รวมแอป Fitness สำหรับฟิตหุ่นและสุขภาพในปี 2017 นี้

Fitness

เข้าสู่ปีใหม่ 2017 กันมาแล้ว สำหรับปีนี้ใครที่มีเป้าหมายที่จะลดน้ำหนัก ฟิตหุ่น เพื่อสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรงขึ้น วันนี้ทีมงานจะมาแนะนำแอปพลิเคชั่น Fitness บนมือถือ Android  และ iOS เพื่อนำไปใช้งานออกกำลังกาย หรือติดตามการกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันของเรา ซึ่งจะมีแอปพลิลเคชั่นที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย

Running แอปสำหรับคนชอบวิ่ง

ช่วงนี้หลายๆ ท่านสนใจการวิ่งมากขึ้น เพราะมีรองเท้าก็สามารถเริ่มวิ่งได้แล้ว ทีมงานจึงขอแนะนำแอปพลิเคชั่นสำหรับคนที่ชื่นชอบการวิ่ง หรือต้องการวิ่งเพื่อออกำลังกายกันก่อน ข้อดีของการวิ่งนั้นมีหลากหลาย แต่ที่เห็นผลมากที่สุดคือการลีนหรือทำให้ไขมันหายไปนั่นเอง เอาล่ะ ไปดูกันเลยว่าแอปพลิเคชั่นสำหรับวิ่งนั้นมีอะไรกันบ้าง

Strava

เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการจับสถิติการวิ่งกลางแจ้ง มีหน้าตาใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก การเก็บข้อมูล ระยะทาง, เวลา, ความเร็ว, แคลอรี่ และสถานที่จาก GPS พร้อมแสดงข้อมูลการวิ่งต่างๆ ของเราและเพื่อนในหน้า Feed สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการออกกำลังกายของเพื่อน ทำชาเลนจ์ต่างๆ อีกทั้งยังมีคลับวิ่งต่างๆ ให้เข้าไปร่วมคลับและมีคลับวิ่งของไทยอยู่พอสมควร หรือจะสร้างใหม่ร่วมกับเพื่อนๆ ก็ได้ แอปพลิเคชั่น Strava นั้นรองรับการใช้งานบน Android และ iOS

 

Endomondo

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่อยากจะแนะนำสำหรับการวิ่ง สำหรับแอปพลิเคชั่น Endomondo นี้จะรองรับการสิ่งทั้งแบบกลางแจ้งและบนลู่วิ่งในโรงยิม โดยจะเก็บข้อมูล ระยะทาง, เวลา, ความเร็ว, แคลอรี่ และสถานที่จาก GPS นอกจากนี้ยังมีชาเลนจ์ต่างๆ ให้เข้าร่วมเพื่อทำการแข่งขันเกี่ยวกับการวิ่ง หรือจะสร้างขึ้นมาเองก็ได้ Endomondo ยังสามารถติดตามการออกกำลังกายอื่นๆได้อีก อาทิ ปั่นจักรยาน, เต้นรำ, เวท เทรนนิ่ง และอื่นๆ ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้ก็รองรับการใช้งานบน Android และ iOS เช่นกัน

 

Nike+ Run Club

มีการเปลี่ยนชื่อจาก Nike+ Running เป็น Nike+ Run Club เพื่อเน้นความเป็นคอมมูนิตี้มากขึ้น โดยจะมีการรวมคลับต่างๆ เข้ามา พร้อมกับระบบ Feed ที่จะแสดงโพสต์หรือสเตตัสของเพื่อนๆ สำหรับแอปพลิเคชั่นนี้สามารถใช้งานติดตามระยะทาง, ความเร็ว ของการวิ่งกลางแจ้งและบนลู่วิ่งในโรงยิม แน่นอนว่ารองรับทั้งระบบ Android และ iOS เช่นกัน

 

ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านหรือในยิม

ส่วนใครที่ไม่ชื่นชอบการวิ่งเพราะรู้สึกน่าเบื่อ อยากจะฟิตหุ่นอยู่ที่บ้านหรือในโรงยิมมากกว่า โดยมีความต้องการสลายไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ เราก็มีแอปพลิเคชั่นแนวบอดี้เวทหรือออกกำลังกายในโรงยิมมาแนะนำ

7 Minute Workout

เป็นแอปพลิเคชั่นแนะนำการออกกำลังกายทุกสัดส่วนภายใน 7 นาที โดยมีการจัดเรียงการออกกำลังกายมาให้ในแต่ละวัน พร้อมกับข้อมูลรายละเอียดท่าออกำลังกายต่างๆ มาให้ดูภายในแอปพลิเคชั่นเช่นกัน สำหรับการใช้งานก็ไม่ยาก เปิดแอพพลิเคชั่นมาก็กดปุ่ม Start Workout แล้วออกกำลังกายได้เลย สามารถเลือกความเข้มข้นที่มากขึ้นในการออกกำลังกายได้ด้วย แอปพลิเคชั่นนี้รองรับการใช้งานบน Android และ iOS

 

FitStar Personal Trainer

แอพพลิเคชั่นนี้จะเปรียบเสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว มีการจัดโปรแกรมการออกกำลังกายมาให้ โดยโปรแกรมเหล่านี้ได้มีการคำนวณแคลอรี่ที่เผาผลาญมาให้เรียบร้อยแล้ว โดยการใช้งานจะต้องทำการลงทะเบียนกับทางแอพพลิเคชั่นเสียก่อน และมีการทดสอบความฟิตของเราก่อนเริ่มใช้งานด้วย รองรับการใช้ทั้ระบบ Android และ iOS

 

Nike+ Training Club

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นจากแบรนด์ไนกี้ ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Nike+ Run Club ด้วย โดยแอปพลิเคชั่นนี้จะมีการรวมรวมโปรแกรมการออกกำลังกายจากเทรนเนอร์และนักกีฬาชื่อดังมาให้คุณได้ทำการฝึกตามเพื่อลดหุ่น หรือเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายเข้าไปอีก เป็นแอพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย มีวิดีโอตัวอย่างให้ดู และมีเมนูพร้อมเสียงภาษาไทยให้ใช้งานกันด้วย รองรับบน Android และ iOS เช่นกัน

 

Fitness Tracker ติดตามความเคลื่อนไหว

สำหรับใครที่ไม่อยากจะออกกำลังกายหนัก อยากเริ่มจากการเดิน หรืออยากรู้ข้อมูลว่าในแต่ละวันนั้นเราเดินไปกี่ก้าวแล้ว เราก็มีแอปพลิเคชั่นสำหรับติดตามการเคลื่อนไหวในแต่ละวันมาให้

Apple Health

สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS แน่นอนว่ามีแอปพลิเคชั่นนี้ติดอยู่ภายในเครื่อง ดังนั้นจงใช้ให้เป็นประโยชน์ เปิดการใช้งานและตั้งค่าให้เรียบร้อย แอปพลิเคชั่นนี้จะทำการตรวจรับก้าวเดินในแต่ละวัน พร้อมกับสรุปผลเป็นกราฟสวยงามมาให้ดู และยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นออกกำลังกายและเพื่อสขุภาพภายในเครื่องได้อีกด้วย

Google Fit

สำหรับฝั่ง Android ก็มี Google Fit ให้เลือกใช้งาน โดยจะทำหน้าที่ตรวจนับก้าวเดินในแต่ละวันเช่นกัน และถ้าหากมีการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นออกกำลังกย ก็จะนำข้อมูลการออกกำลังกายเข้ามารวมอยู่ในนี้ด้วย

 

S Health

ส่วนใครที่ใช้มือถือ Samsung ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ก็มักจะมีแอปพลิเคชั่น S Health ติดมาในเครื่อง สามารถเปิดใช้งานเพื่อนับก้าวเดินในแต่ละวันได้ รวมถึงสามารถใช้งานเป็นแอปพลิเคชั่นตรวจจับการออกกำลังกายได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง, ปั่นจักรยาน ฯลฯ ซึ่งมือถือ Android อื่นๆ ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

 

นับแคลอรี่จากอาหารด้วย MyFitnessPal

สำหรับใครที่กำลังควบคุมอาหาร ก็มีแอปพลิเคชั่นสำหรับตรวจดูว่าในแต่ละวันเรากินเข้าไปกี่แคลอรี่แล้ว เราก็มีแอป MyFitnessPal มาแนะนำ โดยเราสามารถใช้ชื่ออาหารที่เรากินเข้าไป ภายในแอปพลิเคชั่นก็มีตัวเลือกอาหารมากมาย หากบางอย่างไม่มีก็สามารถใส่เพิ่มเข้าไปได้ ซึ่งก็มีหลายเว็บที่ให้ข้อมูลแคลอรี่ของอาหารไทยเอาไว้ นอกจากจะทำการเก็บข้อมูลจำนวนแคลอรี่แล้ว ตัวแอปพลิเคชั่นยังแนะนำจำนวนแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการตามเป้าหมายของเราด้วย รองรับการใช้งานบน Android และ iOS

 

สุดท้ายแล้ว

การออกกำลังกายและการคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักหรือฟิตหุ่นนั้น แอปพลิเคชั่นไม่ใช่ตัวประกอบหลัก เป็นเพียงแค่การแนะนำหรืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานที่ไม่เคยออกกำลังกาย หรือคิดโปรแกรมการออกกำลังไม่ออก ตัวหลักก็คือตัวของเราเองว่ามีวินัยและความอดทนมากน้อยแค่ไหน มีวินัยและอดทนมากก็จะเห็นผลตามมานั่นเอง สำหรับการลดน้ำหนักหรือฟิตหุ่นนี้จำเป็นต้องใช้เวลา อย่าหักโหมดและใจร้อนนะครับ ทีมงานเอาใจช่วยให้ทุกคนก้าวไปถึงเป้าหมายที่วางไว้สำหรับปีนี้ อย่าลืมมากดไลค์เพจ The All Apps เพื่อติดตามข่าวสาร บทความดีๆ จากเรานะครับ

Exit mobile version