Apple เปิดตัว MagSafe Batter Pack แบตเตอรี่สำรองชาร์จไฟไร้สายสำหรับ iPhone 12 ทุกรุ่น

Apple ทำการเปิดตัวอปุกรณ์เสริมรุ่นใหม่ MagSafe Batter Pack แบตเตอรี่สำรองสำหรับชาร์จไฟแบบไร้สายให้กับ iPhone 12 ทุกรุ่น ในราคา $99 หรือประมาณ 3,200 บาท

MagSafe Batter Pack

เป็นแบตเตอรี่สำรองสำหรับชาร์จไฟแบบไร้สายที่ออกแบบมาให้ใช้งานกับ MagSafe ที่อยู่ใน iPhone 12 มีลักษณะเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าคล้ายก้อนแบตเตอรี่ทั่วไป มีความมนพร้อมกับวางโลโก้ Apple ไว้ด้านหลัง การใช้งานจะเป็นการติดประกบเข้าด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งตัวแบตเตอรี่จะมีความจุ 1,460mAh สามารถชาร์จไฟไร้สาย 5W และหากเสียบสายชาร์จจะมีกำลังไฟที่ 15W โดยจะมีพอร์ต Lightning สำหรับชาร์จไฟเข้า และทาง Apple แนะนำว่าควรใช้อะแดปเตอร์ที่มีกำลังไฟมากกว่า 20W ขึ้นไปในการชาร์จ

เมื่อใช้งานเข้ากับ iPhone ผู้ใช้งานสามารถดูสถานะแบตเตอรี่ของ MagSafe Battery Pack ผ่านหน้าจอ Today View หรือ วิดเจ็ตบน Home Screen ได้

ในการใช้งานอาจจะส่งผลให้ตัวเครื่อง iPhone 12 มีอุณหภูมิสูงขึ้น และยังหยุดที่ 80% เมื่อมีอุณหภูมิที่ร้อนมาก และจะทำการชาร์จต่อเมื่อตัวเครื่องเย็นลง นอกจากนี้การชาร์จไฟผ่าน MagSafe Batter Pack จะหยุดที่ 90% หากต้องการชาร์จต่อจนเต็ม ทาง Apple แนะนำให้เปิด Control Center เลือกโหมด Low Power Mode และกด Continue เพื่อชาร์จไฟต่อจนเต็ม 100%

เมื่อเสียบสายชาร์จเข้ากับ iPhone ในขณะที่ติด MagSafe Battery Pack ไว้ จะเป็นการชาร์จไฟเข้าไปทั้ง 2 อุปกรณ์ โดยจะมีการส่งถ่ายไฟจาก iPhone ไปยัง MagSafe Battery Pack เหมือนเป็นการทำงานแบบ Reverse Wireless Charging โดยต้องใช้อะแดปเตอร์ในการชาร์จที่มีกำลังไฟ 20W ขึ้นไป

MagSafe Battery Pack จะรองรับบน iPhone 12 ทุกรุ่นและใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS 14.7 ขึ้นไป มีราคาอยู่ที่ $99 หรือประมาณ 3,200 บาท วางจำหน่ายแล้วที่สหรัฐอเมริการ ส่วนประเทศไทยยังไม่มีการวางจำหน่าย

ที่มา – apple

Exit mobile version