Clips สำหรับ iOS อัพเดท มาพร้อม Selfie Scenes และเซลฟี 360 องศาสำหรับ iPhone X

Clips แอปพลิเคชันฟรีสำหรับสร้างวิดีโอจาก Apple ได้มีการอัพเดทเวอร์ชันเป็น 2.0 มีการเพิ่มความสามารถ Selfie Scenes (ฉากเซลฟี่) และการถ่ายเซลฟี่แบบ 360 องศาบน iPhone X 

แนะนำ Selfie Scenes ใน Clips

Selfie Scenes คือคุณสมบัติใหม่ที่จะพาผู้ใช้งานเข้าไปอยู่ในฉากแอนิเมชั่นแบบ 360 องศา ขณะอัดวิดีโอเซลฟี่ โดยจะใช้ร่วมกับกล้อง TrueDepth บน iPhone X เซลฟีและสามารถเลือกฉากหลังเป็นเมืองที่วุ่นวาย ธรรมชาติอันแสนสงบ ภาพวาดแอ็บสแตรกต์ หรือแม้แต่ในยาน Millenium Falcon และ Mega-Destroyer จากเรื่อง “Star Wars: The Last Jedi”

กล้อง TrueDepth บน iPhone X จะตัดฉากหลังออกและพาผู้ใช้เข้าไปอยู่ในฉากเซลฟี่ 360 องศาแบบแอนิเมชั่น

สำหรับ Selfie Scenes นั้น ผู้ใช้สามารถเลือกฉากที่ออกแบบโดย Apple ทั้ง 10 แบบ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่อันโดดเด่นสวยงาม ตัวละคร สีสันและสไตล์ภาพแบบต่างๆ รวมถึงสองฉากจากเรื่อง “Star Wars: The Last Jedi

โดยแต่ละฉากจะมอบประสบการณ์ 360 องศาเต็มรูปแบบที่โอบล้อมผู้ใช้ทุกด้านเมื่อหัน iPhone X ไปรอบๆ อีกทั้งยังมีเอฟเฟ็กต์เสียงแวดล้อมที่ช่วยเพิ่มความสมจริงให้ฉากนั้น

ผู้ใช้สามารถเลือกฉากเซลฟี่ที่ออกแบบโดย Apple ทั้ง 10 แบบ เช่น ยาน Millennium Falcon จากเรื่อง Star Wars

เอฟเฟ็กต์และสติ๊กเกอร์ใหม่ๆ

เอฟเฟ็กต์งานศิลป์แบบใหม่ใช้การเรียนรู้จากการใช้งานของตัวเครื่องอันล้ำสมัยควบคู่ไปกับเทคโนโลยี Style Transfer เพื่อเปลี่ยนรูปภาพหรือวิดีโอให้กลายเป็นภาพสีน้ำมันที่เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์ ภาพสีน้ำสวยสด หรือภาพสเก็ตช์ดินสออันงดงาม และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ขณะอัดวิดีโอ

นอกจากนี้ Clips ยังเพิ่มคอนเทนต์จาก Disney เช่น โปสเตอร์ Mickey Mouse และ Minnie Mouse แบบเต็มหน้าจอ หรือสติกเกอร์ Star Wars ที่มี Princess Leia, Luke Skywalker, Darth Vader, Chewbacca และอื่นๆ มาโลดแล่นในแบบแอนิเมชั่น

ยิ่งกว่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถบ่งบอกความเป็นตัวเองในวิดีโอได้มากขึ้นด้วยสติ๊กเกอร์ใหม่ที่ออกแบบโดย Apple ซึ่งมีให้เลือกถึง 16 แบบ และเสียงประกอบใหม่ๆ ที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์จากศิลปินอินดี้อีก 21 แทร็ค และแทร็คที่เพิ่มมาใหม่นี้ยังปรับตามความยาวของวิดีโอโดยอัตโนมัติเช่นเดียวกับเสียงประกอบอื่นๆ ในแอปพลิเคชันอีกด้วย

อินเทอร์เฟซผู้ใช้โฉมใหม่

อินเทอร์เฟซที่ใช้ง่ายได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วยดีไซน์ใหม่ที่เรียบง่ายขึ้น โดยวางปุ่มควบคุมที่ใช้บ่อยไว้ในตำแหน่งที่เรียกใช้ได้ง่าย และผู้ใช้สามารถดูและเลือกฟิลเตอร์ ป้ายกำกับ สติกเกอร์ และอิโมจิได้ในเอฟเฟ็กต์เบราเซอร์ใหม่ นอกจากนี้ ปุ่มที่มีป้ายกำกับยังช่วยให้สามารถปรับแต่ง Live Titles (คำบรรยายสด) ใส่หรือเปลี่ยนฟิลเตอร์ ตัดต่อ ปิดเสียง และลบคลิปได้ง่ายขึ้นด้วย อีกทั้งยังมีเบราเซอร์เต็มหน้าจอที่ให้ผู้ใช้เห็นคอนเทนต์มากขึ้นขณะดูรูปภาพในคลังภาพหรือเลือกโปสเตอร์แบบแอนิเมชั่น

 

การเปิดให้ดาวน์โหลด

Clips เวอร์ชัน 2.0 เปิดให้อัพเดทได้ฟรีแล้ววันนี้บน App Store และแอพนี้สามารถใช้งานได้กับ iPhone 5s, iPad Air และ iPad mini 2 และรุ่นใหม่กว่าที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 11.1 และใหม่กว่า Selfie Scenes สามารถใช้งานได้เฉพาะบน iPhone X และเอฟเฟ็กต์แบบ Style Transfer สามารถใช้งานได้เฉพาะบน iPhone 7 และรุ่นใหม่กว่า และ iPad Pro ปี 2017

Exit mobile version