LINE เพิ่มฟีเจอร์ Unsend ลบข้อความที่ส่งผิดได้แล้ว แต่ต้องภายใน 24 ชั่วโมงเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ LINE ได้ทำการทดลองฟีเจอร์ใหม่ Unsend ลบข้อความที่ส่งผิดไปให้บุคคลที่เราไม่ต้องการ ตอนนี้ได้เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้ใช้งานแล้ว ซึ่งจะต้องทำการอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดกันเสียก่อน

โดยหลักการของฟีเจอร์ Unsend นี้ จะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันการส่งข้อความผิดไปให้บุคคลทีเราไม่ต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะส่งเข้ามาในกลุ่มหรือผิดคน เนื่องจากบางครั้งมีการคุยกันอย่างต่อเนื่องและอาจจะเผลอส่งผิดไปได้

การลบข้อความนี้จะต้องทำภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งจะรวมไปถึง สติ๊กเกอร์, รูปภาพ, วิดีโอ, ข้อความเสียง, ไฟล์, พิกัดสถานที่, รายชื่อ, ลิงค์ URLs  และแน่นอนว่าสามารถลบได้ในแชทแบบ 1 ต่อ 1 และในกลุ่ม

วิธีลบข้อความใน LINE เมื่อส่งผิด (Unsend)

ไปยังข้อความที่ต้องการลบ แล้วแตะที่ข้อความค้างไว้จนขึ้นป๊อบอัพขึ้นมา จากนั้นให้เลือก Unsend (iOS และ Android จะมีป๊อบอัพที่ต่างกัน) จากนั้นก็จะมีข้อความแจ้งเตือนของระบบขึ้นมาแทนข้อความของเรา

ฟีเจอร์ Unsend สามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน iOS, Android และบนคอมพิวเตอร์ทั้ง Mac และ Windows ซึ่งบนคอมพิวเตอร์นี้จะเป็นการคลิกขวาที่ข้อความแทน แต่บน Google Chrome ยังไม่รองรับเวอร์ชั่นนี้

และสามารถสั่งลบข้อความได้โดยไม่สนใจว่าเพื่อนจะอ่านข้อความนั้นหรือไม่ แต่การแจ้งเตือนก็ยังคงมีการส่งไปให้เพื่อนหรือกลุ่มที่ส่งผิดอยู่ ใครที่อยากจะใช้งานฟีเจอร์นี้ ก็อย่าลืมไปอัพเดทเวอร์ชันให้เป็นล่าสุดกันก่อนนะครับ

อัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด (iOS, Android, Mac, Windows)

Exit mobile version