ภาพเรนเดอร์ Nokia 9 แฟนเมด สมาร์ทโฟนเรือธงมาพร้อมกล้องคู่ ไร้ขอบจอ

Nokia 9 ภาพหลุด

ตามธรรมเนียมเลข 9 ของโนเกียจะถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงสูงสุดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ล่าสุดได้มีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องของ Nokia 9 จาก Waqar Khan ออกมาให้ได้ยลโฉมเรียกน้ำย่อยกันแล้ว

Nokia 9 มาพร้อมกล้องคู่ ไร้ขอบจอ ใช้วัสดุกระจก

ก่อนหน้าที่จะเปิดตัว Nokia 8 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่มีการวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ก็เคยมีข่าวคราวของ Nokia 9 หลุดออกมาค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่มีการเปิดตัวแต่อย่างใด ล่าสุด ได้มีดีไซน์เนอร์ Waqar Khan ได้ทำการออกแบบสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของรุ่นนี้ไว้ โดยแกะจากภาพหลุดจากเว็บ Baidu ที่คู่กับ Nokia 2

สำหรับภาพเรนเดอร์นี้ เผยให้เห็นดีไซน์ที่คล้ายกับ Samsung Galaxy Note 8 ซึ่งคาดว่าจะเป็นหน้าจอโค้งและแทบจะไร้ขอบจอกันเลย สำหรับหน้าจอคาดว่าจะเป็น OLED ที่ประหยัดพลังงาน ส่วนขนาดหน้าจอยังไม่มีการเปิดเผย และคาดกันว่าจะเปิดตัวกันภายในปี 2017 นี้

สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล้องคู่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลทั้งคู่ ใช้เลนส์ ZEISS มีการย้ายเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมาไว้ด้านหลังใกล้กับตัวกล้อง หลังจากที่ด้านหน้าได้ตัดปุ่มโฮมออกไป และกล้องหน้าก็จะมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซลสำหรับเซลฟี่เช่นกัน

วัสดุ คาดว่าจะมีการนำกระจกมาใช้เป็นหลัก เพื่อรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย มีหน่วยความจำ 128GB และ RAM 6 หรือ 8GB รองรับหน่วยความจำภายนอก microSD Card กันน้ำ กันฝุ่นมาตรฐาน IP68 อาจจะมีระบบสแกนม่านตา Iris Scanner มาด้วย และข่าวก่อนหน้านี้เคยมีผลการทดสอบใน GFX Bench ยืนยันว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo และใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835

นอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงแล้ว ยังจะเปิดตัว Nokia 2 สมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่มีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาก่อนหน้านี้ด้วย และคาดกันว่าสมาร์ทโฟนระดับล่างรุ่นนี้จะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,000mAh

 

สเปค

ที่มา – PhoneArena

Exit mobile version