วิธี Backup สำรองข้อความแชทใน LINE บน Android ไป Google Drive

LINE มีอัพเดตเป็นเวอร์ชั่น 7.5.0 และได้เพิ่มฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ Android หลายๆ คนรอคอยนั่นก็คือการสำรองข้อความแชท หลังจากที่ฝั่ง iOS นั้นสามารถทำได้มาสักพักแล้ว สำหรับการสำรองข้อความแชทนี้จะทำการสำรองไปที่ Google Drive ซึ่งผู้ใช้งาน Android ทุกคนนั้นมีอยู่แล้ว เนื่องจาก Google Drive จะผูกกับ Gmail ของเรานั่นเอง ซึ่งจะมีพื้นที่ให้ใช้งาน 15GB ฟรี ซึ่งหากใครที่มีการย้ายเครื่องหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็สามารถนำข้อความแชทกลับมาได้ ข้อความไม่หายอีกต่อไปแล้ว

วิธีสำรองข้อความแชท LINE ไปยัง Google Drive

  1. ไปที่หน้าตั้งค่า (Settings) แล้วไปที่ Chats & calls
  2. เข้าไปที่ Back up and restore chat history
  3. ทำการเชื่อมต่อกับ Google account ด้วยการแตะและเลือกบัญชีที่ต้องการ
  4. ถ้าต้องการเริ่มการสำรองข้อมูล ก็ให้แตะที่ Back up to Google Drive

ถ้าหากเครื่องหาย หรือเกิดข้อมูลหายขึ้นมา ก็สามารถนำข้อความแชทที่เราสำรองไว้กลับมาได้ โดยตามข้อ 1-3 และเลือก Restore แทนฟีเจอร์นี้จะมีใน LINE เวอร์ชั่น 7.5.0 ขึ้นไปเท่านั้น สามารถอัพเดตและดาวน์โหลดได้จาก Google Play Store กันได้เลย

ข้อแนะนำ

ควรมีอีเมลสำหรับการเข้าสู่ระบบใช้งานไลน์ก่อนที่จะทำสำรองข้อความแชท และแนะนำให้ใช้อีเมล Gmail เดียวกัน จะได้ไม่งงในการใช้งาน ใส่อีเมลเดียวกันในเครื่องใหม่ให้พร้อม จากนั้นก็ทำ Back up ให้เสร็จ แล้วถอดซิมมาใส่เครื่องใหม่ ทำการเข้าสู่ระบบไลน์ด้วย อีเมล์ แล้วไปที่ ข้อ 1-3 เลือก Restore รอสักครู่ ข้อความที่คุณทำการสำรองมาก็จะกลับมาหมด

 

Exit mobile version