Apple เตรียมคลายล็อคให้ร้านซ่อมอิสระเปลี่ยนหน้าจอ iPhone 13 ได้โดยไม่มีผลกระทบต่อ Face ID

น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับร้านซ่อมอิสระ ล่าสุด Apple เตรียมปล่อยอัปเดตซอฟท์แวร์คลายล็อคให้ร้านซ่อมอิสระสามารถเปลี่ยนหน้าจอ iPhone 13 ได้โดยไม่มีผลกระทบต่อ Face ID

ก่อนหน้านี้ iFixit ได้ทำการแกะเครื่อง iPhone 13 เพื่อตรวจสอบความยากง่ายในการซ่อม iPhone รุ่นใหม่แล้วพบว่าร้านซ่อมอิสระทั่วไปไม่สามารถทำการเปลี่ยนหน้าจอเองได้ เนื่องจากมีไมโครคอนโทรลเลอร์ในการจับคู่ตัวเครื่องกับหน้าจออยู่ หากร้านซ่อมทั่วไปทำการเปลี่ยนหน้าจอเอง จะส่งผลทำให้ไม่สามารถใช้งาน Face ID ได้ ซึ่งหากยังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของร้านซ่อมอิสระอย่างแน่นอน

Dusten Mahathy ผู้เชี่ยวชาญด้าการซ่อมได้กล่าวว่า เพื่อนของเขาที่อยู่ในโครงการซ่อมแซมอิสระของ Apple ได้รับแจ้งเตือนจากฝ่ายซัพพอร์ตของ Apple ว่า ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในการอัปเดต iOS แต่สิ่งที่เห็นการเปลี่ยนชัดเจนก็คือ ใน iOS 15 นั้น Face ID จะไม่ทำงานอย่างเงียบๆ แต่ในเวอร์ชัน 15.1 จะมีการแสดงข้อความข้อผิดพลาดขึ้นมา

จากการรายงานล่าสุดของ The Verge ทีไ่ด้อ้างอิงว่า Apple เตรียมปลดล็อคปัญหานี้ด้วยการปล่อยซอฟท์แวร์อัปเดตเพื่อให้ร้านซ่อมอิสระสามารถเปลี่ยนหน้าจอได้โดยไม่มีผลกระทบต่อ Face ID แต่ก็ยังไม่ได้กำหนดว่าจะปล่อยซอฟท์แวร์ชุดที่แก้ไขปัญหานี้เมื่อไร

ที่มา MacRumors

Exit mobile version