Apple ปล่อย iOS 15.2 beta 2 และ iPadOS 15.2 beta 2 ให้กับนักพัฒนาได้ทดสอบแล้ว

หลังจากที่ได้ปล่อยเวอร์ชัน beta 1 ไปเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา วันนี้ Apple ก็ได้ปล่อย iOS 15.2 beta 2 และ iPadOS 15.2 beta 2 ให้กับนักพัฒนาได้ทดสอบแล้ว

iOS 15.2 และ iPadOS 15.2 beta 2 นั้นจะมีการเพิ่มและปรับปรุง App Privacy Report, Emergency SOS, Notification Summary, Communication Safety เข้ามา

ใน iOS 15.2 beta, iPadOS 15.2 beta มีการปรับ UI ใหม่ที่เรียกว่า App Privacy Report ซึ่งเป็นหน้ารวบรวมข้อมูลบันทึกกิจกรรมแอป (App Activity) เข้ามาในความเป็นส่วนตัว (Privacy) เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เห็นถึงการใช้ข้อมูล, การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ในแต่ละแอปพลิเคชัน

ปรับปรุงการโทรฉุกเฉิน Emergency SOS ใหม่ โดยสามารถตั้งค่าการโทรฉุกเฉินได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการกดปุ่มด้านข้างพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียงค้างไว้ หรือกดปุ่มด้านข้างอย่างรวดเร็วหลายๆ ครั้ง และทั้ง 2 วิธีนี้จะนับถอยหลังนานขึ้นเป็น 8 วินาทีก่อนโทรออก โดยก่อนหน้านี้จะนับถอยหลังเพียง 3 วินาที

ปรับรูปแบบการแสดงผล Notification Summary ใหม่ ให้แสดงผลในรูปแบบการ์ด เพื่อให้ดูง่ายขึ้นในหน้ารวมการแจ้งเตือนต่างๆ และ Communication Safety ที่จะช่วยเตือนผู้ปกครองในกรณีที่เด็กๆ ส่งรูปหรือรับรูปภาพที่เกี่ยวกับข้องกับทางเซ็กส์ที่ชัดเจนให้ทราบ ซึ่งการตรวจสอบนั้นทาง Apple จะใช้ AI ช่วยในการตรวจสอบ

นอกจากนี้ Apple ยังปล่อย watchOS 8.3 และ tvOS 15.2 เวอร์ชัน beta สำหรับนักพัฒนาให้ทดสอบด้วยเช่นกัน

ผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมนักพัฒนา สามารถดาวน์โหลด iOS 15.2, iPadOS 15.2, watchOS 8.3, tvOS 15.2 เวอร์ชั่น beta 2 ได้จาก Apple Developer Center

ที่มา 9to5Mac

Exit mobile version