เปิดตัว iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ราคาเริ่มต้น 38,900 บาท เปิดจองในไทย 1 ต.ค. นี้

iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ก็ตามมาติดๆ กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับหน้าจอรีเฟรชเรท 120Hz เสียที และมีความจุสูงสุดถึง 1TB โดยจะมีราคาเริ่มต้น 38,900 บาท ซึ่งจะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในไทย 1 ตุลาคมนี้ และเริ่มวางจำหน่าย 8 ตุลาคมนี้

ในด้านของดีไซน์ภายนอกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก มาพร้อมกับขอบตัวเครื่องแบบเรียบ แต่มีสีใหม่อย่างสีฟ้า เชียร์ร่าบลู ออกมา พร้อมกับสีกราไฟต์, สีทอง และสีเงิน มาให้เลือก

หน้าจอยังคงเท่าเดิม มีขนาด 6.7 นิ้ว สำหรับรุ่น Pro Max และ 6.1 นิ้ว สำหรับรุ่น Pro แต่ในรุ่นปี 2021 นี้ ได้ใช้หน้าจอ Super Retina XDR with ProMotion นั่นหมายความว่าจะรองรับการแสดงผลรีเฟรชเรท 120Hz แล้ว โดยจะเป็นการปรับการใช้งานแบบอัตโนมัติเมื่อจำเป็นเท่านั้น เช่น เมื่ออยู่นิ่ง หน้าจอจะมีรีเฟรชเรท 10Hz แต่เมื่อมีการปัดหรือเลื่อนหน้าจอ ในจังหวะที่มีการเลื่อน ก็จะมีรีเฟรชเรท 120Hz ให้อัตโนมัติ เพื่อความสมูทลื่นไหล

มีการปรับปรุงกล้องให้ดีขึ้น เพื่อการถ่ายภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเลนส์ Telephoto และ Ultra-wide สามารถถ่าย Night Mode ได้แล้ว นอกจากนี้ ยังใช้เลนส์ Ultra-wide มาถ่ายมาโคร ระยะห่างจากวัตถุ 2 ซม. ได้อีกด้วย

ในด้านกล้องก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Photographic Style การปรับตั้งค่าที่จะช่วยให้การถ่ายภาพถูกใจตามสไตล์ของแต่ละคนมากขึ้น ในส่วนวิดีโอก็มี Cinematic mode การสลับจุดโฟกัสตอนบันทึกหรือจะมาปรับใหม่ทีหลังก็ได้ โดยโหมดนี้จะเข้ามาช่วยให้เหมือนถ่ายทำภาพยนตร์ได้มากขึ้น และยังมี ProRes video ที่แสดงสีสันด้วยความแม่นยำสูงและมีการบีบอัดต่ำ จึงสามารถบันทึก ตัดต่อ และส่งมอบคอนเทนต์ที่พร้อมออกอากาศได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และยังสามารถทำโปรเจ็กต์ในแบบ ProRes ตั้งแต่ต้นจนจบบน iPhone ได้อีกด้วย หรือจะส่งต่อวิดีโอ ProRes จาก iPhone มายัง Final Cut Pro บน Mac ก็สามารถทำได้

ในด้านชิปประมวลผลก็เป็น Apple A15 Bionic รุ่นล่าสุดที่ทำงานเร็วและแรงขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมระบบปฏิบัติการ iOS 15 ที่จะรองรับการแสงผลแบบ ProMotion ได้อย่างเต็มที่ และการเล่นเกมก็ทำได้ดีขึ้นกับการที่มีรีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz ส่วนเรื่องความจุก็มีให้เลือกถึง 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ 128GB, 256GB, 512GB และ 1TB ที่เพิ่มเข้ามาใหม่สำหรับการเก็บข้อมูลที่มากขึ้น ส่วนด้านแบตเตอรี่ก็มีความจุที่มากขึ้น โดยสามารถใช้งานได้นานกว่ารุ่นก่อนถึง 1.5 ชั่วโมงสำหรับรุ่น Pro และ 2.5 ชั่วโมงสำหรับรุ่น Pro Max

ราคาและการวางจำหน่าย iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max ในประเทศไทย

เปิดสั่งซื้อล่วงหน้าวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ที่ apple.com และ วางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้

ราคา iPhone 13 Pro

ราคา iPhone 13 Pro Max

Exit mobile version