iOS 12.1 มาพร้อม FaceTime แบบกลุ่มและอิโมจิใหม่สำหรับ iPhone และ iPad

iOS 12.1 จะเปิดให้ใช้งานในวันอังคารที่ 30 ตุลาคมนี้ โดยมาพร้อมกับ FaceTime แบบกลุ่มและอิโมจิใหม่ๆ อีกกว่า 70 แบบบน iPhone และ iPad FaceTime เปลี่ยนวิธีการที่ผู้คนสื่อสารและแบ่งปันช่วงเวลาสำคัญๆ และตอนนี้ผู้ใช้ก็สามารถสนทนากับหลายๆ คนในคราวเดียวกันได้ง่ายๆ ด้วย FaceTime แบบกลุ่ม ตั้งแต่ 2 คนไปจนถึง 32 คน และยังมาพร้อมกับการควบคุมระยะชัดลึกในภาพตัวอย่างแบบเรียลไทม์และการรองรับซิมคู่สำหรับผู้ใช้ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr อีกด้วย

FaceTime แบบกลุ่ม

โทร FaceTime แบบกลุ่มพร้อมกันได้สูงสุดถึง 32 คน

FaceTime จะสนุกสนานและยืดหยุ่นกว่าเดิมด้วยวิธีการใหม่ๆ ในการเพิ่มผู้ใช้คนอื่น เข้าร่วมการโทร FaceTime ที่คุยกันอยู่ หรือใช้เอฟเฟกต์กล้องแบบเดียวกับที่ใช้ในข้อความ เช่น เพิ่มสติ๊กเกอร์ ฟิลเตอร์ หรือปรากฏตัวต่อหน้าเพื่อนๆ และครอบครัวในแบบ Animoji หรือ Memoji ก็ได้ เมื่อได้รับคำเชิญ ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเข้าร่วมโดยใช้เสียงหรือวิดีโอจาก iPhone, iPad และ Macคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับ FaceTime ได้แก่

อิโมจิใหม่

อิโมจิใหม่สำหรับ iPhone และ iPad ใช้งานได้แล้วใน iOS 12.1

พบกับอิโมจิใหม่ๆ กว่า 70 แบบทั้งบน iPhone และ iPad ไม่ว่าจะเป็นคนผมแดง ผมเทา และผมหยิก รวมถึงอิโมจิใหม่สำหรับคนหัวล้าน หน้ายิ้มสื่ออารมณ์อีกหลายแบบ และยังมีการเพิ่มอิโมจิสำหรับสัตว์ กีฬา และอาหารอีกด้วย อิโมจิใหม่จะใช้งานได้บน Apple Watch และ Mac ด้วยการอัพเดทซอฟต์แวร์ฟรีผู้ใช้มากมายทั่วโลกใช้อิโมจิเพื่อการสื่อสารกันมากขึ้น และมาพร้อมอิโมจิอีกหลายแบบบนคีย์บอร์ดที่ครอบคลุมผู้ใช้ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอิโมจิใหม่แทนขนมไหว้พระจันทร์ ซองอั่งเปา และนัยน์ตาปีศาจนาซาร์ แฟนกีฬาจะต้องถูกใจกับอิโมจิใหม่ที่เพิ่มมาสำหรับซอฟต์บอลและลาครอส ในขณะที่ผู้ชื่นชอบการผจญภัยในโลกกว้างจะต้องชื่นชอบอิโมจิใหม่รูปกระเป๋าเดินทาง เข็มทิศ และรองเท้าเดินเขา นอกจากนี้ยังมีคาแร็คเตอร์ใหม่ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ลามะ ยุง จิงโจ้ และล็อบสเตอร์ รวมถึงอิโมจิรูปอาหาร เช่น เบเกิล ขวดเกลือ คัพเค้ก ผักใบเขียว และมะม่วง

การควบคุมระยะชัดลึกช่วยให้ผู้ใช้ปรับระยะชัดลึกได้ทั้งในขณะดูตัวอย่างภาพแบบเรียลไทม์ และหลังจากที่ถ่ายไปแล้ว

การควบคุมระยะชัดลึกบนกล้อง

การแบ่งส่วนมิติในแนวลึกอันล้ำสมัยในโหมดภาพถ่ายบุคคลช่วยให้ภาพถ่ายบุคคลสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยโบเก้ในระดับเดียวกับที่ถ่ายโดยมืออาชีพ ยังมีการควบคุมระยะชัดลึกใหม่ที่ให้ผู้ใช้ปรับระยะชัดลึกได้เองทั้งในขณะดูตัวอย่างภาพแบบเรียลไทม์ และหลังจากที่ถ่ายไปแล้ว เพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายบุคคลที่ฉากหลังเบลออย่างงดงาม นอกจากนี้ โหมดภาพถ่ายบุคคลที่มาพร้อมการควบคุมระยะชัดลึกยังสามารถใช้กับการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้อง TrueDepth ได้ด้วย ทั้ง Memoji และการตรวจจับใบหน้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้นสำหรับแอพ ARKit

ซิมคู่บน iOS 12.1

iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr ที่ใช้ iOS 12.1 จะรองรับซิมคู่แบบ Nano-SIM และ eSIM ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดใช้แผนเซลลูลาร์เพิ่มเติมได้จากผู้ให้บริการ โดยไม่ต้องใช้ Nano-SIM จริงๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าซิมคู่ที่  support.apple.com/th-th/HT209044

Exit mobile version