Google Location history (ประวัติตำแหน่ง) ดูประวัติย้อนหลังว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง

Google-Location-History-Feat-theallapps

สำหรับสมาร์ทโฟน iOS และ Android ที่ติดตั้งแอพฯ Google Maps ไว้และเปิดการใช้งาน Location เราสามารถดูประวัติย้อนหลังผ่าน Google Location history ว่าเราไปที่ไหนบ้าง โดยสมาร์ทโฟน Android สามารถดูย้อนหลังได้เป็นปีๆเลยทีเดียว

Google Location history เป็นอีกหนึ่งในบริการของ Google โดยบริการนี้จะใช้งานร่วมกับ Google Maps แอพพลิเคชั่นที่อยู่บนมือถือคุณ จะคอยเก็บประวัติว่าเราได้ไปสถานที่ใดมาบ้าง และสามารถดูวันปัจจุบันได้ด้วยว่าอยู่ ณ ที่ใด โดยเข้าไปดูจากหน้าเว็บไซต์ของ Google Location history แล้วเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Gmail เดียวกับที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟน เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดต่างๆได้ว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง โดยสามารถแบ่งดูเป็นราย 1 วัน, 2 วัน, 3 วัน, 5 วัน, 7 วัน, 14 วัน และ 30 วัน

หลายๆท่านอาจจะกังวลว่าการแสดงประวัติสถานที่นี้อาจจะไม่ค่อยพอใจเท่าไร เราสามารถลบประวัติของบางสถานที่ได้ครับ โดยคลิกที่จุดสถานที่แล้วเลือก ลบออกจากประวัติ หรือหากต้องการลบทั้งหมด ก็สามารถทำได้จากเมนู ลบประวัติออกจากช่วงเวลานี้ หรือ ลบประวัติทั้งหมด ด้านซ้ายมือครับ

และสำหรับใครที่ไม่อยากให้แสดงประวัติ เราสามารถปิดฟีเจอร์นี้ได้ครับ และหากคุณปิด Google Location history หรือ ประวัติตำแหน่ง นี้ จะเป็นการปิดประวัติตำแหน่งในอุปกรณ์ทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับบัญชี Google นั้นๆ ด้วย

บน ANDROID

เปิดหรือปิดการรายงานตำแหน่งโดยใช้การตั้งค่า Google

1. เปิดการตั้งค่า Google  จากเมนูแอปของอุปกรณ์

2. เลื่อนสวิตช์ไปยังตำแหน่งเปิด หรือปิด

การตั้งค่านี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ที่ใช้แอนดรอยด์ 4.4

บน IOS

ทำการปิด Google Location history โดยไปที่

การเปิด Google Location history นั้นมีข้อดีตรงที่ท่านผู้ปกครองที่มีลูกหลานสามารถตรวจสอบได้ว่าลูกหลานของคุณไปที่ไหนมาบ้าง และอยู่ ณ สถานที่ใด เพื่อความปลอดภัยที่ผู้ปกครองสามารถเช็คได้ตลอดเวลา

ดาวน์โหลด Google Maps สำหรับ iOS และ สำหรับ Android

  

 

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Location history

 

Source: whatphone

Exit mobile version