Adobe เพิ่ม Smudge และ Sponge tool เครื่องมือใหม่ใน Photoshop สำหรับ iPad

Adobe ได้ทำการอัปเดตแอปพลิเคชัน Photoshop สำหรับ iPad ด้วยการเพิ่มเครื่องมือ Smudge และ Sponge tool เครื่องมือใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถวาดภาพและลงสีได้ดีขึ้น

Adobe ได้ทำการเพิ่ม 2 เครื่องมือใหม่สำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการวาดภาพและลงสีบน Photoshop ผ่านทาง iPad เพื่อให้การลงสีทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม และจะมีเครื่องมือที่ใกล้เคียงกับเวอร์ชันเดสก์ท็อปมากขึ้นด้วย

Smudge tool เป็นเครื่องมือที่เลียนแบบเอฟเฟกต์การใช้นิ้วกับสีน้ำ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเกลี่ยสีผสมผสานกัน ส่วน Sponge tool จะเป็นเครื่องมือที่ทำให้สีอิ่มตัว เหมือนการใช้ฟองน้ำมาถูบนภาพวาดเพื่อให้มีความอิ่มตัวและเนียนขึ้น ซึ่งออกแบบมาสำหรับการใช้นิ้วสัมผัสหรือใช้ Apple Pencil ได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มการตั้งค่าของ white balance ใน Camera Raw เพื่อให้ปรับสมดุลแสงสีขาวสำหรับการตกแต่งภาพบน Photoshop สำหรับ iPad ได้

Photoshop สำหรับ iPad จะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีการสมัครใช้งาน Adobe Creative Cloud แบบรายเดือนหรือรายปี ซึ่งจะรวมไปถึงการใช้งาน Lightroom Classic, Lightroom Photoshop บนเดสก์ท็อป พร้อมกับพื้นที่แบบคลาวด์อีก 20GB เริ่มต้นที่ 380 บาทต่อเดือน

ที่มา MacRumors

Exit mobile version