Apple วางจำหน่าย AirTag ในประเทศไทยแล้ววันนี้

หลังจากเปิดตัวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา วันนี้ Apple วางจำหน่าย AirTag อุปกรณ์เสริมช่วยติดตามในประเทศไทยแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้น 990 บาท

AirTag เป็นอุปกรณ์เสริมขนาดเล็ก น้ำหนักเบา นำไปติดกับสิ่งของ เพื่อช่วยติดตามและค้นหาจากแอปพลิเคชัน Find My โดย AirTag จะมีลำโพงในตัว เพื่อเล่นเสียงออกมาช่วยในการระบุตำแหน่งในการค้นหาได้ พร้อมกับที่ครอบแบบถอดออกได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เองง่ายๆ ทั้งนี้ยังกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67 จึงสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวล

และยังมาพร้อมชิป U1 ใช้เทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของคุณสมบัติ “ตำแหน่งที่ตั้งจริง” หรือ Precision Finding สำหรับผู้ใช้ iPhone 11 และ iPhone 12 สามารถบอกระยะห่างและทิศทางไปยัง AirTag ที่หายไปได้อย่างถูกต้องแม่นยำเมื่ออยู่ในระยะ และเมื่อผู้ใช้เคลื่อนที่ คุณสมบัติ “ตำแหน่งที่ตั้งจริง” จะใช้ข้อมูลที่ได้จากทั้งกล้อง, ARKit, อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และไจโรสโคปประกอบกัน แล้วพาผู้ใช้ไปยังตำแหน่งของ AirTag โดยใช้ทั้งเสียง การสั่น และภาพในการนำทาง

หาก AirTag แยกกับเจ้าของและอยู่นอกระยะของ Bluetooth เครือข่ายค้นหาของฉันก็ยังช่วยติดตามได้ โดยอาศัยอุปกรณ์ Apple นับพันล้านเครื่องในเครือข่ายค้นหาของฉันเพื่อตรวจจับสัญญาณ Bluetooth จาก AirTag ที่หายไป แล้วส่งต่อตำแหน่งที่ตั้งนั้นกลับมายังเจ้าของ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเบื้องหลังโดยไม่มีการระบุตัวตนและเป็นส่วนตัว

AirTag วางจำหน่ายในแบบแพ็ค 1 ชิ้น และ 4 ชิ้นในราคา 990 บาท และ 3,390 บาท ตามลำดับ ในเร็วๆ นี้ ทางเว็บไซต์ apple.com/th, ในแอป Apple Store และร้าน Apple Store แล้ววันนี้

Exit mobile version