Apple ปล่อยแอปฯ Tracker Detect สำหรับ Android เพื่อตรวจหา AirTag แปลกปลอม ป้องกันการแอบติดตาม

เมื่อวานนี้ Apple ได้ปล่อย iOS 15.2 ออกมาให้ผู้ใช้งาน iPhone ได้ทำการอัปเกรดกัน โดยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาให้ใช้งาน และได้ใส่ฟีเจอร์ที่สำคัญเข้ามาก็คือ การตรวจจับและแจ้งเตือน AirTag แปลกปลอมเพื่อป้องกันการถูกแอบติดตาม นอกจากนี้ Apple ยังได้ปล่อย แอปฯ Tracker Detect สำหรับผู้ใช้งาน Android ไว้สำหรับตรวจจับ AirTag ที่อาจจะถูกติดตามด้วย

Apple ได้เปิดตัว AirTag อุปกรณ์ช่วยระบุตำแหน่งให้กับสิ่งของในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีผู้ไม่หวังดีนำ AirTag ไปใช้งานในทางที่ผิด ทาง Apple จึงได้ปล่อยซอฟท์แวร์ออกมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แน่นอนว่า iOS 15.2 นั้นจะมีการตรวจจับและแจ้งเตือนเมื่อพบ AirTag แปลกปลอมที่ติดตามตัวเราได้

สำหรับผู้ใช้งาน Android นั้น ทาง Apple ได้ปล่อยแอปพลิเคชัน Tracker Detect ให้ดาวน์โหลดจาก Google Play Store แล้ว แต่น่าเสียดายที่การทำงานไม่ได้ทำแบบเบื้องหลังหรือตรวจจับแบบอัตโนมัติ ผู้ใช้งาน Android จะต้องทำการเปิดใช้งานแอปพลิเคชันและทำการสแกนตรวจจับ AirTag แปลกปลอมแบบแมนวลเอาเอง และถ้าหากพบเจอ ก็สามารถสั่งให้ AirTag เล่นเสียงเพื่อทำการค้นหา AirTag แปลกปลอมที่ติดมากับตัวเราหรือรถยนต์ของเราได้

Exit mobile version