วิธีปิดการใช้งานปุ่ม Bixby บน Samsung Galaxy Note 8, Galaxy S8 และ Galaxy S8+

Samsung Galaxy S8, Galaxy S8+ และ Galaxy Note 8 นั้นมาพร้อมกับปุ่ม Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะคนใหม่ของทางซัมซุง ซึ่งผู้ใช้บางท่านกลับไม่ชอบให้มีปุ่มนี้เพราะเผลอไปกดถูกอยู่บ่อยๆ และอยากจะทำการปิดปุ่มนี้ไป วันนี้เรามีวิธีปิดมาฝากครับ

วิธีปิดการใช้งานปุ่ม Bixby

ก่อนอื่นขอท้าวความสักนิด ในตอนแรกที่ปุ่ม Bixby มาพร้อมกับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ นั้นไม่สามารถปิดการใช้งานได้ จนกระทั่งทางซัมซุงได้รับเสียงคอมเมนท์จากทางผู้ใช้งาน จึงอัพเดทซอฟท์แวร์และอนุญาตให้สามารถปิดการใช้งานปุ่มนี้ได้

สำหรับวิธีการปิดก็ไม่ได้มีความยุ่งยากอะไร ทำตามดังนี้

กดปุ่ม Bixby ด้านข้างของตัวเครื่องเพื่อเข้าไปใช้งาน จากนั้นแตะไปที่ไอค่อนรูปเฟือง ทำการปิดการใช้งาน Bixby key เพียงเท่านี้การกดปุ่มด้านข้างของตัวเครื่องก็จะไม่เข้ามาแล้ว แต่เมื่อกดค้างไว้ จะเป็นการใช้งาน Bixby voice อยู่ (ไม่สามารถปิดได้)

 

สำหรับใครที่อยากกลับมาใช้งานปุ่มนี้อีกครั้ง ก็ให้กดค้างไว้ เพื่อเรียกการใช้งาน Bixby voice ก่อน และจากนั้นแตะที่ปุ่ม Full screen แล้วแตะไปที่ไอค่อนรูปเฟือง

จากนั้นเลื่อนลงมาที่ Bixby key แล้วติ๊กเลือก Bixby Home เพียงเท่านี้ปุ่มก็จะกลับมาใช้งานได้ตามเดิมแล้วครับ

น่าเสียดายที่ปิดการใช้งานปุ่มนี้ไปแล้ว แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้ไปปุ่มลัดในการใช้งานอื่นๆ แทนได้ แต่คาดว่าในอนาคต ปุ่มนี้น่าจะมีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่านี้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป หากชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อให้กำลังใจและติดตามข่าวสาร ทิป เทคนิค แอปพลิเคชัน และเกมที่เพจ The All Apps นะครับ

Exit mobile version