เปิดตัว iPad Air รุ่นที่ 5 มาพร้อมชิป M1 รองรับ 5G อัปเกรดกล้องหน้า ราคาเริ่มต้น 20,900 บาท

เปิดตัวในงาน Apple Event “Peek performance” ตามกันมาติดๆ สำหรับ iPad Air รุ่นที่ 5 ที่มาพร้อมกับชิป M1 ชิป Apple Silicon ที่ใช้งานบน MacBook และ iPad Pro ในปี 2021

ยังคงใช้ดีไซน์แบบเดิมเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า โดยมีจอภาพ Liquid Retina ขนาด 10.9 นิ้ว การแสดงผลแบบ True Tone, ขอบเขตสีกว้างแบบ P3 และการเคลือบผิวป้องกันแสงสะท้อน รองรับการใช้งาน Apple Pencil รุ่นที่ 2 และปุ่ม Touch ID ที่ด้านข้างตัวเครื่อง มีให้เลือกถึง 5 สีสันสุดสวยได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์ สีสตาร์ไลท์ สีชมพู สีม่วง และสีฟ้า

ภายในมีการอัปเกรดมาใช้ชิป M1 ด้วย CPU แบบ 8‑core ที่มอบประสิทธิภาพเร็วขึ้นสูงสุด 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า มอบประสิทธิภาพการทำงานสลับไปมาระหว่างแอปได้อย่างราบรื่นและเล่นเกมที่เน้นกราฟิกได้สบายๆ รวมถึงการรองรับ 5G ในรุ่น Wi-Fi+Cellular อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดกล้องหน้ามาเป็น Ultra-wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับฟีเจอร์ Center Stage เพื่อประสบการณ์การ FaceTime ที่ดีมากขึ้นทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบหมู่คณะ ส่วนกล้องหลังก็ยังคงความละเอียด 12 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอระดับ 4K

นอกจากนี้ iPad Air ใหม่ยังใช้ได้กับ Magic Keyboard ซึ่งมอบประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดด้วยดีไซน์แบบยกลอยและแทร็คแพดในตัว, Smart Keyboard Folio พร้อมประสบการณ์การพิมพ์ที่สะดวกสบายในดีไซน์เพรียวบาง และปก Smart Folio ซึ่งมาพร้อมสีสันอันสวยงามที่เข้ากันกับตัวเครื่อง ได้แก่ สีดำ สีขาว สีส้มอิเล็คทริค สีเชอรี่เข้ม สีอิงลิชลาเวนเดอร์ และสีมารีนบลูที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับสีใหม่ของ iPad Air อย่างลงตัว

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย iPad Air รุ่นที่ 5

  • iPad Air รุ่น Wi-Fi จะเปิดให้สั่งซื้อในราคาเริ่มต้น 20,900 บาท และรุ่น Wi-Fi + Cellular ในราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท iPad Air ใหม่ รุ่นความจุ 64GB และ 256GB มาในสีเทาสเปซเกรย์ สีสตาร์ไลท์ สีชมพู สีม่วง และสีฟ้า
  • iPadOS 15 ระบบปฏิบัติการทรงพลังที่ออกแบบมาเพื่อ iPad โดยเฉพาะ จะมีมาให้ในเครื่องพร้อมกับ iPad Air ใหม่ iPadOS 15 พร้อมให้ใช้งานในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ iPad Air 2 และใหม่กว่า
  • ราคาส่งเสริมการศึกษาสามารถใช้ได้กับนักศึกษาที่กำลังศึกษาหรือเพิ่งเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและผู้ปกครอง รวมถึงอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ iPad Air ใหม่มีราคาเริ่มต้นที่ 19,200 บาท  Apple Pencil รุ่นที่ 2 มีวางจำหน่ายในราคา 4,190 บาท, Smart Keyboard Folio มีวางจำหน่ายในราคา 5,300 บาท และ Magic Keyboard มีวางจำหน่ายในราคา 9,300 บาท สำหรับนักศึกษา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th-edu/shop
  • Apple Pencil (รุ่นที่ 2)​ ที่สามารถใช้งานร่วมกับ iPad Air ใหม่มีวางจำหน่ายแยกต่างหากในราคา4,490 บาท
  • Magic Keyboard สำหรับ iPad Air ใหม่มีวางจำหน่ายในสีดำและสีขาวในราคา 9,990 บาท ซึ่งมาพร้อมเลย์เอาท์กว่า 30 ภาษา
  • Smart Keyboard Folio สำหรับ iPad Air ใหม่มีวางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท
  • Smart Folio สำหรับ iPad Air ใหม่มีวางจำหน่ายในราคา 2,990 บาท โดยมาในสีดำ สีขาว สีส้มอิเล็คทริค สีเชอรี่เข้ม สีอิงลิชลาเวนเดอร์ และสีมารีนบลู
  • ลูกค้าสามารถนำ iPad เครื่องปัจจุบันมาแลก เพื่อรับเครดิตสำหรับใช้ซื้อเครื่องใหม่ได้ เมื่อ Apple ได้รับและตรวจสอบอุปกรณ์แล้ว เราจะคืนเครดิตให้ลูกค้าผ่านทางวิธีการชำระเงินที่ลูกค้าเลือก
  • สลักอิโมจิผสมกับชื่อ ตัวย่อ และตัวเลขที่มีความหมายลงบน iPad ทั้งหมดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ apple.com/th/store หรือในแอป Apple Store เท่านั้น
  • Apple มีบริการหลายประเภทให้แก่ลูกค้าทั้งในร้านและทางออนไลน์ ทั้งความช่วยเหลือและคำแนะนำเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละรายจาก Apple Specialists จนถึงบริการจัดส่งและรับสินค้าที่ร้านที่สะดวกสบาย ทั้งหมดนี้ก็เพราะ Apple ตั้งใจให้ Apple Store และ apple.com/th/store เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการซื้อผลิตภัณฑ์ Apple นั่นเอง

Exit mobile version