รีวิว Awei T5 TWS หูฟัง In-Ear ไร้สาย True Wireless ราคาไม่ถึงพัน

Awei T5 TWS DEALS

หูฟังไร้สายเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น พร้อมๆ กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ก็ทำการตัดช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกไปมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นหากใครที่ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวและอยากจะฟังเพลงและเสียบสายชาร์จไปพร้อมๆ กัน หูฟังไร้สายก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และฟูหังไร้สายสมัยนี้ก็มีแบบ True Wireless ให้เลือกใช้งานเพิ่มขึ้นอีก วันนี้เราก็มีหูฟังไร้สาย True Wireless ราคาไม่แพงมาแนะนำ ก็คือ Awei T5 TWS หูฟังไร้สาย True Wireless แบบ In-Ear 

สำหรับหูฟังไร้สาย True Wirless T5 TWS จาก Awei รุ่นนี้ มีจุดเด่นที่ กันน้ำ กันเหงื่อ ทำงานแบบข้างเดียวได้ อีกทั้งยังใช้งานเป็นหูฟังสมอลล์ทอล์คได้ด้วย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย

ภายในชุดจัดจำหน่าย ตัวหูฟัง 2 ข้างจะมาพร้อมกับตัวเคสใส่หูฟังพร้อมเป็นที่ชาร์จในตัว นอกจากนี้ยังมีจุกยางหูฟังสำหรับเปลี่ยนมาให้ 1 ขนาด สายชาร์จไฟแบบ micro USB และคู่มือการใช้งาน

สเปค

ขนาดเล็ก กะทัดรัด มาพร้อมเคสเก็บ พร้อมชาร์จในตัว

หูฟังไร้สาย Awei T5 TWS เป็นหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ขนาดกะทัดรัด มีการออกแบบมาตามสรีระของใบหู และมีน้ำหนักเบา การใช้งานจึงไม่รู้สึกเกะกะแต่อย่างใด และการออกแบบเคสสำหรับเก็บหูฟังก็เป็นรูปทรงกระบอก เส้นผ่านศูนย์กลาง 2 เซ็นติเมตร ความยาว 9 เซ็นติเมตร เป็นขนาดที่กำลังดี พกพาสะดวก หยิบใช้งานสะดวก เพียงแค่เลื่อนออกมาก็สามารถนำหูฟังไปใช้งานได้แล้ว

ตัวเคสจะมีแบตเตอรี่ 360mAh สำหรับชาร์จหูฟังตอนที่เก็บเข้าเคสไปในตัว วัสดุภายนอกเป็นเหล็ก และถาดเก็บหูฟังภายในเป็นพลาสติก มีแม่เหล็กและพินทองเหลืองสำหรับดูดตัวหูฟังเพื่อชาร์จไฟอยู่ภายในเคสไม่หลุดไปไหนอยู่ สำหรับตัวถาดเลื่อนทำมาค่อนข้างแข็งแรง สไลด์เข้าออกง่าย และเหมือนจะมีแม่เหล็กดูดอยู่เล็กๆ เพื่อป้องกันตัวถาดไม่ให้หลุดออกมาเวลาเราพกในกระเป๋าได้ง่าย

มีพอร์ต micro USB สำหรับชาร์จไฟเข้าเคสอยู่ตรงด้านบน ใกล้ๆ กับห่วงยางสำหรับถึงถาดเก็บหูฟังออกมา โดยการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ตรงกลางเคสมีการเจาะรูเป็นเส้นตรงไว้ เพื่อให้เห็นสถานะไฟของตัวหูฟังเวลาชาร์จ ส่วนตัวเคสก็มีสถานะไฟ LED กระพริบเป็นสีแดงขณะทำการชาร์จให้กับตัวเคส

มาดูที่ตัวหูฟังกันบ้าง ตัวหูฟังอย่างที่ได้กล่าวไปว่ามีการออกแบบตามสรีระของใบหู การสวมใส่เข้ากับใบหูจึงทำให้ไม่รู้สึกเกะกะแต่อย่างใด การเกาะกับใบหูก็ทำได้ดี เมื่อสวมแล้วลองสะบัดหัวไปมาก็ไม่หลุดออกแต่อย่างใด ตัวหูฟังมีการสั่งงานด้วยปุ่มเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเพลง, หยุดเล่นเพลง, รับสาย, โทรออกสายล่าสุด, เปิดและปิด น่าเสียดายไม่มีคำสั่งสำหรับปรับระดับเสียงมาด้วย ภายในปุ่มก็จะมีไฟ LED สำหรับแสดงสถานะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จ, พร้อมที่จะทำการเชื่อมต่อ, เชื่อมต่อแล้ว ฯลฯ

หูฟังทั้ง 2 ข้างจะมีไมโครโฟนมาให้ เพื่อการใช้งานสมอลล์ทอล์ก และการใช้หูฟังข้างเดียว ซึ่งการใช้หูฟังข้างเดียวแบบหูฟังบลูทูธสมัยก่อนก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำหูฟังออกมาจากเคสข้างเดียว ตัวหูฟังก็จะปรับเป็นการใช้งานหูฟังข้างเดียวอัตโนมัติทันที แต่ถ้านำออกมาจากเคสใกล้เคียงกันทั้งหมด หูฟังก็จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกันเอง และเสียงออกก็แยกซ้ายและขวาตามปกติ ส่วนตัวจุกยางหูฟังแบบ In-Ear ก็มีมาให้ 2 ขนาด น่าจะมีขนาดเล็กกว่านี้มาให้ด้วย แต่กับราคาประมาณนี้ก็ถือว่าโอเคแล้ว

คุณภาพเสียงดี ฟังเพลินๆ

มาพูดถึงด้านคุณภาพเสียงกันหน่อย คุณภาพเสียงที่ได้จากหูฟังไร้สายแบบ True Wireless รุ่นนี้ ทำออกมาได้ค่อนข้างดี แต่ก็ไม่ถึงดีมาก ออกแนวกลางๆ มากกว่า และด้วยความที่ตัวเล็กมีไดรว์เวอร์ขนาด 6 มม. เสียงเบสเลยไม่แน่น ใครที่ชื่นชอบการฟังเพลงแล้วมีเบสแน่นๆ ต้องข้ามรุ่นนี้ไปเลย แต่ถ้าเอามาฟังเพลินๆ รุ่นนี้เสียงออกมาค่อนข้างใส ฟังได้นาน ไม่ว่าจะเป็นฟังทั่วไปหรือฟังตอนออกกำลังกาย

ถึงแม้จะเป็นหูฟังแบบ In-Ear แต่เวลาฟังเพลง ก็ยังคงได้ยินเสียงรอบข้างอยู่บ้าง ซึ่งจะมองเป็นข้อดีด้วยก็ว่าได้ เพราะการใช้หูฟังตามสถานที่ต่างๆ ควรได้ยินเสียงรอบข้างบ้าง เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา

นอกจากการฟังเพลงแล้ว ยังใช้งานเป็นสมอลล์ทอล์คได้ ซึ่งก็ให้เสียงที่ดี แต่เมื่อนำไปทดลองใช้งานการเล่นเกม PUBG Mobile ยังมีอาการดีเลย์เล็กน้อย

Awei T5 TWS หูฟัง True Wireless ราคาประหยัด ใส่ฟังทั่วไป หรือ ใส่ตอนออกำลังกายก็ได้

ด้วยราคา 999.25 บาท หูฟังไร้สายแบบ True Wireless ราคานี้และยังมีคุณภาพเสียงที่ออกมาค่อนข้างดี และมีความสามารถกันเหงื่อได้ อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ตัวหูฟังน้ำหนักเบา ใครที่กำลังมองหาสำหรับใส่ฟังเพลงทั่วไป ใช้ตอนออกกำลังกาย หรือใช้กับนาฬิกาออกกำลังกาย Awei T5 TWS ถือเป็นตัวเลือกที่ดีรุ่นหนึ่ง

สำหรับท่านไหนที่สนใจหูฟังรุ่นนี้ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ GearBest ในราคา 999.25 บาท

The Review

Awei T5 TWS

4.2 Score

ด้วยราคา 999.25 บาท หูฟังไร้สายแบบ True Wireless ราคานี้และยังมีคุณภาพเสียงที่ออกมาค่อนข้างดี และมีความสามารถกันเหงื่อได้ อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ตัวหูฟังน้ำหนักเบา ใครที่กำลังมองหาสำหรับใส่ฟังเพลงทั่วไป ใช้ตอนออกกำลังกาย หรือใช้กับนาฬิกาออกกำลังกาย Awei T5 TWS ถือเป็นตัวเลือกที่ดีรุ่นหนึ่ง

PROS

  • ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา
  • ใส่สบาย ไม่หลุดง่าย
  • คุณภาพเสียงค่อนข้างดี
  • ใช้งานเป็นสมอลล์ทอล์คได้
  • ราคาไม่แพง

CONS

  • เสียงเบสไม่แน่น
  • แบตเตอรี่น้อย ใช้งานได้เพียง 2 ชั่วโมง
  • ไม่มีคำสั่งปรับระดับเสียง ต้องปรับที่มือถือหรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อหลัก

Review Breakdown

  • ดีไซน์และความสวยงาม
  • ฟีเจอร์และประสิทธิภาพ
  • ความคุ้มค่ากับราคา

Awei T5 TWS DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

$999.25
Exit mobile version