Google News เปิดให้ใช้งานบน iOS และ Android แล้ว มีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

หลังจากที่เปิดตัวแอป Google News ในงาน Google I/O 2018 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ได้ทำการปล่อยให้ผู้ใช้ iOS และ Android ดาวน์โหลดมาใช้งานกันแล้ว สำหรับแอปพลิเคชั่นนี้จะมีการใช้ความอัจฉริยะของ AI (ปัญญาประดิษฐ์) มาช่วยจัดการข้อมูลข่าวสารมาฟีดแสดงให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน

Google News จัดข่าวที่คุณสนใจ

การทำงานของ AI จะมาช่วยจัดการข่าวสารและทำการฟีดข่าวให้กับผู้อ่านอย่างชาญฉลาด โดยมีฟีเจอร์ For You ที่จะนำเสนอข่าวสารจากทั่วโลกและข่าวสารท้องถิ่นให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งานมากที่สุดจำนวน 5 ข่าว พร้อมกันนี้ AI จะทำการเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งาน และปรับเปลี่ยนการแสดงข่าวสารให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้ใช้ให้มากที่สุด

มีอะไรน่าสนใจบ้าง

หน้าหลักๆ จะมีเพียง 4 หัวข้อ ได้แก่ For You, Headlines, Favorites และ Newsstand ซึ่งจะแต่ละหน้าก็จะมีการแสดงข้อมูลที่แตกต่างกันออกไป

โดย “For You” จะเป็นหน้าที่ AI จะคอยทำหน้าที่จัดการข้อมูลข่าวที่คาดว่าคุณจะสนใจมาให้ 5 ข่าวแรก ในการใช้งานครั้งแรกก็อาจจะไม่ตรงกับความสนใจมากนัก แต่ AI ก็จะทำการเรียนรู้ผู้ใช้งานไปเรื่อยๆ

สำหรับ “Headlines” ก็จะเป็นการรวบรวมข่าวจากหลายสำนักข่าวมาแสดงในหน้านี้ และสามารถเลือกดูประเภทของข่าวได้ อาทิ ข่าวที่ US, ทั่วโลก, ข่าวธุรกิจ, ข่าวเทคโนโลยี, ข่าวบันเทิง, ข่าวกีฬา ฯลฯ

“Favorites” จะเป็นหน้าที่เราชื่นชอบหรือให้ความสสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของข่าวที่ชื่นชอบ, สำนักข่าวที่ชื่นชอบ, สถานที่ ตรงนี้เราสามารถกรอกข้อมูลความสนใจของเราเข้าไปได้

สุดท้าย “Newsstand” ก็จะมีแหล่งข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลกไว้เลือกอ่าน นอกจากนี้ก็มีการแบ่งประเภทไว้ให้เลือกติดตามหรือเลือกอ่านตามประเภทที่ชอบ

นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ข่าวไปยังโซเชียลและแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ แอปพลิเคชั่น Google News ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดใน App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android แล้ว ใครที่ชื่นชอบการติดตามการอ่านข่าว เข้าไปดาวน์โหลดการใช้งานกันได้เลย

Exit mobile version