วิธีเปลี่ยนธีมไลน์บน Android สุดง่าย ไม่ต้องรูท (LINE Theme)

เป็นที่รู้กันว่า LINE ในสมัยนี้สามารถเปลี่ยนธีมได้หลากหลาย ทั้งแจกฟรีและมีให้ซื้อกันใน Theme Shop และถ้าอยากจะนำธีมไลน์อื่นๆมาใช้งานบน Android ก็ไม่ยากครับ ไปดูวิธีทำกันเลย

วิธีเปลี่ยน Theme LINE บน Android ด้วย Theme Changer

สำหรับการเปลี่ยนธีมไลน์บน Android ด้วยแอปพลิเคชั่น Theme Changer นั้น จะเป็นการทดแทนธีมไลน์เดิมที่ทางไลน์เปิดให้ใช้งานฟรี (ตอนนี้มีอยู่ 4 ธีม ได้แก่ Cony, Brown, Black และ White) ไม่ได้เป็นการเพิ่มธีมแต่อย่างใด

  1. ติดตั้งแอปพลิเคชั่น Theme Changer เสียก่อน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Play Store ได้เลยครับ

วิธีทำสำหรับไลน์เวอร์ชั่น 5.92 ขึ้นไป
1.โหลดลิงค์ธีม
2.กำหนดธีม
3.ปิดวายฟายหรืออินเทอร์เน็ตของท่าน
4.เลือกธีมทที่กำหนด

  1. ดาวน์โหลดธีมที่ต้องการจะใช้งาน ดาวน์โหลดธีมไลน์สำหรับ Android ได้ที่นี่ (ดาวน์โหลดบนมือถือจะง่ายกว่า)
  2. ดาวน์โหลดธีมฟรีในแอปพลิเคชั่น ไลน์ ให้หมดทุกธีม โดยไปที่ More > Settings > Themes > My Themes  (การเปลี่ยนธีมไลน์ด้วยวิธีนี้จะเป็นการทดแทนธีมที่มีอยู่ ไม่ได้เป็นการเพิ่มธีมแต่อย่างใด)

  1. ไลน์เวอร์ชั่น 5.92 ขึ้นไป ให้ทำการปิด Wi-Fi ก่อนทำขั้นตอนนี้ เปิดแอปฯ Theme Changer จากนั้นแตะที่ + เพื่อทำการเพิ่มธีม (Import) โดยเลือกธีมที่เราดาวน์โหลดมา (ปกติจะอยู่ในโฟลเดอร์ Download หากท่านใดที่ย้ายไฟล์เข้ามาจากคอม ก็เลือกเข้าไปที่โฟลเดอร์นั้นๆ)

  1. ตัวแอป Theme Changer จะทำการประมวลผลและแสดงชื่อของธีมออกมา (ตรงนี้ไม่ต้องตกใจว่าชื่อธีมจะซ้ำกับในแอปฯไลน์ ง่ายๆคือไม่ต้องแคร์ชื่อ เราสามารถแก้ไขชื่อด้วยการแต่ที่ไอค่อนดินสอ เพื่อทำการแก้ไขชื่อและลบได้) จากนั้นแตะชื่อธีมที่เราดาวน์โหลดมา และกดปุ่ม Apply และจะให้เลือกธีมที่เราต้องการจะแทนที่
  2. จากนั้นจะเข้ามาที่แอปฯไลน์ และกดปุ่ม Apply ธีมที่เราแทนที่เลยครับ (ในตัวอย่างแทนที่ธีม Cony และเมื่อเข้ามาในแอปฯ ก็กดปุ่ม Apply ที่ธีม Cony จำไว้ว่าแทนที่ธีมไหน ให้กด Apply ใช้ธีมนั้น)

เพียงเท่านี้ ก็จะได้ใช้ธีมไลน์ใหม่ๆในไลน์บน Android ของเราแล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ หากท่านใดที่ยังงงๆในขั้นตอนไหน มาสอบถามกันได้ใน Comment ด้านล่างได้เลย ส่วนท่านใดที่ชอบธีมใน Theme Shop ก็ซื้ออุดหนุนคนทำธีมกันหน่อยนะครับ และถ้าใครมองหาวิธีเปลี่ยนธีมไลน์ใน iPhone อยู่ ไปดูวิธีที่นี่ได้ครับ

 

 

 

Exit mobile version