ทำคลิปวิดีโอง่ายๆด้วย Replay แอพยอดเยี่ยมแห่งปี 2014 บน iOS

ขอแนะนำ Replay แอพยอดเยี่ยมแห่งปี 2014 ของ iOS ที่จะให้คุณช่วยสร้างวิดีโอจากรูปภาพและคลิปง่ายๆ แต่สวยงามและสร้างสรรค์ ด้วยเพียงไม่กี่ขั้นตอน 

Replay เป็นแอพทำคลิปวิดีโอได้ง่ายๆด้วยเพียงไม่กี่ขั้นตอน และได้รับรางวัล App of the Year 2014 ของฝั่ง iOS ซึ่งรองรับการใช้งาน iPhone และ iPad ที่สำคัญเป็นแอพฯฟรีซะด้วย 

เกริ่นไปพอสมควรแล้ว มาดูวิธีการใช้งาน Replay กันดีกว่า เมื่อเปิดหน้าแอพขึ้นมา หน้าหลักจะมีอยู่ 3 หน้า นั่นก็คือ MY MOVIES, INSPIRATION และ SETTINGS เดี๋ยวเราจะอธิบายไปเป็นหน้าๆกันไปก็แล้วกันนะครับ

 

เริ่มต้นสร้างคลิปวิดีโอด้วย Replay

แตะที่ไอค่อนวิดีโอ เพื่อเริ่มสร้างวิดีโอ จากนั้นเลือกรูปหรือคลิปที่ต้องการ เมื่อเลือกได้ตามที่ต้องการแล้ว แตะที่ปุ่มเครื่องหมายถูก จากนั้นจะเข้าสู่หน้า STYLE

ในหน้า STYLE นี้จะให้เราเลือกธีมต่างๆ ซึ่งบางธีมจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม และเมื่อเลือกธีมได้แล้ว หากแตะไปอีกครั้ง จะเข้าไปเลือกรูปแบบของธีมเหล่านั้นได้อีก

เมนูถัดมาจะให้เราแก้ไขและใส่ข้อความเพิ่มเติมในแต่ละรูปได้ นอกจากนี้ยังเลือกมุมมองของรูปาภพได้ด้วย หรือจะทำซ้ำเพื่อเพิ่มซีนของรูปภาพหรือวิดีโอก็ได้

เราสามารถเลือกเพลงใหม่ที่ไม่ใช่ของธีมได้ โดยในแอพ Replay จะมีให้เลือกใช้อยู่ 4 เพลง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเพลงได้จาก iTunes ในเครื่องของเรา

เมนูสุดท้าย จะเป็นการเลือกขนาดว่าจะเป็นแบบจตุรัส(SQUARE)หรือแบบซีนีม่า(CINEMA) และสามารถเลือกระดับความเร็วของวิดีโอได้อีกด้วย

เมื่อตกแต่งเรียบร้อยแล้ว ก็แตะที่เครื่องหมายถูกมุมขวาบน หากต้องการแชร์ไปยัง Social Network ก็สามารถเลือกได้เลย และถ้าต้องการบันทึกลงในเครื่อง ก็เปิดที่ SAVE TO CAMERA ROLL เพียงแค่นี้คุณก็จะได้คลิปสวยๆ แนวๆ แล้ว

 

Exit mobile version