Google Assistant พร้อมรองรับการใช้งานด้วยภาษาไทย เร็วๆ นี้

Google Assistant ผู้ช่วยอัจฉริยะของฝั่งระบบปฏิบัติการ Android ที่เปิดให้ใช้งานกันมาสักพักแล้ว ตอนนี้ก็ได้เตรียมความพร้อม เตรียมเปิดให้ใช้งานและสั่งงานด้วยภาษาไทยแล้ว ซึ่งทาง Google จะเปิดให้ใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยคุณทำสิ่งต่างๆ ได้ด้วยคำสั่งเสียงภาษาไทย ซึ่งถูกขับเคลื่อนด้วย Machine Learning เช่น เปิดมิวสิควิดีโอที่คุณชอบใน YouTube หาเส้นทางที่ทำให้ไปถึงออฟฟิศได้เร็วที่สุด หรือตั้งนาฬิกาปลุกสำหรับวันต่อไป โดยรวบรวมทุกสิ่งที่คุณรักเกี่ยวกับ Google ไม่ว่าจะเป็น Google Calendar, Gmail, Google Search, Google Maps และอื่นๆ อีกมากมาย

ถูกพัฒนามาจากประสบการณ์ในการให้บริการด้านการค้นหาข้อมูลของ Google ที่ยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ รวมถึงการเข้าใจภาษาธรรมชาติ คอมพิวเตอร์วิทัศน์ และการเข้าใจบริบทของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถเข้าใจบทสนทนา คำถาม และคำสั่งต่างๆ ที่มีความซับซ้อน ซึ่งจะมีการพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเรียนรู้จากสิ่งที่ผู้ใช้งานสนใจ ชอบ หรือไม่ชอบ ในขณะเดียวกันก็สามารถวางใจได้ว่าการใช้งานมีความปลอดภัย เป็นส่วนตัว และสามารถควบคุมได้

สำหรับการตั้งค่าการใช้งานเวอร์ชันภาษาไทย อันดับแรกคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณถูกตั้งค่าเป็นภาษาไทย และคุณได้อัปเดต Android เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว จากนั้นคุณสามารถเปิดใช้งาน โดยกดปุ่ม Home ค้างไว้ เพียงเท่านี้ผู้ช่วยอัจฉริยะจาก Google ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือและทำให้ชีวิตในแต่ละวันของคุณง่ายขึ้นด้วยความสามารถในการทำงานหลากหลายรูปแบบ อาทิ การแจ้งเตือน การนำทาง

พูดและเข้าใจภาษาไทย และรอบรู้ในทุกสิ่งที่คนไทยให้ความสนใจ โดยผู้ใช้งานสามารถสั่งให้ทำสิ่งต่างๆ ได้ เช่น ตั้งนาฬิกาปลุก บอกเส้นทาง เปิดเพลง หรือเล่าเรื่องตลก

ตัวอย่างคำสั่งสำหรับ Google Assistant

สามารถดูคำสั่งอื่นๆ ที่พร้อมใช้งานได้ที่ https://assistant.google.com/explore?hl=th-th ทั้งนี้จะสามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ขึ้นไป และ iPhone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 9.1 หรือเวอร์ชันที่สูงกว่า
ที่มา – Google Thailand Blog
Exit mobile version