Pin chat ปักหมุดแชทสำคัญให้อยู่ด้านบนตลอดใน LINE

LINE Pin chat ปักหมุดแชทไลน์

เชื่อได้ว่าหลายๆ ท่านมักจะมีแชทที่สำคัญใน LINE ซึ่งอยากจะให้แสดงผลอยู่ด้านบนตลอด ไม่อยากให้ตกลงไปด้านล่างเมื่อมีแชทใหม่เข้ามา ความต้องการแบบนี้ เราทำได้ครับ เพราะมีฟีเจอร์ Pin chat มาให้อยู่แล้ว เพียงแค่เราเปิดใช้งานเท่านั้น

วิธีทำ Pin chat ปักหมุดห้องแชท LINE ให้อยู่ด้านบนตลอด (Android)

Pin chat อีกฟีเจอร์ที่มีอยู่ใน LINE ที่จะช่วยให้ห้องแชทของคุณนั้นมีการปักหมุดให้แสดงผลอยู่ด้านบนตลอด แม้มีห้องแชทอื่นมีข้อความใหม่เข้ามา ห้องแชทที่เราปักหมุดก็จะอยู่ด้านบนตลอดเวลา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นห้องแชทสำคัญๆ อย่างห้องแชทของบริษัท หรือคนรัก คนสำคัญของคุณ เราไปดูวิธีทำกันเลย

เลือกห้องแชทที่ต้องการปักหมุด แตะค้างไว้ เลือก Pin chat จากนั้นห้องแชทที่ต้องการก็จะถูกปักหมุดอยู่ด้านบนตลอด เมื่อมีข้อความใหม่เข้ามาก็จะเด้งไปอยู่บนสุด เมื่อเปิดอ่านแล้ว ห้องแชทอื่นที่ไม่ได้ปักหมุดมีข้อความใหม่เข้ามา ก็จะไม่อยู่เหนือห้องที่ปักหมุดไว้ครับ

หากใครที่ไม่ต้องการปักหมุดห้องแชทแล้ว ก็ให้แตะที่ห้องแชทค้างไว้ จากนั้นเลือก Unpin chat เพียงเท่านี้ ห้องแชทนั้นก็จะกลับมาปกติ

สำหรับ iOS

ให้ทำการปัดห้องแชทที่อยากจะปักหมุดไปทางขวา แล้วแตะที่ไอค่อนหมุด เพียงเท่านี้ก็สามารถปักหมุดได้แล้ว

สำหรับ LINE บนคอมพิวเตอร์

สำหรับคอมพิวเตอร์ก็สามารถปักหมุดได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีการซิงค์กันระหว่างบนมือถือและคอมพิวเตอร์ จะต้องมาเลือกปักหมุดใหม่อีกครั้ง ซึ่งการปักหมุดก็ไม่ยาก แค่คลิกขวาที่ห้องแชทที่ต้องการปัหมุด แล้วเลือก Pin chat เพียงเท่านี้ก็สามารถปักหมุดห้องแชทไว้บนสุดได้แล้ว

Exit mobile version