Apple Arcade เปิดตัว 2 หมวดหมู่เกมใหม่ และเพิ่มเกมใหม่ครั้งใหญ่ที่สุด มีเกมคุณภาพมากกว่า 180 เกมแล้ว

Apple ประกาศเปิดตัว 2 หมวดหมู่เกมใหม่ และทำการเพิ่มเกมคุณภาพดีกว่า 30 เกมใน Apple Arcade ทำให้มีเกมรวมกันมากกว่า 180 เกมแล้ว

Apple Arcade เป็นบริการเกมแบบสมัครสมาชิกสำหรับผู้เล่นทุกวัย ภายในเกมจะไม่มีโฆษณา ไม่มีการซื้อในแอป (In-app Purchase) รองรับมาตรฐานความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ระดับสูงของ Apple และข้อเสนอการสมัครสมาชิกแบบรวมทุกอย่างพร้อมสิทธิ์การเข้าถึงสำหรับสมาชิกในครอบครัวสูงสุดถึง 6 คน สามารถเล่นได้ทั้งบน iPhone, iPad, Mac และ Apple TV สำหรับ Timeless Classics และ App Store Greats เล่นได้บน iPhone และ iPad

Apple Arcade รวมอยู่ใน Apple One หรือสามารถสมัครสมาชิกรายเดือนที่ราคา 99 บาทต่อเดือน พร้อมทดลองใช้ฟรี 1 เดือน

เพิ่ม 2 หมวดหมู่เกมใหม่

Apple Arcade Originals ได้ทำการเพิ่ม 2 หมวดหมู่เข้ามาใหม่ ได้แก่ Timeless Classics และ App Store Greats

เกม Arcade Originals ใหม่ได้แก่

“NBA 2K21 Arcade Edition” (2K Games)

“NBA 2K21 Arcade Edition” บน Apple Arcade มอบเกมเพลย์ที่น่าทึ่งและประสบการณ์การจำลองการเล่นบาสเกตบอลให้กับแพลตฟอร์มนี้ ตั้งแต่การแข่งขันบาสเกตบอล 5 ต่อ 5 ที่มีการอัปเดตรายชื่อนักบาส NBA ล่าสุด ไปจนถึงเกมมุมมองด้านบนใน Blacktop “NBA 2K21 Arcade Edition” เต็มไปด้วยโหมดเกมที่น่าตื่นเต้นมากมายเมื่อผู้เล่นได้ลองเข้ามาเล่นเป็นนักบาส NBA คนโปรด เกมมีการปรับแต่งประสิทธิภาพและคุณภาพกราฟิกที่สูงขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ NBA ที่แท้จริงในภาพที่สุดอลังการบนทั้ง iPhone, iPad, Apple TV และ Mac

“Simon’s Cat: Story Time” (Tactile Games Limited): 

เกมใหม่ล่าสุดที่สร้างจากซีรีส์แอนิเมชั่นยอดนิยม พา Simon และเจ้าเหมียวของเขาไปเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อความเงียบสงบของชีวิตในเขตชานเมืองถูกคุกคามโดยไซต์ก่อสร้างขนาดยักษ์ พวกเขาต้องระดมพลเพื่อนบ้านเพื่อช่วยฟื้นฟู “พื้นที่รกร้าง” อันลึกลับก่อนที่เหล่านักขุดจะทำลายทุกอย่าง ผู้เล่นจะต้องไขปริศนาจับคู่สามคู่แสนท้าทายในเวลากระชั้นชิดเพื่อช่วยชุมชนสร้างสวนขึ้นมาใหม่ภายใต้สายตาที่จับจ้องทุกอย่างของเพื่อนบ้านขี้โมโห Mr. Potts ผู้มีสายสัมพันธ์ลึกลับกับพื้นที่รกร้าง ซึ่งเขาตั้งใจจะเก็บเป็นความลับตลอดไป

“Star Trek: Legends” (Tilting Point LLC): 

ชะตากรรมของจักรวาลอยู่ในมือของผู้เล่นเมื่อก้าวเข้าสู่บทบาทของฮีโร่และวายร้าย “Star Trek” คนโปรดในเกม RPG แบบทีมอย่างเป็นทางการของแฟรนไชส์ยอดฮิต ผู้เล่นจะออกปฏิบัติภารกิจ สัมผัสประสบการณ์การต่อสู้แนว Turn-Based สุดอลังการ และตัดสินใจเลือกทางเลือกที่ส่งผลต่อเรื่องราวทั้งหมดในขณะที่บัญชาการ U.S.S. Artemis ผู้เล่นจะได้วาร์ปเข้าไปใน Nexus ซึ่งจะได้ค้นพบโลกใหม่และจ้างตัวละครที่ชื่นชอบกว่า 40 ตัวจากทั้งแฟรนไชส์ ตัวละครแต่ละตัวจะมีชุดทักษะ ความสามารถ และอาวุธพิเศษ ตั้งแต่การบีบสกัดจุดแห่งเผ่า Vulcan ของ Spock ไปจนถึง Bat’leth สุดสะพรึงของ Worf.

“The Oregon Trail” (Gameloft): 

เกมนี้เป็นการปรับปรุงการเดินทางที่มีทั้งทุกข์และสุขบนเส้นทางสู่ Oregon ใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ภาคต่อที่แท้จริงของเกมระดับโลกนี้จะทำให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับการเดินทางสุดตื่นเต้นที่ทั้งตรงตามประวัติศาสตร์แต่ก็ยังหลุดโลก ผู้เล่นจะได้เลือกกลุ่มเดินทาง จัดเก็บเสบียง และเริ่มการผจญภัยที่เต็มไปด้วยทางเลือกที่ยากลำบาก อันตรายใหม่ๆ และสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ด้วยเหตุการณ์สุ่มที่เลือกตามขั้นตอน โดยที่การตัดสินใจของผู้เล่นจะส่งผลต่อทีมและผลลัพธ์ของเกม ผู้เล่นจึงได้สัมผัสกับประสบการณ์การผจญภัยแบบใหม่ทุกครั้งที่เล่น

“Cut the Rope Remastered” (Paladin Studios): 

Om Nom แสนน่ารักกลับมาอีกครั้งพร้อมกับการรีมาสเตอร์ 3 มิติสุดเจ๋งของเกมไขปริศนา “Cut the Rope” ที่ฮิตกันทั่วโลก การอัปเดตนี้มาพร้อมด่านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในซีรีส์ ตลอดจนด่านและเนื้อหาใหม่ทั้งหมดจำนวนมาก ผู้เล่นจะต้องตัดเชือก หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และใช้บูสเตอร์เพื่อส่งขนมให้ Om Nom มอนสเตอร์สีเขียวตัวน้อยที่รักขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ เกมเพลย์ที่ใช้กฎฟิสิกส์แสนสนุก ตัวละครหลักแสนน่ารัก และการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นรอคุณอยู่

“SongPop Party” (Gameloft): 

ผู้เล่นจะต้องพิสูจน์ความรู้ด้านดนตรีด้วยเกมดนตรีสุดเดือดสุดเร็ว “SongPop Party” เข้ามาเสริมทัพแฟรนไชส์เกมดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยแค็ตตาล็อกที่อัดแน่นด้วยเพลง ตั้งแต่เพลงคลาสสิกไปจนถึงเพลงยอดนิยมในปัจจุบัน เกมนี้จะนำแฟนเพลงทั่วโลกมารวมตัวกันและให้ผู้เล่นแข่งกันตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงบนโลกออนไลน์ในโหมด Arena โดยจับคู่ตามระดับความสามารถและแนวเพลงที่ชอบ หรือเลือกที่จะเข้าสู่โหมดปาร์ตี้ในพื้นที่และออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคนเพื่อแข่งขันกับเพื่อนๆ และครอบครัวก็ยังได้

เกม Timeless Classics ใหม่ได้แก่

“Really Bad Chess” (Zach Gage):

Really Bad Chess” เหมือนกับหมากรุกทั่วๆ ไป แต่มีหมากแบบสุ่มทั้งหมด เช่น อัศวิน 8 ตัว โคน 4 ตัวและ เบี้ย 3 ตัว เกมนี้จะมอบความท้าทายรูปแบบใหม่แก่โปรหมากรุก สำหรับผู้เล่นมือใหม่ “Really Bad Chess” เปิดให้ผู้เล่นได้ค้นพบกับความสุขในการเรียนรู้วิธีรุกฆาตในเกมแรก แทนที่จะต้องมานั่งเรียนรู้ระยะเปิดหมาก 

“Sudoku Simple” (MobilityWare): 

“Sudoku Simple” เกมซูโดกุสำหรับมือใหม่ที่ใช้สีเพื่อช่วยให้ผู้เล่นเรียนรู้ปริศนาคลาสสิกนี้ สีช่วยให้มองแล้วเข้าใจง่าย เกมเริ่มต้นด้วยตารางปริศนาขนาดเล็กและมีระดับความยากที่ปรับได้ หากผู้เล่นชอบสีและรูปแบบคลาสสิก ก็สามารถสลับการตั้งค่าและเล่นซูโดกุแบบดั้งเดิมได้เช่นกัน

“Backgammon” (Adikus): 

หนึ่งในเกมกระดานที่เก่าแก่ที่สุด “Backgammon” มาพร้อมการออกแบบกราฟิก ซาวด์แทร็ก และเอฟเฟ็กต์เสียงที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเล่นเกมที่ต้องการเล่นคนเดียวหรือเล่นออนไลน์กับเพื่อน 

“Tiny Crossword” (PlaySimple Games Pte Ltd):

“Tiny Crossword” เหมาะสำหรับผู้เล่นทั้งระดับเริ่มต้น ระดับกลาง หรือระดับผู้เชี่ยวชาญ โดยผู้เล่นสามารถเข้าถึงปริศนาอักษรไขว้นับพันหลายขนาดได้ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ภาพยนตร์ ไปจนถึงกีฬา ประวัติศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ หากผู้เล่นคนไหนต้องการฝึกสมองประลองปัญญา เกมนี้โดนใจคุณแน่นอน

“Solitaire by MobilityWare” (MobilityWare): 

เกมไพ่เล่นคนเดียวนี้มีเกมเพลย์แบบคลาสสิก นอกเหนือจากคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ทันสมัย ผู้เล่นสามารถคว้ามงกุฎจากการท้าทายรายวัน เพลิดเพลินไปกับธีมและถ้วยรางวัลประจำเดือน และก้าวขึ้นสู่กระดานผู้นำได้ หรือเพื่อสัมผัสประสบการณ์แบบคลาสสิก ผู้เล่นยังสามารถเล่น Klondike Solitaire ในแบบที่เคยเล่นมาตลอดได้เช่นกัน

เกม App Store Greats ใหม่ได้แก่

“Monument Valley” (ustwo games): 

เกมสำรวจโลกเหนือจริงที่ผู้เล่นต้องใช้สถาปัตยกรรมสุดแปลกเพื่อนำทางเจ้าหญิงใบ้ผ่านโลกที่สวยงามใน “Monument Valley” ผู้เล่นจะได้พบกับอนุสาวรีย์ลึกลับ ค้นพบเส้นทางที่ซ่อนอยู่ เปิดเผยภาพลวงตา และชิงไหวชิงพริบกับ Crow People ที่น่าพิศวง “Monument Valley” ใน Apple Arcade ยังมาพร้อมเนื้อหาเสริม “Forgotten Shores” และ “Ida’s Dream” ด้วย

“Mini Metro” (Dinosaur Polo Club): 

“Mini Metro” เป็นเกมจำลองรถไฟใต้ดินที่ผู้เล่นต้องออกแบบแผนที่รถไฟใต้ดินสำหรับเมืองที่กำลังเติบโต จะมีสถานีใหม่ๆ ผุดขึ้นมาตลอดเวลาและผู้เล่นจะต้องวาดเส้นทางให้สถานีเชื่อมต่อกัน ผู้เล่นจะได้วาดเส้นทางใหม่ สร้างอุโมงค์ ทำการปรับปรุงอันล้ำค่า และพาทุกคนไปยังที่ที่ต้องการ

“Threes!” (Sirvo LLC): 

เกมเลื่อนตัวเลขสุดคลาสสิก “Threes!” เป็นปริศนาเล็กๆ ที่มัดใจผู้เล่นเมื่อพวกเขาพยายามรวมตัวเลขขนาดเล็กเพื่อสร้างตัวเลขที่ใหญ่ขึ้น และทำแบบนี้ซ้ำๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เจอทางตัน 

“Fruit Ninja Classic” (Halfbrick Studios): 

เกมหั่นผลไม้สุดฮิตมาพร้อมโหมดมากมายที่ให้ผู้เล่นได้สับและหั่นผลไม้เพื่อนำคะแนนสูงสุดไปอวดเพื่อนๆ ผู้เล่นสามารถใช้พาวเวอร์อัพและกล้วยพิเศษเพื่อเพิ่มพลังและสับทับทิมให้เป็นชิ้นๆ อย่างสะใจได้

“Chameleon Run” (Noodlecake):

“Chameleon Run” เป็นเกมนักวิ่งที่ไม่เหมือนใคร เร็ว และท้าทายพร้อมสีสันสดใส เป้าหมายคือให้ผู้เล่นต้องเปลี่ยนสีให้เข้ากับพื้นในขณะที่วิ่งและกระโดดผ่านด่านที่สร้างขึ้นอย่างแยบยลเพื่อให้ได้เวลาที่เร็วที่สุด

ราคาและการวางจำหน่าย

  1. เดือนหลังจากการทดลองใช้งานฟรี หนึ่งการสมัครสมาชิกต่อหนึ่งกลุ่มการแชร์กับสมาชิกคนอื่นในครอบครัว ข้อเสนอสามารถใช้ได้ภายในสามเดือนหลังจากเริ่มใช้งานอุปกรณ์ที่เข้าข่าย แพลนจะต่ออายุโดยอัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก ภายใต้เงื่อนไขและข้อจำกัด
  2. การทดลองใช้ฟรีของบริการ Apple One ครอบคลุมเฉพาะบริการที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน แพลนจะต่ออายุโดยอัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก ภายใต้เงื่อนไขและข้อจำกัด

Apple มีการปฏิวัติเทคโนโลยีสำหรับส่วนบุคคลด้วยการเปิดตัวเครื่อง Macintosh ในปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X, watchOS และ tvOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า

Exit mobile version