คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” สำหรับ Apple Watch พร้อมใช้งานแล้วใน watchOS 10.1

คำสั่งนิ้ว “Double tap” หรือ “แตะสองครั้ง” ใหม่สำหรับ Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 พร้อมใช้งานแล้ววันนี้ใน watchOS 10.1 ช่วยให้ผู้ใช้มีวิธีใหม่ที่รวดเร็วและสะดวกสบายในการโต้ตอบกับ Apple Watch

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ใหม่ให้ผู้ใช้ควบคุม Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ได้ง่ายๆ ด้วยมือเดียวโดยไม่ต้องแตะจอภาพ โดยผู้ใช้สามารถแตะนิ้วชี้กับนิ้วโป้งด้วยมือข้างที่สวมนาฬิกาสองครั้งเพื่อทำสิ่งต่างๆ ที่ทำอยู่เป็นประจำได้อย่างรวดเร็ว และคุณสมบัติใหม่นี้ก็จะเข้ามาเติมเต็มคำสั่งนิ้วที่มีอยู่เดิม อย่างการแตะ การปัด การยกเพื่อปลุก และการบังหน้าปัดเพื่อปิดเสียง ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนทำให้ Apple Watch ใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก

ประสบการณ์ที่สะดวกสบายและเพลิดเพลิน

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” มีประโยชน์ในสถานการณ์ที่มักพบอยู่บ่อยๆ นั่นคือในตอนที่มือไม่ว่าง อย่างขณะจูงสุนัข ทำอาหาร หรือถือแก้วกาแฟ 

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ให้ผู้ใช้เลือกการทำงานหลักในหลายๆ แอปและการแจ้งเตือนบน watchOS ได้ทันที ตัวอย่างเช่น

ขับเคลื่อนด้วย SiP รุ่น S9

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ที่ใช้งานได้บน Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 นั้นมีหัวใจสำคัญคือ SiP รุ่น S9 ซึ่งประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 25% และ Neural Engine แบบ 4-core ใหม่ ซึ่งสามารถทำงานด้านการเรียนรู้ของระบบได้เร็วขึ้น 2 เท่า 

Neural Engine ประมวลผลข้อมูลจากอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไจโรสโคป และเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบออปติคัลโดยใช้อัลกอริทึมใหม่ด้านการเรียนรู้ของระบบ ซึ่งจะตรวจจับการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยของข้อมือ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของการไหลเวียนโลหิตเมื่อนิ้วชี้มาแตะกับนิ้วโป้งสองครั้ง

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ใช้งานได้ตลอดเวลาที่จอภาพติดอยู่ และคุณสมบัตินี้ยังพร้อมใช้งานตลอดวันโดยแทบไม่ส่งผลต่อระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ 18 ชั่วโมงของ Apple Watch Series 9 หรือ 36 ชั่วโมงของ Apple Watch Ultra 2

การปรับแต่งคำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง”

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ได้รับการออกแบบมาให้เลือกการทำงานหลักสำหรับแอปและการแจ้งเตือนส่วนใหญ่โดยอัตโนมัติ แต่มีสองกรณีที่ผู้ใช้สามารถเลือกฟังก์ชั่นอื่นได้ กรณีแรกคือการเลื่อนดูวิดเจ็ตใน Smart Stack หรือการเลือกวิดเจ็ตแรกที่พร้อมใช้งาน ส่วนกรณีที่สองคือการเล่นหรือหยุดเล่นสื่อในระหว่างเซสชั่น หรือการข้ามไปยังแทร็คถัดไป

ความพร้อมใช้งาน watchOS 10.1

ที่มา Apple

Exit mobile version