ สำหรับวันนี้ The All Apps จะมาพาทุกท่านมาดูสมาร์ทโฟนจากโนเกียรุ่นนี้ รรุ่นที่เพิ่งเปิดวางจำหน่ายในประเทศจีนแล้วก็ถูกขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว ว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจและควรรู้ก่อนที่เราจะได้สัมผัสตัวจริงกัน

จอกว้าง 6 นิ้ว  IPS LCD Full HD+

Nokia 7 Plus นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว โดนเป็นแบบ IPS LCD ความละเอียด Full HD+ 2160 x 1080 พิกเซล อัตราแสดงผล 18:9 คอนทราสต์เรโช 1:1500 กระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 3 แสดงผลชัดเจนในที่กลางแจ้งหรือกลางแดด

บอดี้อะลูมิเนียม ขอบเซรามิค

รูปภาพจาก Android Central

ตังวบอดี้มาจากการขึ้นรูปของอะลูมิเนียมซีรีส์ 6000 ที่มีความทนทานสูง และเคลือบด้วยเซรามิคถึง 6 ชั้น ให้สัมผัสกระชับมือและดูสะอาดตาอยู่เสมอ เพราะรอยนิ้วมือ ความมันต่างๆ จะติดที่เซรามิคยากกว่า อีกทั้งยังเพิ่มเติมความสวยงามและความหรูหราด้วยเส้นสีทองแดงตามขอบตัวเครื่องและตามจุดต่างๆ

กล้องหลังคู่เลนส์ ZEISS

รูปภาพจาก Android Central

กล้องคู่ต่อจาก Nokia 8 ซึ่งยังคงใช้เลนส์ ZEISS เหมือนเดิม สำหรับรุ่นนี้จะเป็นกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล 1.4um f/1.75 2PD และ 13 ล้านพิกเซล 1.0um f/2.6 สำหรับกล้องนี้จะเป็นเทเลโฟโค้เลนส์ ช่วยให้ฉากหลังเบลอ ถ่ายโบเก้ได้ ไฟแฟลชแบบดูอัลโทน และยังมาพร้อมกับ Nokia Pro Camera UI ที่คุ้นเคยกัน ตอนนี้ได้กลับมาให้ใช้งานกันแล้ว และยังคงฟีเจอร์ Bothie ถ่ายภาพด้านหน้าและด้านหลังพร้อมกันอยู่

กล้องหน้า 16MP เลนส์ ZEISS

เซลฟี่กันแบบคมชัดด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล และยังใช้เลนส์ ZEISS ช่วยในการเซลฟี่ในที่แสงน้อย ซึ่งเท่ากับว่ารุ่นนี้ใช้เลนส์ ZEISS ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

รูปภาพจาก Android Central

Nokia 7 Plus กับ Android One

Nokia 7 Plus เข้าร่วมโครงการ Android One กับ Google ซึ่งหมายความว่า ซอฟท์แวร์และระบบปฏิบัติที่ใช้งานอยู่นั้นถูกออกแบบโดย Google มีการอัพเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยเป็นประจำ และยังได้รับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการไปอีก 2 ปี โดยเวอร์ชั่นที่มาพร้อมกับตัวเครื่องก็คือ Android 8.0 Oreo นั่นหมายความว่าสมาร์ทโฟนจากโนเกียรุ่นนี้จะสามารถใช้ Android 10 ได้อย่างแน่นอน

ระบบบันทึกเสียงแวดล้อมความคมชัดสูง

ถึงแม้จะเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง แต่ก็ยังมาพร้อมกับระบบบันทึกเสียง Nokia OZO ที่ใช้ไมโครโฟนบันทึกเสียงพร้อมกันถึง 3 ตัว บันทึกเสียงรอบทิศทาง 360° ช่วยให้เก็บรายละเอียดของเสียงได้ดีขึ้น และลดเสียงรบกวนลง

แบตเตอรี่ 3800mAh

แบตเตอรี่สุดอึด สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วัน รองรับการชาร์จเร็ว โดยจะใช้สายชาร์จเป็น USB Type-C  และมี แรม 4 GB ความเร็ว LPDDR 4 หน่วยความจำภายใน 64 GB และช่องใส่การ์ด MicroSD รองรับสูงสุด 256 GB

 

สำหรับ Nokia 7 Plus จะวางจำหน่ายในราคา €399 หรือประมาณ 15,375 บาท ถ้าหากเข้าไทยคาดว่าจะวางจำหน่าย 15,900 – 17,900 บาท แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอทาง โนเกีย ประเทศประกาศอีกครั้ง

อัพเดท – จะวางจำหน่ายในประเทศไทยเดือนเมษายน ราคา 13,900 บาท มี 2 สีให้เลือก Black/Copper และ White/Copper 

Exit mobile version