รีวิว Infinix Smart 2 HD มือถือ Android Go หน้าจอใหญ่ คุ้มค่า คุ้มราคา

Infinix ได้ทำการวางจำหน่าย Infinix Smart 2 HD ผ่านทาง Lazada, JD Central กับ Shopee ไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาในราคา 2,690 บาท สำหรับมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นหน้าจอใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียด HD+ พร้อมระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า ระบบปฏิบัติการ Android Go กล้องหน้า-หลัง 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3,500mAh ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ไปติดตามรีวิวกันเลย

Infinix ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรเทคโนโลยีที่และการการออกแบบโทรศัพท์มือถือที่ทันสมัย เพื่อสร้างประสบการณืใหม่ๆ ผ่านการควบรวมของแฟชั่น + เทคโนโลยี ปัจจุบันทำตลาดมือถือสมาร์ทโฟนในยุโรป แอฟริกา ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วย

แกะกล่อง Infinix Smart 2 HD

ภายในชุดจัดจำหน่ายจะมีสมารืทโฟน Infinix Smart 2 HD มาพร้อมกับเคสใสแบบแข็ง หูฟัง In-Ear อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ สายชาร์จและโอนถ่ายข้อมูลแบบ microUSB และใบชี้แจงเงื่อนไขการรับประกัน

เรียกได้ว่าซื้อมาใส่ซิมก็พร้อมใช้งานได้เลย ไม่ต้องไปหาฟิล์มกันรอยหรือเคสเพิ่มเติมแล้ว ใช้งานจากของที่ให้มาพร้อมชุดจัดจำหน่ายไปก่อน ไว้มีเวลาก็ค่อยๆ ไปหาเคสอื่นๆ เพิ่มเติมกัน

ดีไซน์สวย ตัวเครื่องบาง หน้าจอใหญ่

ด้วยหน้าจอใหญ่ถึง 6 นิ้ว และยังมีความละเอียด HD+ อัตราส่วน 18:9 ทำให้เราสามารถใช้งานดูคลิปวิดีโอ ดูหนัง ซีรีส์ต่างๆ ได้แบบเต็มตา เหนือหน้าจอแสดงผลจะมีเซ็นเซอร์ต่างๆ และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และไฟแฟลช LED สามารถเซลฟี่ได้แบบสว่าง คมชัด

ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มล็อก/ปลดล็อกเครื่องจะวางอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง สำหรับปุ่มนี้จะมีดีไซน์ที่เพิ่มรายละเอียดขึ้นมา ทำให้เราแยกออกได้ว่าปุ่มนี้เป็นปุ่มล็อกโดยที่เราไม่ต้องมองดูเลย ถัดลงมาด้านล่างจะมีช่องสำหรับเปิดฝาหลังอยู่

กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่ากันกับกล้องหน้า วางคู่กับไฟแฟลช LED เป็นแนวตั้ง เสริมขึ้นมาด้วยแผ่นรองสีดำ ทำให้ดูโดเด่นและสวยงามขึ้น นอกจากนี้ยังมีการวางลำโพงสปีกเกอร์ไว้ที่ด้านหลังของตัวเครื่องอีกด้วย ป้องกันมือไปปิดลำโพงเวลาถือดูหนัง ดูซีรีส์ต่างๆ

ฝาหลังสามารถถอดออกเพื่อทำการใส่ซิมการ์ดแบบนาโนซิม รองรับการใช้งาน 2 ซิม และมีช่องใส่เมมโมรี่การ์ดแบบ microSD ซึ่งรองรับได้สูงสุด 128GB ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ โดยทาง Infinix จะทำการปิดผนึกมาเลย คาดว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยจากผู้ใช้งานที่ชอบถอดแบตเข้าออกด้วย

ด้านบนจะมีช่องต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรสำหรับใช้งานกับหูฟังมาตรฐานทั่วไป หรือจะใช้กับหูฟัง In Ear ที่แถมมาให้ภายในชุดจัดจำหน่ายก็ได้

ด้านล่างมีพอร์ต microUSB สำหรับเสียชาร์จหรือโอนถ่ายข้อมูลกับคอมพิวเจอร์ พร้อมกับรูไมโครโฟนสนทนาวางอยู่

ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่สวย ถึงแม้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ตัวเครื่องนั้นกลับมีความบางและอัดแบตเตอรี่ความจุถึง 3,500mAh มาเลย การวางตำแหน่งของปุ่ม และพอร์ตต่างๆ ทำได้ดี ใช้งานได้สะดวก ปุ่มกดแน่น วัสดุคุณภาพดีคุ้มค่ากับราคาเลยทีเดียว

Android Go Edition เบา ลื่นไหล

Infinix Smart 2 HD มี RAM 1GB และ ROM 16GB หลายๆ ท่านอาจจะมองว่าสเปคต่ำไปหรือเปล่า แต่ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Go Edition ที่ไม่จำเป็นต้องมีสเปคเครื่องที่สูงมากนักก็สามารถใช้งานได้ลื่นไหล สำหรับเวอร์ชั่นที่ติดมาในเครื่องก็คือ Android 8.1 Go Edition ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชัน Android Go ต่างๆ ของ Google ก็เรียกว่าครบครันแล้ว หรือถ้าหากจะต้องการพื้นที่จัดเก็บเพิ่ม ก็สามารถใช้เมมโมรี่การ์ดแบบ microSD เพิ่มได้สูงสุด 128GB ในส่วนของแอพพลิเคชั่นโซเชียลต่างๆ ก็มี Facebook Lite, Twitter Lite เพิ่มเติม อีกทั้งยังเล่นเกมกราฟิกที่ไม่สูงมากนัก (Contra, Alto’s Odyssey) ก็สามารถเล่นได้ 

ตัวเครื่องได้ใช้ลอนเชอร์ XOS Hummingbird เป็น User Interface (UI) หลักของตัวเครื่อง สามารถปรับการแสดงหน้าโฮมสกรีนไม่ว่าจะเป็นเลือกจำนวนแถวไอค่อน, ภาพพื้นหลัง และรูปแบบคีย์บอร์ดก็มีให้เลือกใช้งานมากมาย อีกทั้งยังมีคำสั่ง Gesture ต่างๆ ในการเรียกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเคาะหน้าจอ 2 ครั้งเพื่อล็อค, ลาก 3 นิ้วเพื่อบันทึกภาพหน้าจอ, ปัดลง

ปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า

เพิ่มความปลอดภัยด้วยการปลดล็อคด้วยใบหน้าผ่านแอพ Face Unlock ที่ติดตั้งมาให้เลย เรียกได้ว่าเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกแก่ผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น และยังทำการปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว

กล้องหลัง 8 MP ภาพคมชัด มาพร้อมโหมดกลางคืนและบิวตี้

กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับโหมดกลางคืนสำหรับถ่ายภาพในที่แสงน้อย และโหมดบิวตี้สำหรับปรับสภาพผิวหน้าให้กับแบบโดยใช้กล้องหลัง โหมดบิวตี้นี้จะเป็นระบบ AI มาช่วยในการปรับ แต่ถ้าไม่ชอบ ก็มีโหมดปกติให้เลือกใช้งาน ซึ่งกล้องหลังนี้ก็ทำการโฟกัสได้รวดเร็ว สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบอลได้แบบสวยๆ สีที่ได้ออกมาสมจริง

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง

เซลฟี่คมชัด พร้อมโหมดบิวตี้

กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาพร้อมโหมดบิวตี้ ตัวช่วยปรับหน้าใสไร้สิว สำหรับโหมดบิวตี้สามารถเลือกระดับได้ หรือจะใช้ AI เป็นตัวช่วยในการปรับแบบอัตโนมัติก็ได้ และยังมีไฟแฟลช LED ด้านหน้าที่สามารถเลือกเปิดตลอดได้ ช่วยให้เซลฟี่ในที่แสงน้อยเห็นใบหน้าได้ชัดเจนและคมชัดมากขึ้น ตรงนี้ใครที่ชื่นชอบการเซลฟี่ รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์การเซลฟี่ได้ดีเลยทีเดียว

แบตเตอรี่ 3,500mAh และโหมดประหยัดพลังงาน

แบตเตอรี่ก้ให้มาสูงถึง 3,500mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานแล้ว แต่ถ้าใกล้หมดและจำเป็นจะต้องเปิดเครื่องต่อไป ก็มีโหมด Ultra power saving หรือ โหมดประหยัดพลังงานมาให้ใช้งาน เพื่อให้อยู่ต่อไปได้อีก

สรุป

Infinix Smart 2 HD เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่คุ้มค่ารุ่นนึง ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ใหญ่ถึง 6 นิ้ว ความละเอียด HD ใช้งานเบา ลื่นไหลกับระบบปฏิบัติการ Android Go ผสานกับ XOS ที่มีฟีเจอร์ให้ใช้งานเยอะ กล้องหน้าและหลังก็ทำได้ดี อีกทั้งยังมีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าอีก คุ้มค่ากันไปเลย ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงไว้ให้ญาติผู้ใหญ่ หรือลูกหลาน ใช้งานถ่ายรูป เล่นโซเชียล แชท รุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

สามารถหาซื้อเป็นเจ้าของได้ที่ร้านมือถือใกล้บ้าน หรือจะสั่งออนไลน์ ก็มีให้เลือกถึง 3 เจ้า

The Review

Infinix Smart 2 HD

4 Score

เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่คุ้มค่ารุ่นนึง ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ใหญ่ถึง 6 นิ้ว ความละเอียด HD ใช้งานเบา ลื่นไหลกับระบบปฏิบัติการ Android Go ผสานกับ XOS ที่มีฟีเจอร์ให้ใช้งานเยอะ กล้องหน้าและหลังก็ทำได้ดี อีกทั้งยังมีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าอีก คุ้มค่ากันไปเลย ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงไว้ให้ญาติผู้ใหญ่ หรือลูกหลาน ใช้งานถ่ายรูป เล่นโซเชียล แชท รุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

PROS

  • หน้าจอใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียด HD
  • ตัวเครื่องบาง น้ำหนักเบา
  • ระบบปฏิบัติการ Android Go
  • กล้องหน้า - หลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดบิวตี้ทั้งคู่
  • ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า

CONS

  • กล้องหลังนูนออกมา อาจทำให้เป็นรอยง่าย
  • เคสในเมืองไทยยังมีจำหน่ายน้อย

Review Breakdown

  • ดีไซน์และความสวยงาม
  • ฟีเจอร์และประสิทธิภาพ
  • ความคุ้มค่ากับราคา
Exit mobile version