เปิดตัว GoPro HERO10 Black แอคชั่นแคมรุ่นใหม่ วิดีโอความละเอียด 5.3K ราคา 16,500 บาท

GoPro ได้ทำการเปิดตัวกล้องแอคชันแคมรุ่นใหม่ล่าสุด HERO10 Black ที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนเป็นต้นไป ในราคา 16,500 บาท

HERO10 Black ยังคงมีดีไซน์รูปร่างหน้าตาเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า มีบอดี้ที่ทนทานและกันน้ำได้ลึกถึง 33ft (10 เมตร) แต่มีการปรับปรุงสเปคให้ดีขึ้น โดยจะมาพร้อมกับชิปเซ็ตใหม่ล่าสุด GP2 ที่ประมวลผลได้เร็วและแรงขึ้น อีกทั้งยังมีการอัพเกรดความละเอียดของวิดีโอสูงสุดเป็น 5.3K 60FPS โดยยังคงมีความละเอียด 4K 120FPS และ 2.7K 240FPS ให้เลือกใช้งาน และสามารถปรับสโลว์โมชั่นได้ถึง 8 เท่า

สำหรับฟีเจอร์เด่น HyperSmooth 4.0 กันสั่นได้ดียิ่งขึ้น ได้วิดีโอที่นิ่งมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มความสามารถในการใช้งานฟังก์ชั่น Horizon Leveling ที่จะช่วยรักษาระดับเส้นขอบฟ้า ถึงแม้ว่าตัวกล้องจะอยู่ในลักษณะเอียงได้เพิ่มขึ้นถึงประมาณ 45 องศา และ TimeWarp 3.0 ที่รองรับการถ่ายแบบ Real Speed และ Half Speed

ในส่วนของการถ่ายภาพนั้น สามารถถ่ายภาพได้ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 23MP และยังทำงานร่วมกับโหมด SuperPhoto ได้รวดเร็วกว่าเดิม รวมถึงคุณภาพของภาพถ่ายก็จะคมชัดและมีสีสันที่สวยงามสมจริงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับการถ่ายแบบ RAW file ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการตกแต่งภาพภายหลังได้มากขึ้น และยังสามารถดึงภาพนิ่งจากวิดีโอที่บันทึกไว้ได้สูงสุดที่ 19.6 ล้านพิกเซล (จากการถ่ายวิดีโอ 5K)

Lens Cover มีการปรับปรุงใหม่ กันหยดน้ำเกาะ และลดการเกิด Ghosting, Flare ในเวลาถ่ายวิดีโอหรือถ่ายภาพนิ่ง หน้าจอสัมผัสด้านหลังตอบสนองต่อการใช้งานระบบสัมผัสได้ไวขึ้น ไมโครโฟน 3 ตัว พร้อมระบบการลดเสียงรบกวนจากลมขั้นสูง และแบตเตอรี่ที่สามารถถอดออกมาชาร์จได้ขนาด 1,720mAh

ในรุ่นใหม่นี้สามารถเชื่อมต่อ Cloud ทำการสำรองข้อมูลวิดีโอและภาพถ่ายแบบอัตโนมัติเมื่อมีการเสียบสายชาร์จ โดยจะเป็นการอัปโหลดวิดีโอและภาพล่าสุดไปเก็บให้ใน Cloud ผ่านแอปพลิเคชั่น GoPro Quik ซึ่งผู้ใช้ GoPro สามารถใช้งานเก็บสำรองข้อมูลได้ไม่จำกัดด้วยการสมัครสมาชิกเดือนละ 59 บาท หรือแบบรายปี ปีละ 329 บาท

ราคาและการวางจำหน่าย GoPro HERO10 Black

จัดจำหน่ายโดย บริษัท เมนทาแกรม จำกัด เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2564 ราคา 16,500 บาท หาซื้อได้ จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศไทย

Exit mobile version