Apple ซื้อ Primephonic บริการสตรีมเพลงคลาสสิก เพื่อนำมาให้บริการบน Apple Music

Apple ประกาศเข้าซื้อ Primephonic บริการสตรีมเพลงคลาสสิกชื่อดังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเพิ่มในส่วนของเพลงคลาสสิกใน Apple Music ให้สมาชิกได้รับฟังกันเพิ่มเติม

Primephonic เป็นบริการสตรีมเพลงคลาสสิกที่มอบประสบการณ์การฟังเพลงที่เหนือชั้น พร้อมฟังก์ชั่นการค้นหาและเลือกดูเพลงที่สร้างมาสำหรับเพลงคลาสสิกโดยเฉพาะ คุณภาพเสียงระดับพรีเมียม เพลงแนะนำที่เลือกสรรโดยเหล่ามืออาชีพ และรายละเอียดเบื้องหลังเกี่ยวกับประวัติการแสดงเพลงคลาสสิกของศิลปินและการอัดเสียง

โดยสมาชิก Apple Music จะได้รับประสบการณ์การรับฟังเพลงคลาสสิกที่ดีขึ้นอย่างมาก เริ่มด้วยเพลย์ลิสต์จาก Primephonic และเนื้อหาวิดีโอแบบเอกซ์คลูซีฟ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ รวมถึงความสามารถการเลือกดูเพลงและการค้นหาตามผู้ประพันธ์และประวัติการแสดงเพลงคลาสสิกของศิลปิน การแสดงเมตาดาต้าเพลงคลาสสิกแบบละเอียด รวมถึงคุณสมบัติและประโยชน์ใหม่ๆ

“Primephonic ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ดนตรีคลาสสิกยังคงเป็นที่นิยมในรุ่นต่อไป” Gordon P’ Getty ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Primephonic กล่าว “Primephonic และ Apple สามารถร่วมมือกันเพื่อทำภารกิจและนำดนตรีคลาสสิกไปสู่ผู้คนทั่วโลก”

Primephonic จะไม่รับสมัครสมาชิกใหม่ และบริการจะเป็นแบบออฟไลน์ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน และทาง Apple วางแผนจะเปิดตัวแอปสำหรับดนตรีคลาสสิกโดยเฉพาะในปีหน้า โดยจะผนวกอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบดั้งเดิมของ Primephonic ที่ผู้ใช้ชื่นชอบกับคุณสมบัติเพิ่มเติม

ในระหว่างนี้ สมาชิก Primephonic จะได้รับบริการ Apple Music ฟรี 6 เดือน ทำให้สามารถเข้าถึงอัลบั้มเพลงคลาสสิกได้นับแสนรายการในรูปแบบเสียง Lossless คุณภาพสูง รวมถึงสามารถเข้าถึงอัลบั้มเพลงคลาสสิกนับแสนรายการในรูปแบบระบบเสียงตามตำแหน่งของ Apple Music โดยจะมีการเพิ่มอัลบั้มใหม่ๆ เป็นประจำ

Exit mobile version