Apple เปิดตัว Apple TV 4K รุ่นใหม่ รองรับ HDR ที่มีอัตราเฟรมสูง และรีโมทดีไซน์ใหม่

Apple ได้เปิดตัวเจเนอเรชั่นถัดไปของ Apple TV 4K ในงาน Apple Event “Spring Loaded” ที่มาพร้อม HDR ที่มีอัตราเฟรมสูงในแบบ Dolby Vision มาพร้อมชิป A12 Bionic ที่จะเข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านกราฟิก การถอดรหัสวิดีโอ และการประมวลผลเสียง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับรีโมทแบบใหม่อีกด้วย

ประสบการณ์วิดีโอที่ดียิ่งขึ้น

มาพร้อมชิป A12 Bionic รองรับ HDR (High Dynamic Range) ที่มีอัตราเฟรมสูง และวิดีโอ Dolby Vision ทำให้เล่นคอนเทนต์มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วระดับ 60 เฟรมต่อวินาที (fps) ได้นุ่มนวลยิ่งขึ้น และดูสมจริงยิ่งกว่าครั้งไหน1  Apple กำลังร่วมมือกับผู้ให้บริการวิดีโอชั้นนำทั่วโลก รวมทั้ง FOX Sports, NBCUniversal, Paramount+, Red Bull TV และ Canal+ ซึ่งกำลังเริ่มทำการสตรีมในแบบ HDR ที่มีอัตราเฟรมสูง และด้วยการรองรับอัตราเฟรมสูงใน AirPlay® วิดีโอที่บันทึกด้วย iPhone® 12 Pro สามารถถ่ายทอดภาพบน Apple TV ใหม่ในแบบ Dolby Vision ที่ระดับ 60 เฟรมต่อวินาทีแบบเต็มๆ 

Apple TV ใช้กระบวนการปรับสมดุลสีที่ล้ำสมัย โดยทำงานร่วมกับ iPhone และเซ็นเซอร์สุดล้ำในการปรับปรุงคุณภาพภาพของทีวีApple TV ใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงใน iPhone เพื่อเปรียบเทียบสมดุลสีให้ตรงตามข้อกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม แบบเดียวกับนักถ่ายทำภาพยนตร์ทั่วโลกใช้ ด้วยข้อมูลดังกล่าว Apple TV จะปรับแต่งการส่งสัญญาณวิดีโอให้มีสีที่ถูกต้องยิ่งขึ้น พร้อมปรับปรุงคอนทราสต์โดยอัตโนมัติ โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องปรับการตั้งค่าทีวีเลย

Apple TV Remote ที่ออกแบบมาใหม่

Apple TV Remote แบบใหม่หมด มาพร้อมการควบคุมคลิกแพดที่ทันสมัย ที่สามารถนำทางได้ถึงห้าทิศทางเพื่อความแม่นยำที่ดีกว่า อีกทั้งยังรองรับการสัมผัสสำหรับการปัดเพื่อไปยังทิศทางต่างๆ แบบที่ผู้ใช้ Apple TV ชื่นชอบ วงแหวนด้านนอกของคลิกแพดรองรับคำสั่งนิ้วแบบหมุนเป็นวงกลมที่ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นปุ่มควบคุมแบบหมุนที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการค้นหาฉากที่ต้องการในภาพยนตร์หรือรายการ ผู้ใช้ Apple TV Remote ใหม่จะสามารถถือได้อย่างเหมาะสบายมือ ด้วยดีไซน์แบบอลูมิเนียมชิ้นเดียว 

Apple TV Remote ใหม่ยังมาพร้อมปุ่มเปิด/ปิดที่สามารถควบคุมการเปิด/ปิดทีวี หรือแม้แต่การปิดเสียง จึงเป็นรีโมทเพียงชิ้นเดียวเพื่อความเพลิดเพลินในการรับชมทีวีอย่างแท้จริง โดยใช้ Siri® ลูกค้าสามารถค้นหารายการหรือภาพยนตร์ที่ต้องการได้ง่ายๆ หรือแม้แต่ควบคุมอุปกรณ์เสริมสำหรับบ้านอัจฉริยะ ตรวจสอบผลคะแนนกีฬา หรือสภาพอากาศ และอีกมากมาย วันนี้ Siri สามารถทำงานร่วมกับ Apple TV ได้แล้วในออสเตรีย ไอร์แลนด์ และนิวซีแลนด์ เพิ่มเติมจากอีก 13 ประเทศและภูมิภาคที่รองรับการทำงานร่วมกับ Siri อยู่แล้ว3

แล้ววันนี้ห้องนั่งเล่นก็มีอะไรให้เพลิดเพลินได้อีกเยอะ

Apple One℠ เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการรับบริการแบบสมัครสมาชิกทุกอย่างของ Apple ในแผนบริการเดียว ซึ่งรวมทั้ง Apple TV+, Apple Music, Apple Arcade และ iCloud® โดยการสมัครสมาชิกเพียงครั้งเดียว ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคจะสามารถเพลิดเพลินกับบริการ Apple ที่ชื่นชอบบนอุปกรณ์โปรดทุกเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น Apple TV, iPhone, iPad, iPod touch และ Mac

ออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

วันนี้การดำเนินงานของบริษัท Apple ทั่วโลกมีความเป็นกลางทางคาร์บอน และภายในปี 2030 เราวางแผนที่จะลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศให้เป็นศูนย์ในทุกภาคส่วนของธุรกิจ ซึ่งรวมถึงซัพพลายเชนการผลิตและวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด นั่นหมายความว่าอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องที่จำหน่ายจะมีความเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ตั้งแต่การรวบรวมวัสดุ การผลิตชิ้นส่วน การประกอบ การขนส่ง การใช้งานของลูกค้า การชาร์จ จนถึงการรีไซเคิลและการคัดแยกวัสดุ Apple TV 4K จะใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ในการผลิตตัวเครื่อง Apple TV Remote และดีบุกที่ผ่านการรีไซเคิล 100% ในบัดกรีที่ใช้กับแผงวงจรหลัก อีกทั้งยังปลอดสารอันตราย และประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม ส่วนบรรจุภัณฑ์นั้นใช้เยื่อไม้ที่ผ่านการรีไซเคิลหรือมาจากป่าที่ได้รับการจัดการอย่างรับผิดชอบ

ราคาและการวางจำหน่าย

การเข้าใช้งานคอนเทนต์บางประเภทอาจต้องสมัครสมาชิกก่อน อาจไม่มีบริการคอนเทนต์บางชนิดในแบบ 4K หรือ 4K HDR คอนเทนต์ HDR ที่มีอัตราเฟรมสูงมีปริมาณจำกัดในปัจจุบัน คอนเทนต์เพิ่มเติมจะมีให้บริการเร็วๆ นี้ ต้องใช้ทีวีที่รองรับ 4K จึงจะแสดงผลความละเอียด 4K ได้ คุณภาพของวิดีโอที่เล่นจะขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำเป็นต้องมี iPhone พร้อม Face ID ที่ใช้งาน iOS 14.5 หรือใหม่กว่า และสามารถใชัได้กับ Apple TV 4K (รุ่นที่ 1 หรือใหม่กว่า) และ Apple TV HD ที่ใช้ tvOS 14.5 โดยการอัปเดตซอฟต์แวร์จะพร้อมให้บริการในสัปดาห์หน้าสามารถใชัได้กับ Apple TV 4K (รุ่นที่ 1 หรือใหม่กว่า) และ Apple TV HD ที่ใช้ tvOS 14.5 โดยเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจำเป็นต้องมีการสมัครสมาชิกสำหรับ Apple TV+, Apple Music และ Apple Arcade มีค่าธรรมเนียมการให้บริการApple TV+ และ Apple Arcade ราคา 99 บาท/เดือน หลังหมดช่วงทดลองใช้ฟรี ข้อเสนอนี้มีอายุ 3 เดือนหลังจากเปิดใช้งานอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ข้อเสนอของ Apple TV+ และ Apple Arcade จำกัดหนึ่งครั้งต่อกลุ่มการแชร์กันในครอบครัว แผนจะบริการจะมีการต่ออายุโดยอัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก ดูข้อมูลเพิ่มเติม ข้อจำกัด และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ www.apple.com/th/promo/

Exit mobile version