งาน WWDC22 เปิดเผยกำหนดการแล้ว จะเริ่มในวันที่ 6 มิถุนายนนี้

หลังจากที่ได้ทำการประกาศวันจัดงาน ล่าสุด Apple ก็ได้เปิดเผยกำหนดการของงาน WWDC22 แล้ว โดยมาพร้อมขบวนทัพกิจกรรมเต็มรูปแบบ ทั้งหมดจัดขึ้นทางออนไลน์และเปิดโอกาสให้นักพัฒนาของ Apple กว่า 30 ล้านคนทั่วโลกได้เข้าร่วมงานฟรี

Apple เปิดเผยกำหนดการของงาน Worldwide Developers Conference ประจำปี ซึ่งมีทั้งคีย์โน้ตและ Platforms State of the Union อีกทั้งยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่านักพัฒนาจะได้เรียนรู้และพบกับความน่าสนใจในเรื่องใดบ้าง งาน WWDC22 เปิดโอกาสให้นักพัฒนาทุกคนเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยนักพัฒนาและนักออกแบบจะได้พบกับเทคโนโลยี เครื่องมือ และเฟรมเวิร์กล่าสุดที่กำลังจะมาใน iOS, iPadOS, macOS, tvOS และ watchOS ตลอดสัปดาห์นักพัฒนาจะได้พบปะพูดคุยโดยตรงกับวิศวกรและนักออกแบบของ Apple ผ่านการฝึกปฏิบัติและเลานจ์ดิจิทัล ที่จะช่วยชี้แนะการสร้างแอปและเกมสุดล้ำที่มีความแตกต่างกันบนแต่ละแพลตฟอร์ม

คีย์โน้ตของ Apple

6 มิถุนายนนี้ เวลา 10:00 น. PDT
WWDC22 เปิดตัวพร้อมการเผยโฉมรายการอัปเดตสุดล้ำครั้งแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Apple ภายในปีนี้ โดยผู้สนใจสามารถรับชมคีย์โน้ตเปิดตัวได้ที่ apple.com, แอป Apple Developer, แอป Apple TV และ YouTube อีกทั้งยังสามารถย้อนดูหลังจากที่สตรีมจบแล้วได้ทุกเมื่อ

Platforms State of the Union

6 มิถุนายน เวลา 13:00 น. PDT
นักพัฒนาจะได้เรียนรู้วิธีพัฒนาแอปให้ดียิ่งขึ้นอีกระดับ โดยการเจาะลึกเครื่องมือ เทคโนโลยี และความล้ำหน้าใหม่ๆ บนแพลตฟอร์ม Apple Platforms State of the Union จะสตรีมผ่านทางแอป Apple Developer และเว็บไซต์ Apple Developer

Apple Design Awards

6 มิถุนายน เวลา 17:00 น. PDT
ทุกปี Apple Design Awards จะยกย่องและเฉลิมฉลองศิลปะ งานฝีมือ ความสร้างสรรค์ และความชำนาญทางเทคนิคที่เหล่านักพัฒนาของ Apple ได้นำเสนอผ่านผลงานของตนเอง การมอบรางวัล Apple Design Awards จะสตรีมผ่านทางแอป Apple Developer และเว็บไซต์ Apple Developer

ติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญ

งาน WWDC22 มาพร้อมวิดีโอเซสชั่นต่างๆ ที่ให้เนื้อหาเชิงลึกกว่า 150 รายการ มีทั้งเครื่องมือและเทคโนโลยีล่าสุดที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้เรียนรู้วิธีสร้างแอปแห่งอนาคต โดยสมาชิก Apple Developer Program, สมาชิก Apple Developer Enterprise Program และผู้เข้ารับรางวัล Swift Student Challenge ประจำปี 2022 สามารถทำนัดหมายการฝึกปฏิบัติแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple เพื่อขอคำชี้แนะด้านการนำเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้งาน การทำตามแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุด และการออกแบบแอปของตนเอง

วิดีโอเซสชั่นต่างๆ จะเผยแพร่รายวันผ่านทางแอป Apple Developer และเว็บไซต์ Apple Developer ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป

กิจกรรม

นอกจากเซสชั่นและการขอคำปรึกษาด้านการฝึกปฏิบัติแล้ว วิศวกรและนักออกแบบของ Apple ยังจัดกิจกรรมตลอดสัปดาห์ที่เลานจ์ดิจิทัล เพื่อช่วยให้นักพัฒนาได้มีส่วนร่วมในการพูดคุยเรื่องเทคนิค สอบถามปัญหา และสร้างสัมพันธ์ระหว่างกันในชุมชน โดยมีทั้งภารกิจการเขียนโค้ดหรือการออกแบบ เข้าร่วมการถามตอบปัญหา เปิดโอกาสให้ใกล้ชิดกับผู้บรรยายเซสชั่น และอีกมากมาย

Swift Student Challenge

Apple ยังคงเดินหน้าเฉลิมฉลองให้กับนักพัฒนาวัยเรียนจากทั่วโลก พร้อมการประกาศผู้ชนะการแข่งขัน Swift Student Challenge ในวันนี้ โดยกิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกวัยได้แสดงความหลงใหลในการเขียนโค้ดผ่านการสร้างโปรเจ็กต์แอป Swift Playground ของตนเอง

แอป Developer

แอป Apple Developer เป็นช่องทางที่ดีมากในการรับชมงาน WWDC22 ผ่านทาง Mac, iPhone, iPad และ Apple TV โดยมีการอัปเดตข้อมูลและการแจ้งเตือนรายวันเกี่ยวกับข่าวสาร เนื้อหา และกิจกรรมล่าสุด นักพัฒนาสามารถเลือกดูเนื้อหาตามหัวข้อที่สนใจ ลงทะเบียนเข้าเลานจ์ดิจิทัลและขอคำปรึกษาด้านการฝึกปฏิบัติแบบตัวต่อตัว รับชมวิดีโอกับเพื่อนผ่าน SharePlay คัดลอกโค้ดได้โดยตรงจากวิดีโอเซสชั่นต่างๆ อ่านเรื่องเด่น และอีกมากมาย

นอกจากนี้นักพัฒนายังสามารถเข้าถึงเนื้อหา การลงทะเบียน ข่าวสาร เรื่องเด่น และเอกสารต่างๆ ทั้งหมดของงาน WWDC ได้ที่ developer.apple.com

Exit mobile version