รีวิว AirPods Pro รุ่นที่ 2 หูฟังไร้สายรุ่นปี 2022 เสียงดีขึ้น ใส่สบายขึ้น

รีวิว AirPods Pro รุ่นที่ 2 หูฟังไร้สายรุ่นปี 2022 เสียงดีขึ้น ใส่สบายขึ้น

Apple ได้ทำการเปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ AirPods Pro รุ่นที่ 2 ไปในงาน Apple Event “Far Out” โดยรุ่นนี้จะมีการปรับปรุงให้มีคุณภาพเสียงดีขึ้น รวมถึงใส่ได้สบายมากขึ้นกว่าเดิมด้วย และสำหรับหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ของปี 2022 นี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวจาก The All Apps กันได้เลย

สเปก AirPods Pro รุ่นที่ 2

แกะกล่อง ส่องอุปกรณ์

ตัวกล่องยังคงมาในรูปแบบเดิม เป็นกล่องสีขาวสี่เหลี่ยมจตุรัส ด้านหน้ามาพร้อมกับรูปหูฟัง ส่วนด้านหลังมาพร้อมชื่อรุ่นในภาษาต่างๆ ซึ่งด้านล่ากล่องจะมีรายละเอียดภาษาไทยวางอยู่ สำหรับการซีลก็จะเป็นการซีลกระดาษแบบกล่องไอโฟน

เมื่อเปิดออกมา ก็จะพบกับซองใส่เอกสาร ซึ่งในนั้นก็จะมีคู่มือการใช้งานภาษาไทย พร้อมกับเอกสารของ กสทช. โดยหูฟังไร้สายรุ่นใหม่นี้ จะเพิ่มการสั่งงานผ่านการสัมผัสที่ก้านหูฟังมาเพิ่ม

มีการห่อหุ้มกันรอยของตัวเคสมาอย่างดี ซึ่งหูฟังทั้งสองข้าง ก็จะอยู่ในเคสมาให้

สำหรับเคสรุ่นใหม่นี้ ได้เพิ่มช่องสำหรับร้อยสายคล้องข้อมือมาให้ และด้านล่างตัวเคสก็จะมีเพิ่มลำโพงสำหรับการส่งเสียงเวลาค้นหาจากแอปพลิเคชัน Find my

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่ให้มาในชุดจัดจำหน่ายก็จะมีสายชาร์จ Lightning และจุกยางซิลิโคนอีก 3 ขนาด รวมทั้งหมดจะมีซิลิโคนให้เลือกใช้งานถึง 4 ขนาดด้วยกัน

การสั่งงานด้วยการสัมผัสที่ก้านหูฟัง

AirPods Pro รุ่นที่ 2 มีการเพิ่มการสั่งงานด้วยการสัมผัสมากขึ้นกว่ารุ่นแรก โดยสามาถรปรับระดับเสียงได้แล้วด้วยการสัมผัสและแตะเลื่อนขึ้นหรือลงเพื่อปรับระดับเสียง ซึ่งจากเดิมทำได้แค่แตะค้างไว้เพื่อทำการเลือกโหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมดฟังเสียงภายนอกที่ปรับตามสภาวะ, การตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ

นอกจากนี้ยังคงใช้ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนที่ด้านหลังทำให้มีการตรวจจับเสียงได้อย่างรวดเร็วและยังเพิ่มความสบายในการสวมใส่มากขึ้นด้วยการเพิ่มช่องระบายอากาศมาในตำแหน่งเดียวกันที่ด้านหลัง

เชื่อมต่อง่าย พร้อมตรวจสอบความพอดีกับใบหู

ในการเชื่อมต่อกับ iPhone ก็สามารถทำได้โดยง่าย เพียงแค่เปิดฝาเคสใกล้ๆ ตัวเครื่องก็สามารถเลือกเชื่อมต่อได้ทันที และยังสามารถตรวจสอบความพอดีของยางซิลิโคนของหูฟังแบบอินเอียร์นี้ได้ง่ายๆ โดยเข้าไปที่ Settings แล้วทำการเลือก AirPods Pro 2 ในขณะที่เชื่อมต่อ แล้วเลือก Ear Fit Test

จากนั้นก็สวมหูฟังและกดเล่นเพลงเพื่อตรวจสอบความพอดี โดยซิลิโคนแต่ละข้างอาจจะไม่เท่ากันก็ได้ ไม่ได้แปลกอะไร และถ้าไม่พอดีในตอนแรก ให้ลองขยับหูฟังใหม่และทำการทดสอบอีกครั้ง หากยังไม่พอดีอีกให้ลองปรับขนาดจนกว่าจะได้ Good Seal

สำหรับการทดสอบเพื่อให้ได้ Good Seal นี้จะส่งผลต่อการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดฟังเสียงภายนอกที่ปรับตามสภาวะ หรือการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ รวมถึงเพื่อความสบายในการฟังเพลง

ในการควบคุมที่ก้านหูฟัง ก็ไม่ได้ยุ่งยากกว่าเดิม โดยเพิ่มฟีเจอร์การเลื่อนขึ้นหรือลงเพื่อปรับระดับเสียงเข้ามา โดยการควบคุมทั้งหมดมีดังนี้

AirPods Pro 2 มาพร้อมกับชิป H2 ใหม่ จะทำการประสานงานกับไดรเวอร์และตัวขยายสัญญาณ พร้อมอัลกอริทึ่มการประมวลผลจะเข้ามาช่วยตัดเสียงรบกวนได้ดีกว่าเดิม รวมถึงระบบเสียงสามมิติที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้น

นอกจากนี้ยังรองรับ ระบบเสียงตามตำแหน่ง (Spatial Audio) ที่จะทำงานร่วมกับกล้อง TrueDepth บน iPhone เพื่อสร้างโปรไฟล์แบบเฉพาะที่อ้างอิงจากรูปทรงศีรษะ โดยโปรไฟล์นี้จะซิงค์ระหว่างอุปกรณ์ เพื่อถ่ายทอดเสียงสมจริงแม้จะมีการหันหน้าไปทิศทางต่างๆ

สรุปความคิดเห็นเกี่ยวกับ AirPods Pro 2 หูฟังไร้สายรุ่นปี 2022

ในการทดลองใช้งานหูฟังไร้สาย AirPods Pro 2 รุ่นใหม่นี้ การสวมใส่ทำได้รู้สึกสบายกว่าเดิม สามารถสวมใส่ใช้งานได้นานๆ ระบบการตัดเสียงก็ทำได้ดีมากขึ้นและสมบูรณ์ขึ้น ให้เสียงในการฟังเพลงหรือรับชมภาพยนตร์ที่ดีขึ้น รวมถึงการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้น และที่สำคัญเพิ่มฟีเจอร์ในการปรับลดเสียงจากหูฟังได้ ถือเป็นการปรับเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้นจริงๆ หากใครที่กำลังมองหาหูฟังไร้สายในขนาดที่พกพาได้ง่าย เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple ได้อย่างรวดเร็ว มีระบบตัดเสียงรบกวน พร้อมเคสชาร์จที่สามารถติดตามผ่านแอป Find my ได้ ช่วยให้ตามหาได้ง่ายดายขึ้น ก็ถือว่าเหมาะสมเลย

AirPods Pro 2 ราคา 8,990 บาท หาซื้อได้แล้วที่ Apple Store, ออนไลน์ สโตร์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Exit mobile version