รีวิว สาย Braided Solo Loop รุ่น Black Unity สำหรับ Apple Watch

รีวิว สาย Braided Solo Loop รุ่น Black Unity สำหรับ Apple Watch

เมื่อปลายเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา Apple ได้ทำการเปิดตัวสาย Apple Watch แบบ Braided Solo Loop รุ่น Black Unity และหน้าปัดนาฬิกาเอกภาพส่องสว่างที่เข้าชุดกัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ชาวผิวดำรุ่นก่อนและสนับสนุนความเท่าเทียม และสำหรับสายนี้จะสวยงามแค่ไหน มาติดตามกัน

แกะกล่อง

ตามปกติกล่องของสาย Apple Watch จะเป็นลักษณะสีเหลี่ยมผนผ้าแบนยาวสีขาว แต่สำหรับรุ่น Black Unity นี้จะมาในสีดำทั้งกล่อง พร้อมกับมีรูปสายบนหน้ากล่องเช่นเคย

ด้านข้างกล่องจะมีบอกขนาดของสายและรุ่นที่ใช้งานกับหน้าปัด Apple Watch ซึ่งสายแบบ Braided Solo Loop และ Solo Loop นั้นจะต้องทำการวัดขนาดให้ดี เพราะไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะทำให้ใส่ใช้งานไม่ได้ เนื่องจากหลวมเกินไป หรือแน่นเกินไป

การแกะตัวกล้องก็เป็นแบบซีลมาแค่เล็กน้อย แค่ดึงออกก็สามารถแกกะกล่องได้เลย และจะเป็นแบบดึงขาดแล้วขาดเลย ไม่สามารถแปะติดกลับไปได้อีก

เมื่อเปิดออกมาก็จะพบกับแผ่นกระดาษที่บอกถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบ รวมถึงความหมายที่ต้องการสื่อถึงแก่ชาวผิวดำรุ่นก่อน และเมื่อเปิดออกมาภายในก็จะพบกับสาย Braided Solo Loop รุ่น Black Unity วางอยู่

สาย Braided Solo Loop รุ่น Black Unity สำหรับ Apple Watch

สำหรับสาย Braided Solo Loop รุ่น Black Unity นี้ ออกแบบโดยสมาชิกและพันธมิตรชุมชนครีเอทีฟชาวผิวดำที่ Apple เพื่อฉลองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวผิวดำ และเพื่อเป็นเกียรติแก่ชาวผิวดำรุ่นก่อนที่เป็นชาวแอฟริกันพลัดถิ่น หรือ African Diaspora ผ่านเรื่องราวของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการสร้างพลังในตนเอง โดยดีไซน์นี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ชาวผิวดำทุกรุ่นทั้งที่ได้รับการมองเห็นและที่ถูกมองข้าม เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของโลกที่เท่าเทียมยิ่งขึ้น และงานออกแบบนี้เป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อร่วมกันของชุมชนในเรื่องความจำเป็นของการมีโลกที่เท่าเทียมกันมากยิ่งขึ้น สีแดงและเขียวอันสดใสของธงแพนแอฟริกันปรากฏเป็นเหมือนจุดแสงสว่างอยู่ทั่วทั้งสายที่เป็นสีดำ

โดยขาสายแต่ละข้างก็มีการสลักด้วยเลเซอร์ด้วยคำว่า Black Unity ชื่อรุ่นของสาย และ 45MM, 6 ขนาดของสายและรุ่นหน้าปัดที่รองรับไว้ ซึ่งก็สามารถใช้กับ Apple Watch รุ่นก่อนหน้าอย่างหน้าปัด 44MM ได้ รวมถึงรุ่น 41MM ก็สามารถใช้กับรุ่น 40MM ได้

ตัวสายนี้มีการนำด้ายโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่ทำมาจากเส้นใยยาวมากกว่า 16,000 เส้น มาถักหุ้มรอบด้ายซิลิโคนบางเฉียบ โดยใช้เครื่องทอที่มีความแม่นยำขั้นสูงและตัดแต่งสายด้วยเลเซอร์เพื่อปรับความยาวให้พอดีกับข้อมือ

ซึ่งหากเลือกขนาดของสายที่พอดีข้อมือจะให้ความรู้สึกกระชับแน่น ไม่หลวมหลุด และตัวสายยังให้ผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่ม นอกจากนี้ยังทนทั้งเหงื่อและน้ำ สามารถใส่ออกกกำลังกายเสร็จแล้วนำมาล้างน้ำได้ ไม่มีกลิ่นอับติดสาย และตัวสายดูดียิ่งขึ้นด้วยการใช้หน้าปัดนาฬิกาเอกภาพส่องสว่าง (Unity Lights )ที่เข็มนาฬิกามีแสงออกมาซึ่งจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าเข้ากันมากๆ

คอลเลกชั่นนี้และองค์กรต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ของความมุ่งมั่นที่ Apple ได้เดินหน้าท้าทายอุปสรรคเชิงระบบที่มีผลต่อชุมชนชาวผิวสี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งชุมชนชาวผิวดำ สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถหาซื้อได้แล้วที่ Apple Store หรือช่องทางออนไลน์ Apple Store Online ราคา 3,100 บาท

Exit mobile version