วิธีนำปุ่ม App Drawer บน Galaxy Note 8, S8 และ S8+ กลับมา

วิธีเปิดใช้งาน App Drawer บน Galaxy รุ่นใหม่

สำหรับใครที่เคยชินกับปุ่มเมนู App Drawer เพื่อไปยังหน้าแอปพลิเคชันทั้งหมดบน Galaxy รุ่นเดิม และเมื่อเปลี่ยนมาใช้ Samsung Galaxy Note 8, S8 หรือ S8+ แล้วปรากฏว่าไม่มี หากใครที่อยากกลับมาใช่ปุ่มนี้ วันนี้เรามีวิธีเปิดใช้งานปุ่มนี้มาฝากครับ

วิธีเปิดใช้งาน App Drawer บน Galaxy รุ่นใหม่

เพียงเท่านี้ปุ่ม App Drawer ก็จะแสดงผลมาที่มุมขวาของหน้าจอ ซึ่งการแสดงผลจะได้มากสุด 5 ไอค่อนเท่านั้น ใครที่ตั้งไว้ 5 ไอค่อนอยู่แล้ว อันสุดท้ายก็จะถูกเปลี่ยนเป็น App Drawer อัตโนมัติ ซึ่งการตั้งค่าแบบนี้ จะต้องไม่มีการใช้งาน Home screen only อยู่ ใครที่จะใช้ปุ่มนี้ ต้องทำการเลือก Home and Apps screens เสียก่อน

ถึงแม้จะเปิดการใช้งานปุ่มนี้ แต่การตวัดขึ้นลงเพื่อเข้าหน้าแอปพลิเคชันทั้งหมด ก็ยังสามารถทำงานได้อยู่ เพราะฉะนั้นหากใครที่เปิดใช้งานแล้วรู้สึกว่าเอาไอค่อนตรงนี้ไปเพิ่มซ็อตคัตแอปหรือเกมดีกว่า ก็สามารถเข้าไปปิดการใช้งานได้ โดยเข้าไปตามวิธีเดิม ข้อ 1-3 และให้ทำการเลือก Hide Apps button แทน ซึ่งการเรียกดูแอปพลิเคชันทั้งหมดก็ไม่จำเป็นต้องมีปุ่มนี้ ให้ทำการตวัดหน้าจอขึ้นหรือลงแทน

ใครที่เห็นว่าบทความนี้ประโยชน์ ก็สามารถกดแชร์ หรือตามไปกดไลค์เพจ The All Apps กันได้นะครับ หรือจะมาคอมเมนท์พูดคุย สอบถาม หรืออยากจะให้เขียนทิป เทคนิค การใช้งานตรงไหน ก็คอมเมนท์แจ้งเข้ามากันได้เลย หากทางทีมงานทราบจะทำการเขียนให้นะ ^^

Exit mobile version