Apple เปิดตัว AirPods รุ่นที่ 3 ดีไซน์ใหม่ รองรับ Spatial Audio วางจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้ ราคา 6,790 บาท

Apple เปิดตัว AirPods รุ่นที่ 3 ดีไซน์ใหม่ รองรับ Spatial Audio วางจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้ ราคา 6,790 บาท

Apple ได้ทำการเปิดตัว AirPods รุ่นที่ 3 หูฟังไร้สายรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่หมด และรองรับระบบเสียง Spatial Audio เตรียมวางจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้ ในราคา 6,790 บาท

AirPods รุ่นใหม่ได้มีการปรับดีไซน์ใหม่หมด โดยจะมีหน้าตาคล้ายกับ AirPods Pro แต่ไม่ได้มาในรูปแบบ In-ear มีน้ำหนักเบาและมาในรูปทรงโค้งมนพอดีกับใบหู ทำให้ทั้งใส่สบายและเสียงเข้าสู่หูของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ก้านยังสั้นกว่ารุ่นก่อนหน้าเพื่อมอบลุคที่ดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น และมาพร้อมเซ็นเซอร์แรงกดแบบเดียวกับ AirPods Pro เพื่อการควบคุมและสั่งงานได้ง่ายขึ้น และมีความสามารถในการทนเหงื่อและน้ำที่ระดับ IPX4 สำหรับทั้งหูฟังและเคสชาร์จ

ในด้านเสียงก็มีการพัฒนาขึ้น โดยเริ่มจากไดรเวอร์แบบเฉพาะและตัวขยายสัญญาณที่มีช่วงไดนามิกสูงที่ทำงานร่วมกันเพื่อถ่ายทอดเสียงเบสอันทรงพลังพร้อมด้วยเสียงสูงที่คมชัดและใสสะอาด ไมโครโฟนหุ้มด้วยผ้าตาข่ายอะคูสติกเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากลม เสียงของผู้พูดจึงดังชัดเจนระหว่างคุยโทรศัพท์

AirPods ยังมาพร้อม AAC-ELD ซึ่งเป็นตัวแปลงสัญญาณเสียงพูดที่เหนือชั้นเพื่อมอบคุณภาพเสียงระดับ Full HD การโทรแบบ FaceTime จึงฟังชัดเจนและเป็นธรรมชาติเสมอ AirPods ใหม่ใช้ระบบเสียงที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อนำประสบการณ์ล้ำสมัยที่ลูกค้าชื่นชอบบน AirPods Pro และ AirPods Max อย่าง EQ แบบปรับได้เองและระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อมการติดตามศีรษะแบบไดนามิกมามอบให้กับผู้ใช้จำนวนมากขึ้น

มาพร้อมคุณสมบัติ EQ แบบปรับได้เองที่จะปรับเสียงให้เข้ากับหูของคุณแบบเรียลไทม์ เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่สมบูรณ์แบบพร้อมรายละเอียดที่เต็มอิ่ม ไมโครโฟนที่หันเข้าด้านในจะคอยตรวจสอบเสียงที่ผู้ใช้ได้ยิน จากนั้น EQ แบบปรับได้เองซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบเสียงที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์จะปรับแต่งเสียงต่ำและกลางเพื่อชดเชยรายละเอียดที่อาจหายไปจากระดับความกระชับที่ต่างกัน

ระบบเสียงตามตำแหน่งจะทำให้เสียงอยู่ล้อมรอบตัวผู้ใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การฟังแบบสามมิติที่เหมือนในโรงภาพยนตร์ และเมื่อมาพร้อม Dolby Atmos ด้วยแล้ว บอกเลยว่า นี่จะเป็นเสียงที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยได้ยินจาก AirPods ผู้ใช้ยังสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์แบบหลายมิติด้วยการติดตามศีรษะแบบไดนามิกที่จะทำให้เพลง วิดีโอ และแม้แต่การโทร FaceTime แบบกลุ่มให้ความรู้สึกสมจริงยิ่งกว่าที่เคย การใช้อัลกอริทึมระบบเสียงตามตำแหน่งขั้นสูงและการใส่ฟิลเตอร์กำหนดทิศทางเสียงเพื่อปรับความถี่ที่หูแต่ละข้างอย่างแนบเนียนทำให้ผู้ใช้ AirPods ใหม่ได้ยินเสียงแบบโอบล้อมรอบตัว

มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานกว่ารุ่นก่อนหน้า 1 ชั่วโมง โดยสามารถใช้ฟังได้นานสูงสุด 6 ชั่วโมงและสนทนาได้นานสูงสุด 4 ชั่วโมง การชาร์จเพียง 5 นาทีจะทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานประมาณ 1 ชั่วโมง และใช้ฟังได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมง เมื่อชาร์จในเคสชาร์จอีก 4 รอบ3 และวันนี้ AirPods ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศ MagSafe เพื่อการชาร์จแบบไร้สายที่สะดวกสบายอีกด้วย

ราคาและการวางจำหน่ายในไทย

AirPods รุ่นที่ 3 มีราคา 6,790 บาท จะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้

Exit mobile version