แกะกล่อง พรีวิว iPhone 13 Pro Max สี Graphite เครื่องศูนย์ไทย จะสวยงามแค่ไหน มาชม

Apple เตรียมวางจำหน่าย iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมเป็นต้นไป ในวันนี้ The All Apps ก็มีแกะกล่อง พรีวิว iPhone 13 Pro Max สี Graphite เครื่องศูนย์ไทย มาฝากเพื่อนๆ จะสวยงามแค่ไหน มาชมกันครับ

สเปค iPhone 13 Pro Max

แกะกล่อง ส่องอุปกรณ์ iPhone 13 Pro Max สีเทา Graphite

กล่องของ iPhone 13 Pro Max ยังคงมาในกล่องสีดำและแบนเหมือนกับ iPhone 12 Pro Max ที่ตัดอะแดปเตอร์และชุดหูฟังออกเพื่อลดขยะอิเล็กทรอนิกส์และลดขนาดกล่องเพื่อดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ โดยมีรูปด้านหลังตัวเครื่องวางอยู่ด้านหน้ากล่อง ซึ่งจะเป็นสีเดียวกันกับตัวเครื่องที่อยู่ด้านใน พร้อมกับโลโก้ Apple และ ตัวอักษร iPhone ก็จะมาเป็นสีเดียวกันกับตัวเครื่องด้วยเช่นกัน

ในปี 2021 นี้ ทาง Apple ก็ได้ปรับเปลี่ยนการซีลของกล่องใหม่อีกครั้ง โดยยกเลิกการซีลกล่องด้วยพลาสติกใสภายนอกกล่อง และเปลี่ยนมาใช้แถบกระดาษกาวด้านบนและด้านล่างกล่อง ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้กระดาษกาวนี้ ทาง Apple บอกว่าช่วยลดการใช้พลาสติกได้มากถึง 600 เมตริกตัน และถ้าสภาพกระดาษถูกฉีกขาดมา หรือติดไม่ตรง ให้สงสัยก่อนเลยว่ากล่องอาจจะถูกแกะมาแล้ว ถ้าให้ดีก็ซื้อจาก Apple หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะดีที่สุด

สำหรับเครื่องศูนย์ไทยจะมาพร้อมรายละเอียดตัวเครื่องและอุปกรณ์ที่อยูในชุดจัดจำหน่ายที่เป็นภาษาไทยอยู่ด้านหลังกล่อง พร้อมกับบอกรายละเอียดสีและความจุไว้ด้านล่าง

เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบกับตัวเครื่องวางคว่ำหน้าอยู่ โชว์สีเทา Graphite อย่างสวยงาม สามารถดึงตัวเครื่องออกจากกล่องได้ง่ายด้วยลิ้นกระดาษที่ยื่นออกมา โดยกระดาษนี้จะเป็นแผ่นป้องกันรอยหน้าจอนั่นเอง

ภายในก็จะพบกับเอกสารต่างๆ ได้แก่ คู่มือแนะนำการใช้งานเบื้องต้น การรับประกัน และ เอกสารยืนยันว่าผ่านการรับรองจาก กสทช. และยังคงมีสติ๊กเกอร์ Apple สีขาวมาให้ 1 แผ่น พร้อมกับเข็มจิ้มถาดซิมการ์ดมาให้ด้วย

ตามนโยบายลดโลกร้อนของ Apple ที่เริ่มมาตั้งแต่ไอโฟนรุ่นก่อนหน้า ทำให้มีแค่สายชาร์จ USB‑C to Lightning มาให้ใช้งาน อะแดปเตอร์และหูฟังต้องทำการซื้อแยก

Apple วางเป้าหมายเลิกใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2025 และลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศให้เป็นศูนย์ในทุกภาคส่วนของธุรกิจภายในปี 2030 ด้วยการดำเนินงานของบริษัท Apple ทั่วโลก ให้มีความเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ตั้งแต่การผลิตชิ้นส่วน การประกอบ การขนส่ง การใช้งานของเจ้าของอุปกรณ์ การชาร์จ จนถึงการรีไซเคิล และการคัดแยกวัสดุ

หน้าจอ ProMotion 120Hz พร้อมกล้องระดับโปรโฉมใหม่

iPhone 13 Pro Max ยังคงดีไซน์คล้ายกับรุ่นก่อนหน้า โดยตัวเครื่องมีความพรีเมี่ยมเช่นเคย ขอบตัวเครื่องสแตนเลสสตีลที่แบนเรียบ มีความเงาแวววาวดูหรูหราเข้ากับด้านหลังกระจกผิวด้านได้อย่างดี แต่ตัวเครื่องมีความหนามากขึ้นเล็กน้อย โดยมีความหนาที่ 7.65 มม. (เดิม 7.4 มม.) ส่วนความสูงและความกว้างยังคง 160.8 มม. และ 78.1 มม. เท่าเดิม และด้วยสีเท้า Graphite ก็มีความสวยงามนุ่มลึก

มาพร้อมจอภาพ Super Retina XDR ที่ใช้จอภาพ OLED ขนาด 6.7 นิ้ว รองรับ ProMotion รีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz ซึ่งเป็น iPhone รุ่นแรกที่รองรับ และมีเฉพาะใน iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max เท่านั้น นอกจากนี้รอยบากบนหน้าจอก็เล็กลง 20% เนื่องจากมีการปรับโมดูลระบบกล้องหน้าและ Face ID ใหม่ และมีการย้ายลำโพงไปชิดขอบหน้าจอมากขึ้น มีความสว่างสูงสุด 1,000 นิต (ทั่วไป) และความสว่างสูงสุด 1,200 นิต (HDR) จากเดิมความสว่างทั่วไปสูงสุดแค่ 800 นิต

กล้องหลังมีการปรับโฉมใหม่ ยกระดับให้โปรขึ้นกว่าเดิมด้วยกล้องอัลตร้าไวด์ ไวด์ และเทเลโฟโต้แบบใหม่ ที่รองรับการใช้งานโหมดกลางคืนในกล้องทุกตัว ซึ่งประกอบไปด้วย กล้องเทเลโฟโต้ รูรับแสงขนาด ƒ/2.8, กล้องไวด์ รูรับแสงขนาด ƒ/1.5, กล้องอัลตร้าไวด์ รูรับแสงขนาด ƒ/1.8 มุมมองภาพ 120° ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งหมด พร้อมกับ LiDAR Scanner ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มความแม่นยำในการโฟกัสมากขึ้น

ปุ่มและพอร์ตต่างๆ ยังวางในตำแหน่งที่เหมือนเดิม โดยด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มเปิด/ปิดเสียง, ปุ่มเพิ่ม/ลดระดับเสียง พร้อมช่องใส่ถาดซิมการ์ด ส่วนด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่มล็อค/ปลดล็อควางอยู่เพียงปุ่มเดียว

ด้านล่างจะมีไมโครโฟนที่ประกบด้านข้างพอร์ต Lightning และถัดไปจะเป็นลำโพงสเตอริโอ

ตัวเครื่องยังดีไซน์ทนน้ำที่ระดับ IP68 สามารถอยู่รอดที่ความลึกไม่เกิน 6 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที และยังสามารถทนต่อ ของเหลวที่หกใส่ได้ ทั้งกาแฟ ชา น้ำอัดลม และอีกมากมายเช่นเคย

จุดเด่นของ iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max มีการปรับระบบกล้องระดับโปรแบบใหม่หมด ทำให้การถ่ายภาและวิดีโอทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ่ายในที่แสงน้อยสว่างและนอยซ์น้อยลง อีกทั้งยังรองรับการใช้งานถ่ายภาพในโหมด Photographic Styles (สไตล์ภาพถ่าย) และ การบันทึกวิดีโอในรูปแบบ Cinematic (โหมดภาพยนตร์) จะนำโบเก้ที่สวยงามและโฟกัสแบบแร็คมารวมไว้ใน วิดีโอเพื่อการถ่ายทอดเรื่องราวที่สมจริงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับ ProRes Video รูปแบบที่นักตัดต่อวิดีโอใช้กันอย่างแพร่หลายโดยเป็นรูปแบบผลงานขั้นสุดท้ายที่ให้ความเที่ยงตรงของสีในระดับสูง แล้วเดี๋ยวมาดูกันว่าใช้งานจริงๆ แล้วจะเป็นอย่างไร รอติดตามรีวิวกันได้เลยครับ

ราคาและวันวางจำหน่าย

Apple เตรียมวางจำหน่าย iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมเป็นต้นไป โดยมีราคาดังนี้

ราคา iPhone 13 mini

ราคา iPhone 13

ราคา iPhone 13 Pro

ราคา iPhone 13 Pro Max

Exit mobile version