Apple เปิดตัวสาย Apple Watch แบบ Braided Solo Loop รุ่น Black Unity และหน้าปัดนาฬิกาเอกภาพส่องสว่างที่เข้าชุดกัน

Apple เปิดตัวสาย Apple Watch แบบ Braided Solo Loop รุ่น Black Unity และหน้าปัดนาฬิกาเอกภาพส่องสว่างที่เข้าชุดกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดแอโฟรฟิวเจอริสม์ (Afrofuturism) ซึ่งเป็นปรัชญาที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ของคนผิวดำผ่านเรื่องเล่าทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการสร้างพลังในตัวเอง โดยส่วนหนึ่งของการเปิดตัวครั้งนี้ Apple ได้ให้การสนับสนุนแก่องค์กรที่เน้นในด้านการยกระดับการเปิดกว้างด้านความแตกต่างในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับชุมชนคนผิวสี ผ่านทางโครงการเพื่อความเสมอภาคและความยุติธรรมทางเชื้อชาติ

สาย Apple Watch แบบ Braided Solo Loop รุ่น Black Unity และหน้าปัดนาฬิกาเอกภาพส่องสว่างที่เข้าชุดกัน ออกแบบโดยสมาชิกและพันธมิตรชุมชนครีเอทีฟชาวผิวดำที่ Apple เพื่อฉลองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวผิวดำ และเพื่อเป็นเกียรติแก่ชาวผิวดำรุ่นก่อนที่เป็นชาวแอฟริกันพลัดถิ่น งานออกแบบนี้เป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อร่วมกันของชุมชนในเรื่องความจำเป็นของการมีโลกที่เท่าเทียมกันมากยิ่งขึ้น สีแดงและเขียวอันสดใสของธงแพนแอฟริกันปรากฏเป็นเหมือนจุดแสงสว่างอยู่ทั่วทั้งสายที่เป็นสีดำ

สาย Braided Solo Loop รุ่น Black Unity สร้างขึ้นมาด้วยการถักทอเส้นใยรีไซเคิล 16,000 เส้น เข้ากับเส้นด้ายซิลิโคน โดยใช้เครื่องจักรทันสมัยที่ถักทอได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ได้ความสบายสูงสุดและความพอดิบพอดีอย่างเหมาะเจาะ

สายยังถูกขับเน้นด้วยหน้าปัดนาฬิกาเอกภาพส่องสว่าง ซึ่งออกแบบโดยใช้ 2D Ray Tracing อันเป็นเทคโนโลยีที่ไม่เคยใช้มาก่อนสำหรับหน้าปัดนาฬิกา แต่ละพิกเซลบนหน้าจอจะจำลองแสงและเงาที่ตกลงมา และการเคลื่อนไหวของเข็มนาฬิกาที่ทั้งเปิดเผยและซุกซ่อนแสงไปพร้อมกัน และเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน หน้าปัดนาฬิกาเอกภาพส่องสว่างสามารถปรับแต่งเป็นแบบเต็มหน้าจอหรือหน้าปัดแบบกลม และมีตัวเลือกสีขาวและดำ เครื่องหมายขีด และ กลไกหน้าปัดมากถึง 4 กลไก ผู้ใช้ iPhone, iPad และ Mac ยังสามารถแสดงการสนับสนุนต่อเดือนแห่งประวัติศาสตร์ชาวผิวดำ ด้วยการดาวน์โหลดวอลล์เปเปอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดแอโฟรฟิวเจอริสม์ได้ที่ apple.com/th

Exit mobile version