แอพแอนดรอยด์ยอดเยี่ยมแห่งปี Best Apps of 2018

Google Play Store จัดอันดับแอพแอนดรอนด์ยอดเยี่ยมแห่งปี Best Apps of 2018

กำลังจะหมดปี 2018 ไปแล้ว สำหรับปีนี้ Google Play Store ก็มีการจัดอันดับแอพ Android ยอดเยี่ยมแห่งปี Best Apps of 2018 โดยจะมีการแบ่งหมวดหมู่รางวัลมาให้ ไม่ว่าจะเป็นแอพยอดเยี่ยม, แอพยอดนิยมโหวตจากผู้ใช้, แอพเพื่อความบันเทิงยอดเยี่ยม, แอพน้องใหม่พุ่งแรง, แอพสำหรับการพัฒนาตนเอง, แอพที่เป็นตัวช่วยในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะมีแอพอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

Best App 2018 – Drops: Learn 31 new languages

แอพยอดเยี่ยมประจำปี ทาง Google Play Store ได้คัดเลือกขึ้นมาโดยจะเป็นแอพที่ชวนให้ผู้ใช้งานได้ไม่มีเบื่อ มีดีไซน์ที่สวยงามและมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์เสมอ ซึ่งแอพยอดเยี่ยมของปี 2018 ได้แก่ Drops: Learn 31 new languages แอพพลิเคชั่นเรียนภาษา ซึ่งมีรองรับมากถึง 30 ภาษา (รวมถึงสำเนียงต่างๆ) ผ่านแอพที่มีหน้าตาสวยงาม น่าใช้ โดยสามารถเลือกเรียนหัวข้อที่สนใจได้มากมาย ตั้งแต่ธุรกิจ ธรรมชาติ งานอดิเรก ฯลฯ บทเรียนและแบบฝึกหัดออกแบบมาเป็นรูปภาพน่ารักและเกมสนุกๆให้เข้าใจง่าย เรียนได้ไม่มีเบื่อกับคำศัพท์ใหม่ๆทุกวัน

User’s Choice App of 2018 – JOOX Music

ผลการโหวตแอพยอดนิยมจากผู้ใช้งานได้แก่ JOOX Music แอพฟังเพลงออนไลน์ โดยมีเพลงไทย, สากล, เกาหลี ฯลฯ ให้เลือกฟังมากกมาย และยังมีทั้งเพลย์ลิสต์แนะนำ, วิทยุ ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดมาฟังแบบออฟไลน์ได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีแอพอื่นๆ ที่เข้าชิงในการโหวตจากผู้ใช้งานด้วย ไม่ว่าจะเป็น Keep Trainer – Workout Trainer & Fitness CoachLINE WEBTOONPhotomathCamera360VivaVideo

แอพเพื่อความบันเทิงยอดเยี่ยมในปี 2018

แอพเหล่านี้เป็นแอพสายเพื่อความบันเทิง ไม่ว่าคุณจะอยู่บ้านหรือออกเดินทางก็สามารถพกพาความบันเทิงไปได้ด้วยกันทุกที่ และทาง Google Play Store ยังบอกไว้อีกว่า “แอพหล่านี้ไม่ได้มีไว้เพื่อฆ่าเวลา แต่มีไว้เพื่อใช้เวลาว่างให้เต็มที่ที่สุดต่างหาก” น่อววว์

TikTok

เมื่อ Musial.ly รวมตัวเข้ากับ TikTok ซุปเปอร์สตาร์หน้าใหม่ในโซเชียลมีเดียก็ถือกำเนิดขึ้น พร้อมกับชุมชนคนรักเสียงดนตรีทั่วโลกและฟีเจอร์สร้างสรรค์ใหม่ๆให้คุณปลดปล่อยจินตนาการได้เต็มที่ ว่างเมื่อไหร่ก็ดูคลิปการแสดงสั้นๆได้เพลินๆ จะร้อง เต้น เล่นตลกก็มีให้เลือกมากมาย

Joylada

ถ้าอ่านนิยายธรรมดาแล้วยังอินไม่พอ จอยลดาก็ขอพาตัวคุณเข้าไปอยู่ในนิยายเองเสียเลย โดยเรื่องราวนับพันจะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านบทสนทนาในห้องแชตที่ส่งตรงมาถึงคุณด้วย นิยายมีให้เลือกหลากหลายแนวทั้งโรแมนติก ไซไฟ กำลังภายใน สยองขวัญ ฯลฯ ปัจจุบันมีนิยายมากมายที่ไม่ใช่แฟนฟิคชั่น ไม่ต้องเป็นแฟนคลับใดๆก็จอยได้

No.Draw – Colors by Number

แอพระบายสีเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ และ No.Draw ก็โดดเด่นกว่าแอพอื่นๆในประเภทเดียวกัน เลือกรูปภาพจากคลังภาพใหญ่ที่อัดแน่นไปด้วยรูปหลากหลายธีม (ตั้งแต่สัตว์น่ารัก อาหารน่ากิน ไปจนถึงธีมไซไฟเท่ห์ๆ) หรือจะนำรูปภาพส่วนตัวของคุณมาทำเป็นผลงาน “พิกเซลอาร์ต” ก็ได้ แต่ไม่ต้องเครียดเก็บทุกจุดเสมอไปเพราะมีฟังก์ชั่นถังสีพร้อมช่วย

Easy Real Drums-Real Rock and jazz Drum music game

เปลี่ยนมือถือให้เป็นห้องดนตรีพกพาและเวทีทองของคุณได้ง่ายๆกับแอปชุดกลองเสมือนจริงที่ให้คุณเรียนและเล่นจังหวะร็อค แจ๊ส หรือเฮฟวี่เมทัลได้เสมอ ไม่ต้องมีพื้นฐานการตีกลองมาก่อน สามารถเริ่มเรียนตั้งแต่ระดับพื้นฐานได้ทันทีกับอนิเมชั่นและเครื่องช่วยเคาะจังหวะเข้าใจง่าย เหล่ามือโปรก็ลองอัพโหลดเพลงส่วนตัวแล้วตีคู่ไปได้ด้วย

LightX Photo Editor & Photo Effects

ถึงทุกปีจะมีแอพแต่งรูปมาใหม่มากมาย แต่คุณก็ไม่ควรพลาด LightX แอปแต่งรูปสุดครบเครื่องสำหรับปีนี้ที่ฟังก์ชั่นครอบคลุมตั้งแต่การรีทัชเบาๆเสริมสวยไปจนถึงตัดต่อพลิกอารมณ์ของรูปภาพโดยสิ้นเชิง จะเปลี่ยนพื้นหลัง ตกแต่งแสงสี ผสมรูปภาพ เพิ่มข้อความ วาดเส้น หรือใส่เอฟเฟกต์โปรๆก็ทำได้ทันใจ

Best Hidden Gems แอพดาวรุ่งน้องใหม่พุ่งแรง

แอพน้องใหม่กลุ่มนี้ถึงจะเพิ่งโตขึ้นไม่นาน แต่คุณภาพก็ไม่ด้อยไปกว่าแอพเก่าๆ มีตั้งแต่ม้ามืดจากนักพัฒนาหน้าใหม่ที่กำลังฉายแววไปจนถึงแอพอินดี้เฉพาะกลุ่ม เปรียบเหมือนเพชรในตมที่รอค้นพบ

Canva

ใครๆก็เป็นกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ได้เมื่อใช้แอพ Canva ที่ให้คุณสร้างสรรค์ผลงานดิจิตอลได้หลากหลาย จะโลโก้สุดเก๋ บัตรเชิญสุดสวย หรือโปสเตอร์สุดปังบนโซเชียล Facebook, Twitter, Instagram ก็ทำได้ง่ายด้วยแบบอักษร รูปภาพ และเทมเพลตที่มีให้เลือกมากมาย (กว่า 60,000 แบบ!) พร้อมฟังก์ชั่นปรับแต่งได้ละเอียดหลากหลายที่ถึงจะสำเร็จรูปแต่ก็ไม่ซ้ำใครง่ายๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลโซเชี่ยลหรือพ่อค้าแม่ค้าที่ทำเพจแต่ไม่รู้จะทำรูปภาพอย่างไร แอพนี้ดีจริง ต้องลอง!!!

Air Quality | AirVisual

แอพตรวจสอบและพยากรณ์สภาพอากาศสำหรับยุคมลพิษท่วมเมืองที่ออกแบบมาให้ใช้งานสะดวก ตรงประเด็น คุณสามารถค้นหาพื้นที่สีเขียวรอบตัวและเช็คคำแนะนำสำหรับสภาวะมลพิษต่างๆได้แบบเรียลไทม์ ถ้าจะเดินทางไปไหนก็ลองดูข้อมูลของพื้นที่นั้นๆได้ด้วย ทุกฟังก์ชั่นใช้งานได้ฟรี ไม่มีโฆษณา

SistaCafe

SistaCafe เป็นหนึ่งในแอปคุณภาพจากเมืองไทยที่พัฒนาก้าวกระโดดในปีนี้ กลายมาเป็นคู่มือคู่ใจเรื่องแฟชั่นและความสวยความงาม เนื้อหาอัดแน่นด้วยเคล็ดลับเด็ดๆและเทรนด์ปังๆตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยปีนี้แอปได้พัฒนาด้านดีไซน์และความเสถียรให้ใช้งานสะดวกราบรื่นขึ้น แถมปรับปรุงหมวดหมู่เนื้อหาใหม่ๆ เช่น อาหาร ท่องเที่ยว การ์ตูน ความสัมพันธ์ ดูดวง ฯลฯ

TroveSkin

เมื่อเทคโนโลยีเซลฟี่ผสมผสานเข้ากับวิทยาศาสตร์ความงามก็กลายมาเป็นวิธีวิเคราะห์ผิวใหม่ๆที่สะดวกรวดเร็ว ใช้งานง่ายเพียงผ่านมือถือส่วนตัว โดยระบบสมองกลอัจฉริยะ (AI) ของ TroveSkin จะสามารถตรวจจับปัญหาผิวต่างๆเช่น ริ้วรอย จุดด่างดำ และรูขุมขนได้แม่นยำระดับหนึ่ง พร้อมให้คำแนะนำดูแลผิวแบบเฉพาะเจาะจง คุณยังสามารถสร้างไดอารี่ผิวและเครื่องสำอางส่วนตัวได้ด้วย

Klook

Klook คัดสรรกิจกรรมท่องเที่ยวราคาเด็ดมาไว้ในมือคุณ ครอบคลุมหลายสถานที่ยอดฮิตในเอเชีย เช่น ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน บาหลี หรือแม้กระทั่งประเทศไทย คุณสามารถค้นหากิจกรรมและส่วนลดได้ตามความสนใจ พร้อมอ่านรีวีวจากนักท่องเที่ยวอื่นๆทั่วโลก กิจกรรมส่วนใหญ่สามารถจองและใช้งานผ่านมือถือได้ทันที ไม่ต้องปริ้นท์ไปต่อคิววุ่นวาย

Best Self-Improvement แอพยอดเยี่ยมสำหรับการพัฒนาตนเองปี 2018

รักษาสุขภาพ เรียนภาษาใหม่ เลิกนิสัยไม่ดี หรือปรับปรุงสมาธิ แอพเหล่านี้พร้อมที่จะช่วยพัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจไปตลอดเส้นทางการพัฒนาตนเอง

Home Workout

Home Workout แอพสำหรับการออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ เพียงเลือกสัดส่วนของร่างกายและระดับความยากง่ายที่ต้องการ แอพก็จะโชว์อนิเมชั่นเคลื่อนไหวพร้อมเสียงประกอบให้ทำตามได้ไม่ยาก แถมยังมีวิดีโอสาธิตสำหรับเคล็ดลับเพิ่มเติมอีกด้วย

Drops

นอกจากจะได้รางวัล Best App of 2018 แล้ว Drops แอพสำหรับการเรียนรู้ภาษาเพิ่มเติมยังได้รางวัลแอพยอดเยี่ยมสำหรับพัฒนาตนเองอีกด้วย รองรับมากถึง 30 ภาษา (รวมถึงสำเนียงต่างๆ) ผ่านแอพที่มีหน้าตาสวยงาม น่าใช้ โดยสามารถเลือกเรียนหัวข้อที่สนใจได้มากมาย ตั้งแต่ธุรกิจ ธรรมชาติ งานอดิเรก ฯลฯ บทเรียนและแบบฝึกหัดออกแบบมาเป็นรูปภาพน่ารักและเกมสนุกๆให้เข้าใจง่าย เรียนได้ไม่มีเบื่อกับคำศัพท์ใหม่ๆทุกวัน ทำให้การพัฒนาตนเองด้านภาษาไปสู่จุดหมายได้ง่ายขึ้น

Questions Diary

ก่อนจะเริ่มพัฒนาตัวเองนั้นคุณรู้หรือยังว่าจุดไหนที่ควรพัฒนา? ถ้ายังไม่แน่ใจ การตอบคำถามสั้นๆวันละข้อใน Questions Diary นี้ก็สามารถทำให้คุณคิดทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น เข้าใจตัวเองมากขึ้น และค้นพบความต้องการของตัวเองได้ ถ้าเจอคำถามแทงใจที่ไม่อยากตอบก็ข้ามไปได้เลย หรือจะย้อนดูคำตอบในอดีตก็สะดวก

Quit Tracker: Stop Smoking

การเลิกสารเสพติดเป็นหนึ่งในวิธีพัฒนาตนเองที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารเสพติดในชีวิตประจำวันอย่างบุหรี่ ซึ่งแอพช่วยเลิกบุหรี่นี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนเลิกบุหรี่สำเร็จไปแล้วผ่านระบบนับอายุขัยและเงินออม คุณสามารถบันทึกไดอารี่ส่วนตัวและติดตามสุขภาพที่การฟื้นฟูขึ้นเรื่อยๆในแต่ละนาทีไร้ควันได้ด้วย วันใดที่ท้อใจก็มีคำคมเป็นเพื่อนสู้ไปด้วยกัน

แอพเครื่องมือตัวช่วยประจำวันยอดเยี่ยมปี 2018

เป็นรางวัลแอพยอดเยี่ยมสำหรับแอพตัวช่วยในชีวิตประจำวันใหม่ๆที่เราชื่นชอบและขาดไม่ได้ เพราะนอกจากแอพจะช่วยให้เราทำสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสนุกในแต่ละวันด้วย

Daylio – Diary, Journal, Mood Tracker

แอพพลิเคชั่นไดอารี บันทึกอารมณ์หลักในแต่ละวันสั้นๆ ด้วยอีโมจิหรือคำเฉพาะตัว พร้อมโน๊ตข้อความสั้นๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคุณก็จะเห็นว่าที่ผ่านมาสถิติอารมณ์โกรธ, ดีใจ, เสียใจ มีมากน้อยแค่ไหนในแต่ละสัปดาห์, เดือน หรือปี

Fortune City – A Finance App

Fortune City ทำให้การบริหารเงินกลายเป็นเรื่องสนุกด้วยรูปแบบเกมสร้างเมือง ทุกๆครั้งที่คุณจดบันทึกรายรับหรือรายจ่ายก็จะได้รับสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆมาเพิ่มในมหานครส่วนตัวพร้อมมีประชาชนน่ารักมาอาศัยอยู่ ยิ่งเมืองใหญ่ยิ่งสนุกจึงเหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกอุปนิสัยการบริหารเงิน นอกจากนี้ยังมีระบบเป้าหมายและรางวัลช่วยส่งเสริมการออมอีกด้วย

Waze – GPS, Maps, Traffic Alerts & Live Navigation

แอปนำทางสุดฉลาดที่คอยจัดสรรเส้นทางให้สะดวกที่สุดสำหรับคุณ โดยข้อมูลสภาพการจราจรจะถูกรวบรวมจากสมาชิกในพื้นที่จริงแบบเรียลไทม์ ครอบคลุมทั้งรถติด ปิดถนน อุบัติเหตุ ก่อสร้าง ไปจนถึงด่านตรวจ ฟังก์ชั่นใหม่ค้นหาราคาน้ำมันที่ถูกที่สุดบนเส้นทางก็ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายไปพร้อมๆกัน

Pedometer – Step Counter Free & Calorie Burner

แอปนับก้าวสุดฮิตเพื่อสุขภาพเปลี่ยนให้การก้าวเดินธรรมดาในชีวิตประจำวันเป็นการออกกำลังกายที่มีความหมาย ให้คุณตรวจสอบสถิติระยะทางและแคลอรี่ที่เผาผลาญไปได้เสมอ สามารถปรับความไวของเซ็นเซอร์หรือกดหยุดได้ตามจังหวะชีวิต ขณะที่ออกกำลังกายก็เปิดโหมดเทรนนิ่งเพื่อติดตามเป้าหมายพิเศษได้ด้วย

Drink Water Aquarium

ในยุคที่ชีวิตประจำวันยุ่งสุดตัว Drink Water Aquarium คือตัวช่วยเตือนให้คุณดื่มน้ำอย่างเพียงพอแต่ละวัน ซึ่งทุกๆครั้งที่คุณบันทึกการดื่มน้ำในชีวิตจริง ปริมาณน้ำก็จะถูกเติมในตู้ปลาเสมือนและเหล่าปลาน้อยก็จะร่าเริงโลดเต้นไปมา ยิ่งดื่มน้ำมากก็ยิ่งได้ปลาใหม่ๆมาเพิ่ม และแน่นอนว่าถ้าลืมดื่มน้ำ น้ำในตู้ปลาก็จะแห้งเหือดไปพร้อมๆสุขภาพของคุณด้วย

Exit mobile version