รีวิว Cambridge Audio G2 ลำโพงบูลทูธขนาดพกพาจากประเทศอังกฤษ

ใครที่กำลังมองหาลำโพงบลูทูธไว้สำหรับฟังเพลงที่บ้าน, ปาร์ตี้ หรือแม้แต่ออกไปปิกนิกข้างนอกบ้านก็ตาม วันนี้เราขอแนะนำลำโพงบลูทูธขนาดมินิ Cambridge Audio G2 ที่มีคุณภาพอัดแน่นไม่ได้มินิตามขนาดไปด้วย จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามดูกันเลย

ทำความรู้จักกันก่อน

ลำโพงรุ่นนี้มาจากบริษัทในประเทศอังกฤษ เป็นผู้นำเรื่องลำโพงไร้สาย ด้วยคุณภาพระดับ “Great British Sound” เรียกได้ว่าเป็น Bose จากฝั่งอังกฤษเลยก็ว่าได้

“Great British Sound” คืออะไร แล้วทำไมถึงต้องมาพร้อมกับสินค้าทุกตัวของ Cambridge Audio?

ด้วยวิศวกรรมเครื่องเสียงระดับตำนานที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1968 เสียงของแบรนด์ Cambridge Audio เริ่มจากความเชื่อที่ง่ายๆ ว่าเสียงดนตรีที่ดีควรเป็นเนื้อเสียงที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกน่าตื่นตาตื่นใจ ภารกิจของเรา จึงมุ่งเน้นไปที่การมอบความสุขให้คนที่รักเสียงเพลง เพื่อให้คุณได้สัมผัสทุกอารมณ์ ทุกความรู้สึกอย่างอิ่มเอม กับผลงานของนักประพันธ์เพลง นักแต่งเพลงและนักแสดงที่คุณชื่นชอบ

Cambridge Audio จัดเป็นแบรนด์ดังจากเกาะอังกฤษ ที่มีคุณภาพเสียงเหนือชั้น ผลิตภัณฑ์ของเราทุ่มเทในการผลิต ทั้งด้านนวัตกรรม และการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสง่าผ่าเผยตามคอนเซ็ปต์

คุณสมบัติทั่วไป

อุปกรณ์ภายในกล่อง

ภายในชุดจัดจำหน่าย นอกจากจะมีลำโพงบลูทูธ Cambridge Audio G2 แล้ว ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ให้มาด้วย โดยจะมี คู่มือการใช้งาน, ซองสำหรับใส่ลำโพง, สาย AUX, อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จ และหัวปลี๊กสำหรับเปลี่ยนเพื่อการใช้งานในต่างประเทศ โดยมีให้เลือกใช้งานได้ถึง 3 แบบ แน่นอนว่าสามารถใช้งานได้ในประเทศไทยได้อย่างไม่มีปัญหา

ลำโพงบลูทูธ Cambridge Audio G2 ดีไซน์ทันสมัย บอดี้อะลูมิเนียม

ลำโพงมาในรูปแบบกะทัดรัดสำหรับการพกพาโดยเฉพาะ มีรูปทรงคล้ายทรงกระบอก มีลำโพงด้านหน้าและด้านหลัง ตัวบอดี้ ใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมเพื่อความแข็งแกร่งทนทานในการใช้งานหรือการพกพาต่างๆ รูป ด้านบนเอียงๆ

สำหรับการควบคุมการฟังเพลง ปุ่มเมนูต่างๆก็จะอยู่ด้านบนของตัวลำโพงจะเป็นปุ่มสำหรับสั่งงานต่างๆ ตั้งแต่ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง, เพิ่มลดเสียง, AUX, Bluetooth และปุ่มรับสายโทรศัทพ์ โดยแผงควบคุมนี้จะเคลือบด้วย Soft touch ทำให้รู้สึกนุ่มสบายเมื่อได้สัมผัส

ด้านล่างจะมีตัวยึดเกาะกับพื้นผิวต่างๆ โดยจะใช้วัสดุเดียวกันกับแผงปุ่มเมนู ช่วยให้ยึดเกาะได้ดีขึ้น ไม่ลื่นหลุดง่าย

คุยสายผ่านตัวลำโพงได้เลย

หากมีสายโทรเข้ามาระหว่างที่เชื่อมต่อกับลำโพงอยู่ ด้วยโหมด Hands-free นี้ เราสามารถกดปุ่มรับสายโทรศัพท์และคุยสานสนทนาได้เลย

เลือกฟังเพลงผ่าน Bluetooth, AUX

ขึ้นชื่อว่าลำโพงบลูทูธนั้นการเชื่อมต่อฟังเพลงก็ต้องอาศัยการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธอย่างแน่นอน แต่ลำโพงรุ่นนี้นั้นรองรับเทคโนโลยี NFC ทำให้ใครที่มือถือรองรับเทคโนโลยีนี้อยู่ มาทาบกับตัวลำโพงก็สามารถเชื่อมต่อได้ทันที แต่ถ้าหากอุปกรณ์ที่ไม่มีบลูทูธนั้น ก็สามารถฟังเพลงผ่านสาย AUX ได้เช่นกัน ซึ่งสาย AUX ก็มีมาให้ในชุดจัดจำหน่ายแล้ว

เป็น Power bank ได้ด้วย

แบตเตอรี่ของลำโพงนี้สามารถฟังได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงด้วยกัน และสามารถใช้งานเป็น Power bank ชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านสาย USB ได้ โดยพอร์ตนี้จะอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง

สรุป

หลังจากที่ได้ลองสัมผัสลำโพงบลูทูธ Cambridge Audio G2 ได้รู้ว่าไม่ได้ดีแค่ภายนอก แต่คุณภาพเสียงภายในก็ดีด้วย ด้วยลำโพงและเบสมี 2 ตัว ช่วยให้การฟังเพลงที่มีเบสหนักๆ นั้น ได้ลิ้มรสได้เต็มที่ แต่การฟังเพลงแนวอื่นๆ ก็ถือว่าทำได้ดี และยังสามารถพกพาไปฟังเพลงข้างนอกบ้านได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงแบบไร้สายที่มีคุณภาพเสียงดี คนที่ชอบออกไปปิกนิกข้างนอกแล้วมีเพลงฟังไปด้วยก็ไม่ควรพลาดลำโพงรุ่นนี้ แต่คนทั่วไปที่กำลังมองหาลำโพงดีๆสักตัว รุ่นนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ในตอนนี้ลดราคาเหลือ 5,900 บาท จากราคาปกติ 7,900บาท หากสนใจสินค้าสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่

Exit mobile version