แนะนำ 5 ไอเท็มจัดโต๊ะคอมเกมมิ่งให้ดูโปรยิ่งขึ้น

แนะนำ 5 ไอเท็มจัดโต๊ะคอมเกมมิ่งให้ดูโปรยิ่งขึ้น

ไม่ว่าคุณจะใช้ PC, XBox, PS5 หรือคอนโซลเกมอื่น ๆ คุณต้องการอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกม ตั้งแต่อุปกรณ์ควบคุมและหูฟัง ไปจนถึงฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก เก้าอี้เล่นเกม แผ่นรองเมาส์ คีย์บอร์ด และไมโครโฟน ไอเท็มของที่จำเป็นสำหรับการเล่นเกมนั้นดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด และเพื่อให้คุณดูเป็นเกมมิ่งมือโปร เราได้รวบรวมอุปกรณ์เสริมเกมที่ดีที่สุด 5 ชิ้นที่เกมเมอร์ทุกคนควรมีไว้ในคอลเลกชั่น

5 อุปกรณ์เสริมเกมที่ดีที่สุด ที่จะทำให้คุณกลายเป็นเกมเมอร์มือโปร

1. หูฟังเกมมิ่ง (Gaming Headset)

Credit : astrogaming.com

ชุดหูฟัง Astro Gaming A40TR ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับการเล่นเกมและให้คุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยม หูฟังได้รับการปรับแต่งด้วยเทคโนโลยี Astro Audio V2 เพื่อความละเอียดที่สมดุลและเบสที่เป็นกลาง ราบรื่น และปราศจากความผิดเพี้ยน หูฟังมีน้ำหนักเบา ผลิตขึ้นจากวัสดุระดับพรีเมี่ยม และแผ่นรองหูฟังแบบผ้ามีหนังสังเคราะห์เพื่อให้สวมใส่ได้พอดีและไม่กดทับ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเจ๋ง ๆ อื่น ๆ ได้แก่ แจ็ค 3.5 มม. สำหรับพีซี สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตส่วนใหญ่ รวมถึง ไมโครโฟนแบบบูมที่ถอดเปลี่ยนได้ มาในสีดำสุดเท่

ราคาประมาณ : 7,000 บาท

2. คอนโทรลเลอร์ไร้สาย (Wireless Controller)

Credit : apple.com

คอนโทรลเลอร์ไร้สาย Sony PlayStation 5 DualSense ให้การตอบสนองแบบสัมผัสที่สมจริง รับรู้การตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวในเกมของคุณด้วยมอเตอร์สั่นคู่ สามารถจำลองความรู้สึกตั้งแต่สภาวะแวดล้อมไปจนถึงแรงถีบของอาวุธในเกมที่มีความแตกต่างกัน และทริกเกอร์แบบปรับเปลี่ยนได้แบบไดนามิก สัมผัสกับระดับแรงที่แตกต่างกันเมื่อคุณโต้ตอบกับอุปกรณ์

และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ในเกม ตัวควบคุมมีไมโครโฟนในตัวและแจ็คหูฟังพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวที่รวมอยู่ในการออกแบบที่โดดเด่นและสะดวกสบาย ช่วยให้คุณค้นพบประสบการณ์การเล่นเกมที่ล้ำลึกขึ้น

ราคาประมาณ : 1,000 บาท

3. คีย์บอร์ดเล่นเกม (mechanical keyboard)

Credit : jib.co.th

keyboard corsair รุ่น K70 RGB MK.2 เป็นการซื้อที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเล่นเกมพีซี มีการควบคุมแสง RGB แบบไดนามิกที่สดใส 16.8 ล้านสี และเป็นคีย์บอร์ดแบบ Full Size บอดี้อลูมิเนียมคงทนและมีความแข็งแรงสูง มีน้ำหนักเบาและทนทาน สร้างขึ้นเพื่อการเล่นเกมที่ยาวนานนับพันชั่วโมง มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บโปรไฟล์ 8MB และตั้งโปรแกรมได้ด้วยซอฟต์แวร์ CORSAIR iCU ปุ่มกดแบบมีพื้นผิวและโค้งมนให้การยึดเกาะสูงสุดและให้ความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้น ปุ่มกดทนทาน มาพร้อมแสงไฟสุดเท่ คีย์สวิทช์เป็นภาษาอังกฤษแต่สามารถถอดเปลี่ยนภาษาได้ทำให้เล่นเกมได้สะดวก เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาคีย์บอร์ดที่ทำได้ครบในตัวเดียว

ราคาประมาณ : 5,990 บาท

4. เมาส์เล่นเกม (mouse gaming)

Credit : logitechg.com

Logitech G502 เป็นเมาส์สำหรับเล่นเกมประสิทธิภาพสูงที่เสริมคีย์บอร์ด RBG ได้อย่างสมบูรณ์แบบ มาในรูปแบบเมาส์แบบมีสายที่ใช้เซ็นเซอร์ออปติคัล 25,600DPI เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของคุณอย่างแม่นยำ มีปุ่มตั้งโปรแกรมได้ 11 ปุ่ม และให้คุณตั้งค่าหรือกำหนดค่าปุ่มต่าง ๆ ได้ห้าแบบ จึงสามารถสลับไปมาระหว่างการตั้งค่าต่าง ๆ สำหรับเกมที่คุณเล่นบ่อยที่สุด ด้วยเกมที่เล่นอย่างรวดเร็วต้องใช้การเคลื่อนที่ของเมาส์ที่แม่นยำ Logitech จึงมีน้ำหนัก 3.6 กรัมเท่านั้น ในขณะที่การออกแบบภายนอกมีที่พักนิ้วหัวแม่มืออยู่ด้านข้าง ทำให้สามารถจับเมาส์ได้อย่างสบายยิ่งขึ้น และที่จับยางที่มีพื้นผิวทั้งสองด้านจะป้องกันไม่ให้มือของคุณลื่นไถลขณะเล่นเกม

ราคาประมาณ : 2,999 บาท

5. กล้องเว็บแคม (Webcam)

Credit : logitech.com

หากคุณวางแผนที่จะสตรีมการเล่นเกมของคุณไปยัง YouTube Live หรือ Facebook คุณจะต้องมีเว็บแคม และตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้คือ Logitech BRIO Ultra HD Webcam เพราะ Logitech เป็นที่รู้จักในด้านการผลิตเว็บแคมที่ดีที่สุดในตลาด ซึ่งช่วยให้คุณสตรีมวิดีโอ 4K ได้อย่างง่ายดาย และแนะนำให้ใช้ไมโครโฟน USB เพื่อเสียงที่ดีที่สุด เว็บแคมนี้ได้รับการออกแบบมาให้วางบนจอภาพหรือฝาแล็ปท็อปของคุณได้ และสามารถเอียงขึ้นหรือลงได้ด้วยเพื่อให้คุณได้มุมที่เหมาะสม มาพร้อมกับการซูมดิจิตอล HD 5X เว็บแคมอเนกประสงค์นี้สามารถใช้สำหรับการเล่นเกม การสนทนาทางวิดีโอ และฟังก์ชันอื่น ๆ ได้ เข้ากันได้กับ Windows 7 หรือใหม่กว่า, Mac OS 10.10 ขึ้นไป, Chrome OS และสามารถใช้ได้กับแอพสตรีมมิ่งหลัก ๆ ได้ด้วย

ราคาประมาณ : 6,590 บาท

อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่แนะนำ

Credit : freepik.com

นอกจากไอเท็มต่าง ๆ สำหรับการจัดโต๊ะเกมมิ่งให้ดูเป็นมือโปรแล้วนั้น ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่เราอยากแนะนำ เพื่อให้การเล่นเกมหรือสตรีมเกมของคุณสะดวกและสบายยิ่งขึ้น ได้แก่

1. เก้าอี้เกมมิ่ง

ด้วยการออกแบบที่ทนทานและน้ำหนักเบา ของเก้าอี้ GTRacing เก้าอี้หมุนโพลียูรีเทนที่มีพื้นผิวเรียบเก๋นี้ จะช่วยดูแลร่างกายของคุณขณะเล่นเกม ด้วยพนักพิงที่ปรับได้และหมอนในตัวสำหรับรองรับศีรษะและหลังส่วนล่าง ช่วยลดอาการปวดเมื่อยที่มาจากการเล่นเกมที่ยาวนาน

2. แว่นกรองแสงสีฟ้า

อันตรายอย่างหนึ่งของการเล่นเกมหลายชั่วโมงต่อวันคือการได้รับแสงสีฟ้ามากเกินไป วิธีที่ดีที่สุดในการลดแสงสีฟ้าคือการใช้แว่นตาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวี และสามารถกรองแสงสีฟ้าได้ 90% ก่อนที่แสงจะเข้าตา โดยใช้เลนส์ที่มีโทนสีเหลืองอำพันเล็กน้อย

3. แผ่นรองเมาส์ Light Up ที่ปรับแต่งได้

นักเล่นเกมบนพีซีทุกคนจะต้องประทับใจกับแผ่นรองเมาส์แบบเรืองแสงที่ปรับแต่งได้จาก Razer ด้วยตัวเลือกสีที่ปรับแต่งได้กว่า 16 ล้านสี คุณจะได้พบกับสไตล์ที่เข้ากับรสนิยมของคุณอย่างแน่นอน นอกจากนี้การใช้แผ่นรองเมาส์คุณภาพสูงจะช่วยให้เกมเมอร์บนพีซีสามารถขยับเมาส์ได้อย่างง่ายดายและไม่ลื่นไถล

4. ฮาร์ดไดรฟ์แบบตั้งโต๊ะ

หากคุณต้องการพื้นที่เพิ่ม ฮาร์ดไดรฟ์แบบตั้งโต๊ะของ Seagate มีพื้นที่ขนาดมหึมาถึง 8TB เพื่อจัดเก็บเกมมากกว่า 200 เกม และมีพอร์ต USB 3.0 ที่ด้านหน้าสองพอร์ต ทำให้สะดวกอย่างยิ่งในการชาร์จและเชื่อมต่อกับตัวควบคุมเกมและอุปกรณ์มือถือของคุณ นอกจากนี้พื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมบน Game Drive Hub สำหรับ Xbox ยังมีประโยชน์สำหรับข้อมูลเกมและเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้อีกด้วย

Shopee 11.11 Big Sale แคมเปญช้อปปิ้งออนไลน์ยิ่งใหญ่สุดแห่งปี! กับโปร 11.11 มากมายให้คุณให้ช้อปสินค้าจากแบรนด์ดังที่ขนมาลดราคาแบบโดนใจ สูงสุดถึง 90%! รับโค้ดลดเพิ่ม 1111.- เอาใจกันต่อด้วยโปรส่งฟรีทั่วไทย ขั้นต่ำ 0.- เริ่มช้อปได้เลยตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. – 11 พ.ย. นี้เท่านั้น! ช้อปเลยที่ Shopee 11.11 Big Sale!

ที่มา : https://www.playstation.com/th-th/accessories/dualsense-wireless-controller/
https://www.logitechg.com/th-th/products/gaming-mice/g502-hero-gaming-mouse.910-005472.html
https://www.logitech.com/th-th/products/webcams/brio-4k-hdr-webcam.960-001105.html
https://awesomestufftobuy.com/pc-gaming-accessories/
https://www.rollingstone.com/product-recommendations/electronics/best-gaming-accessories-981557/
https://www.indiewire.com/shop/best-gaming-accessories-1234642118/

Exit mobile version