Google ประกาศชื่อเรียก Android O อย่างเป็นทางการ คือ Android Oreo

ชื่อเรียก Android O อย่างเป็นทางการ คือ Android Oreo

และแล้วก็ประกาศชื่อ Android O หรือ Android 8.0 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดจาก Google โดยจะใช้ชื่อว่า Android Oreo เป็นชื่อเรียกเวอร์ชันนี้อย่างเป็นทางการ

Android Oreo ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของเวอร์ชั่น 8

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Google นำชื่อแบรนด์ขนมมาใช้ในการตั้งชื่อระบบปฤฏิบัติการของตนเอง ครั้งแรกเป็น Android 4.4 KitKat และใน Android N เวอร์ชันที่ผ่านมาก็ได้แต่ตั้งเป็นชื่อขนมแทน ซึ่งในตอนแรกมีการคาดการณ์กันว่าจะใช้ชื่อ Nutella แต่แล้วก็ใช้ชื่อเป็น Android 7 Nougat แทน

มาถึงในเวอร์ชั่น 8 ก็มีการขอนำชื่อ Oreo ขนมบิสกิตรสช็อคโกแลตสอดใส้ครีมมาใช้ (บิด ชิมครีม แล้วก็จุ่มนม) พร้อมกับคลิปวิดีโอในการเปิดตัวและพูดถึงรายละเอียดหลักๆ ที่มีการปรับในเวอร์ชั่นนี้ ได้แก่ มีความปลอดภัยที่มากขึ้น, ฉลาดขึ้น, ประสิทธิภาพมากขึ้น และน่าใช้งานมากกว่าเดิม

สำหรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่นี้ คาดว่าจะปล่อยอัพเกรดในตระกูล Pixel, Nexus เร็วๆ นี้ และเป็นที่น่าสนใจสำหรับสมาร์ทโฟน Nokia ที่ทาง HMD Global เคยประกาศไว้ว่าจะปล่อยให้สมาร์ทโฟน Android ที่มีอยูทุกรุ่นได้อัพเกรดเป็น Android 8 หรือชื่อใหม่ที่ชื่อว่า Android Oreo คงต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Google เองจะปล่อยให้ดาวน์โหลดเมื่อไร

Exit mobile version