Google Chrome บน iOS, Android อัปเดต เปลี่ยนหน้าตาโฉมใหม่

หลังจากที่ปรับเปลี่ยนหน้าตา Google Chrome บนคอมพิวเตอร์ PC และ Mac กันไปแล้ว ล่าสุดก็ได้ออกอัปเดตบนมือถือทั้งฝั่ง iOS และ Android เช่นกัน

Google Chrome โฉมใหม่ ดูสบายตากว่าเดิม

ทั้ง iOS และ Android ก็ได้รับการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ โดยมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูคลีนขึ้น และเป็นแบบเดียวกับบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการก็จะมีหน้าตาที่แตกต่างกัน เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรที่เปลี่ยนไปกันบ้าง

Android

ส่วนใหญ่บนฝั่ง Android จะเป็นการปรับเปลี่ยนหน้าตาและปรับปรงประสิทธิภาพซะมากกว่าที่จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ที่เห็นได้ชัด หลักๆ ดูสวยงามน่าใช้งานมากขึ้น ช่องและแถบต่างๆ ก็โค้งมนมากขึ้น

ในหน้าแรกก็จะมีเมนูลัดสำหรับเว็บที่เราเคยเข้าใช้งานมาให้ และเมื่อเลื่อนลงมาก็จะเป็นข่าวหรือเว็บไซต์ที่ทาง Google ได้คัดมาแล้วว่าน่าจะเหมาะกับเรา หรือเราน่าจะเปิดอ่านนั่นเอง

iOS

สำหรับฝั่ง iOS ดูเหมือนจะมีลูกเล่นมากกว่านิดหน่อย โดยมีแถบเมนูลุดมาให้ เลื่อนลงมาก็จะมีการแนะนำข่าวหรือเว็บไซต์เช่นกัน โดยจะมีปุ่มค้นหาในแถบด้านล่างมาให้ด้วย 

ใครที่ยังไม่เคยใช้ Google Chrome ก็ลองดาวน์โหลดมาใช้กันดูนะครับ ส่วนใครที่ใช้อยู่แล้ว ก็สามารถอัปเดตใน App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

Exit mobile version