รีวิวกล้องติดรถยนต์อัจฉริยะ AutoBot eye Smart Camera DVR สุดสะดวกเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

กล้องติดรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับการขับรถยนต์ในสมัยนี้เสียแล้ว เนื่องจากตัวกล้องติดรถยนต์นี้จะเป็นการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นหลักฐานให้กับเราได้หากมีเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น วันนี้ได้มีโอกาสทดสอบรีวิวกล้องติดรถยนต์อัจริยะ AutoBot eye Smart Camera DVR ที่มีความคมชัดระดับ Full HD 1080p พร้อม GPS ในตัว อีกทั้งยังมีรูปทรงที่ดูทันสมัยและสวยงาม จะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันเลย

คุณสมบัติ

แกะกล่องและดีไซน์

กล่องเป็นสีดำด้าน มีคำว่า AutoBot สีเงินวางอยู่ตรงกลาง โดยดีไซน์จะเป็นแบบเรียบๆ แต่ดูดี เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบกับกล้องติดรถยนต์ AutoBot eye Smart Camera DVR วางอยู่ทางด้านซ้ายสุด ตรงกลางจะเป็น Car Charger และ Stand ตัวยึดกล้องเข้ากับกระจกที่สามารถปรับมุมได้ ด้านในกล่องจะมีสายชาร์จสำหรับตัวกล้องมาให้

ตัวกล้องจะเป็นลักษณะเหมือนกล่องเล็กๆ โดยมีกล้องอยู่ด้านหน้า ด้านล่างเป็นรูไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียงของกล้อง ห่อหุ้มด้วยอะลูมิเนียมอัลลอยด์สีเงิน (มี 4 สีให้เลือก ได้แก่ สีเงิน Silver, สีเทา Space Gray, สีชมพู Rose Gold และ สีทอง Gold)

ด้านหลังจะมีไฟ LED แสดงสถานะต่างๆ โดยเรียงจากซ้ายไปขวาได้แก่ Wi-Fi, แบตเตอรี่, บันทึกวิดีโอ ถัดลงมาเป็นปุ่มเปิด/ปิด และด้านล่างสุดเป็นลำโพงของตัวกล้อง

ด้านขวาจะเป็นช่องสำหรับใส่เมมโมรี่การ์ดแบบ MicroSD

ด้านบนจะเป็น Connection Pin สำหรับเชื่อมต่อกับ Stand โดยจะเป็นแม่เหล็กช่วยให้การเชื่อมต่อกับ Stand นั้นแน่นยิ่งขึ้น

Stand ตัวยึดมีดีไซน์เป็นวงกลม สามารถปรับมุมองศาได้ 270 องศา ซึ่งทำให้การติดตั้งนั้นไม่จำเป็นต้องติดกับกระจกรถยนต์ สามารถติดเข้ากับกระจกมองหลังแล้วปรับมุมได้ และด้านข้างจะพอร์ท Micro USB สำหรับใช้ร่วมกับสายชาร์จ

Car Charger ที่ให้มาในชุดจัดจำหน่ายนั้น จะมี USB ให้มาใช้งาน 2 พอร์ต สำหรับการชาร์จตัวกล้องและชาร์จมือถือภายในรถ พร้อมกันนี้ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์พิเศษร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้อีกด้วย

AutoBot eye Smart Camera DVR

การใช้งานกล้องติดรถยนต์รุ่นนี้จะต้องทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนซึ่งจะต้องติดตั้งแอปพลิเคชั่น AutoBot เสียก่อน ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยการเชื่อมต่อจะต้องทำการติดตั้งกล้องเข้ากับตัวรถให้เรียบร้อย โดยในแอปพิลเคชั่นก็จะมีการแนะนำวิธีติดตั้งแบบ Step by Step มาให้เราด้วย

ในการเชื่อมต่อครั้งแรกนั้น จะเป็นการเชื่อมต่อผ่านทาง Wi-Fi กับตัวกล้องเสียก่อน และหลังจากนั้นเมื่อมีการใช้งานก็เพียงแค่เปิด Wi-Fi ที่สมาร์ทโฟนก็จะทำการเชื่อมต่อกับตัวกล้องทันที

ตัวกล้องจะทำการบันทึกอัตโนมัติเมื่อมีการสตาร์ทรถ โดยจะมีไฟกระพริบที่สัญลักษณ์ทั้ง 3  และสามารถเปิดแอปพลิเคชั่นเพื่อจัดการไฟล์ต่างๆ หรือควบคุมกล้องด้วยการกดหยุด/เริ่มบันทึกวิดีโอได้จากแอปพลิเคชั่นเลย พร้อมกันนี้เรายังสามารถดูมุมกล้องได้จากบนสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน

ภายในแอปพลิเคชั่นจะมีการแสดงผลพื้นที่ว่าเรามีการใช้ในการบันทึกวิดีโอ, รูปภาพไปเท่าไรแล้ว เหลือที่ว่างอยู่เท่าไร(แถบสีล่างสุด) พร้อมกันนี้สามารถทำการลบไฟล์ที่อยู่ในเมมโมรี่การ์ดของตัวกล้องได้เลย หรือจะทำการเลือกคลิปวิดีโอเพื่อดาวน์โหลดลงมือถือก็ได้

กล้องจะทำการบันทึกวิดีโอและแบ่งไฟล์เป็นไฟล์ละ 3 นาที เพื่อป้องกันไฟล์มีปัญหาหรือหายไป หากตัวไฟล์มีการบันทึกยาวๆหลายนาที เมื่อถึงเวลาที่ต้องการใช้จริงๆ ก็ไม่ต้องกลัวหาย พร้อมกันนี้ยังทำให้ค้นหาจากช่วงเวลาได้ง่ายอีกด้วย

ใช้ร่วมกับ AutoBot Magic

อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้นว่า Car Charger นั้นสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ โดยมีชื่อเรียกว่า AutoBot Magic ซึ่งจะต้องทำการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธกับสมาร์ทโฟนของเรา ซึ่งจะเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่น AutoBot เช่นเดิม

AutoBot Magic ทำการเก็บข้อมูลการเดินทาง การใช้เชื้อเพลิง และการจอดรถของเราในแต่ละวันเอาไว้ โดยเราสามารถเรียกดูย้อนหลังในแต่ละวันได้ นอกจากนี้เมื่อเราทำการจอดรถและดับเครื่องยนต์ ตัว AutoBot Magic และ AutoBot eye จะทำการถ่ายรูปสถานที่จอดและส่งเข้ามายังแอปพลิเคชั่นมาให้เราดูว่าเราจอดรถไว้ที่ไหน ป้องกันอาการหลงลืมที่จอดภายในห้าง และไม่ต้องคอยหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเสาที่จอดไว้อีกด้วย

ในขณะขับรถยนต์ เมื่อเปิดหน้า Navigtion ก็จะแสดงตำแหน่งของเรา พร้อมกับแสดงความเร็วขึ้นมาให้เห็น นอกจากนี้แถบข้อมูลด้านล่างก็จะแสดงระยะทางที่เราขับรถยนต์ออกมา ซึ่งการมี AutoBot Magic นั้นเป็นส่วนเติมเต็มที่ทำให้การใช้งานกล้องติดรถยนต์อัจริยะรุ่นนี้นั้นสมบูรณ์มากขึ้น

ตัวอย่างคลิปวิดีโอที่บันทึกจากกล้อง

ตอนเย็น

ตอนกลางวัน


ฝนตก

กลางคืน

สรุป

ตัวกล้องมีขนาดเล็กทำให้ไม่รู้สึกเกะกะบดบังสายตาในการติดตั้งใช้งานภายในรถยนต์ ดีไซน์มีความสวยงามเป็นจุดที่ทำให้แตกต่างจากกล้องติดรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ทำให้เราสามารถดาวน์โหลดไฟล์คลิปวิดีโอต่างๆ ลงมาเก็บไว้ในเครื่องได้ทันที รวมถึงการใช้งานร่วมกับ AutoBot Magic เพื่อทำการเก็บข้อมูลการเดินทาง การคำนวณเชื้อเพลิง ถ่ายภาพเมื่อเราจอดรถให้อัตโนมัติ เพื่อป้องกันการหลงลืมว่าจอดไว้ที่ไหน

ตัวกล้องมีมุมกล้องที่กว้างเก็บได้ครบ มีความคมชัดระดับ Full HD 1080p แม้ตอนกลางคืนก็ยังบันทึกได้อย่างคมชัด สะดวกการโอนถ่ายไฟล์วิดีโอด้วยการดาวน์โหลดลงมาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนได้ทันที ไม่ต้องถอดเมมโมรี่การ์ด แต่การเชื่อมต่อกับ AutoBot Magic นั้น สมาร์ทโฟนจะต้องทำการเชื่อมต่อเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถเชื่อมต่อหูฟังหรืออุปกรณ์บลูทูธอื่นๆ พร้อมกันได้

หลายๆ ท่านอาจจะมีคำถามว่า กล้องติดรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี ? แน่นอนว่าแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป สำหรับกล้องติดรถยนต์ AutoBot eye ก็มีจุดเด่นที่มีขนาดเล็ก กล้องมุมกว้าง ไม่มีหน้าจอที่ตัวเครื่อง แต่ก็ทดแทนด้วยการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่น ก็ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนยุคใหม่ในสมัยนี้ แถมยังได้ติดตามข้อมูลการเดินทางของเราอีกด้วย

สำหรับท่านใดที่สนใจกล้องติดรถยนต์ดีไซน์สวยงาม AutoBot eye Smart Camera DVR ราคาพิเศษ 4,750 บาท รับประกัน 2 ปี สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เฟซบุ๊ก กล้องติดรถยนต์ Full HD Autobot Eye 

Exit mobile version