LINE บน Android อัพเดตเวอร์ชั่น สามารถเมนชั่นถึงเพื่อน ส่งไฟล์ในช่องแชทได้แล้ว

วันนี้ LINE มีอัพเดตเวอร์ชั่น เพิ่มความสามารถในการเมนชั่น หรือ พูดถึง เพื่อนในขณะที่พิมพ์อยู่ในช่องแชทได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีเพิ่มความสามารถใหม่ๆ อีก

เมนชั่นชื่อเพื่อนในแชท

ในเวอร์ชั่น 7.1.2 นี้ สามารถเมนชั่นหรือแท็กชื่อเพื่อนในช่องแชทได้แล้ว เพียงแค่พิมพ์ @ ลงไปในช่องแชท จากนั้นก็จะแสดงชื่อเพื่อนที่อยู่ในกลุ่ม ทำให้เราสามารถคุยกับเพื่อนแบบเจาะจงได้แล้ว ป้องกันความสับสนใจกรณีที่คุยกันหลายๆ คน และเมื่อเมนชั่นเพื่อนในช่องแชทนั้น สามารถแตะที่ชื่อเพื่อนเพื่อเข้าไปดูโปรไฟลืได้ทันที

ส่งไฟล์ทางช่องแชทได้แล้ว

ในที่สุดก็สามารถทำได้ หลังจากที่ผู้ใช้ที่ต้องทำงานผ่านไลน์สามารถส่งไฟล์ได้จากบนคอมพิวเตอร์เท่านั้น ตอนนี้เปิดให้ส่งไฟล์กันผ่านในช่องแชทแล้ว โดยการส่งไฟล์นี้ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก ใช้เหมือนกับการส่งรูป ส่งวิดีโอ เพียงแต่ไปเลือกไอค่อนเลือกไฟล์แทน

เพิ่มแท็บใหม่ LINE Today

ได้มีการเพิ่มแท็บใหม่ LINE Today เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ติดตามข่าวสารแบบวันต่อวัน ซึ่งข่าวเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมมาจากสำนักข่าวชั้นนำต่างๆ

 

รองรับการแสดงผลรูป 360 องศา

สามารถส่งรูปภาพ 360 องศาให้เพื่อน(จะมีไอค่อนรูปโลกแสดงขึ้นมาตอนเลือกรูปภาพ) และเพื่อนสามารถดูรูปที่เป็น 360 องศาได้ และสามารถเลื่อนเพื่อดูมุมมองอื่นๆ ได้เช่นกัน

อื่นๆ

และนอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในด้านอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นปรับปรุงการแสดงข้อความแจ้งเกี่ยวกับการโทร (ใน Android 5.0 ขึ้นไป) และปรับปรุงคุณภาพวิดีโอที่ส่งทางแชทให้ดีขึ้น

อย่าลืมเข้าไปอัพเดต LINE ใน Google Play Store สำหรับ Android นะครับ ส่วน iOS นั้นสามารถทำได้ในก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับ Android

[appbox googleplay id=jp.naver.line.android]

สำหรับ iPhone

[appbox appstore id443904275]

 

Exit mobile version