7 แนวทางที่จะทำให้ iPhone เครื่องเก่าของคุณ รู้สึกเหมือนได้เครื่องใหม่

สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้เปลี่ยนมือถือกันบ่อยๆ ยังคงใช้ iPhone รุ่นเดิมๆ อยู่ เพราะไม่มีทีท่าจะชอบรุ่นใหม่ หรือหมดงบกับการลงทุนซื้อบ้าน, ซื้อรถ, ซื้อคอนโดไปแล้ว ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมือถือใหม่ตอนนี้ วันนี้ The All Apps มีแนวทางที่จะเปลี่ยนไอโฟนเครื่องเก่าของคุณให้มีความรู้สึกเหมือนได้เครื่องใหม่ ซึ่งจะมีแนวทางไหนที่น่าสนใจกันบ้างนั้น ไปติดตามดูกันได้เลย

เปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone ใหม่

ifixit

หากเครื่องของเราเป็นไอโฟนที่คอนข้างเก่า ถูกใช้งานมาถึง 2-3 ปีแล้ว แน่นอนว่าแบตเตอรี่ของคุณน่าจะเริ่มมีอาการแบตเตอรี่เสื่อมกันบ้างแล้ว หากใครที่สงสัยว่าแบตเตอรี่ของตัวเองเสื่อมหรือไม่นั้น หใ้สังเกตุจากอาการของเครื่องที่แปลกไป เช่น ชาร์จไม่เต็ม 100% สักที, ชาร์จเต็ม แต่กลับอยู่ได้ไม่นาน

หากอยากให้กลับมาเป็นเหมือนเครื่องใหม่ แน่นอนว่าเราต้องทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งหากใครที่อยากได้แบตเตอรี่ที่มีการรับรอง ก็เข้าไปตาม iCare เพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เลย ส่วนใครที่ไม่อยากเข้า iCare ก็ควรหาร้านที่เป็นมืออาชีพและไว้วางใจได้ เนื่องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไอโฟนนี้ จำเป็นต้องมีทักษะและมีความชำนาญ เพราะต้องการมีการเปิด แกะ ตัวเครื่อง ไม่อย่างนั้นเครื่องของคุณจะมีปัญหาตามมาอย่างแน่นอน

ซื้อเคสใหม่

Unsplash

เป็นอีกแนวทางที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าเหมือนได้ไอโฟนใหม่ก็คือการเปลี่ยนเคสที่สำหรับใช้ห่อหุ้มไอโฟนสุดที่รักของคุณ เมื่อใช้งานมานานๆ ก็ย่อมที่จะเก่าและสึกหรอไป ดังนั้น การเปลี่ยนเคสใหม่ ก็น่าจะเป็นแนวทางที่ดี นอกจากจะได้ของใหม่แล้ว ยังได้เคสที่จะมาช่วยปกป้องไอโฟนของคุณเพิ่มเติมอีก

และไอโฟนรุ่นเก่า เคสจาก Apple ก็จะทำการลดราคาลง ทำให้น่าซื้อมาใช้งานมากขึ้นอีก บางรุ่นเป็นรุ่นที่เล็งๆ ไว้ตั้งแต่ตอนไอโฟนออกมาใหม่ๆ แต่ยังไม่ได้ทำการซื้อมาใช้งาน การที่มีการลดราคาก็ถือเป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาดที่จะซื้อมาใช้งาน เพราะวัสดุต่างๆ ถือว่า Apple ทำได้ดีอยู่แล้ว

เปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่

ใช้มาก็นาน แน่นอนว่าฟิล์มกันรอยของคุณอาจจะขุ่นมัว หรือเต็มไปด้วยร่องรอยขีดข่วน และถ้าบางท่านใช้แบบฟิล์มกระจก ก็มักจะมีขอบที่แตกร้าวหรือถูกกระเทาะออกไป การเปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่ ถือเป็นอีกแนวทางที่จะทำให้ไอโฟนของคุณกลับมาเหมือนใหม่ อีกทั้งตอนนี้สามารถหาซื้อฟิล์มกันรอยออนไลน์แล้วมาติดเองได้ก็มีเยอะมากมายหลายเว็บไซต์ ไม่เชื่อลองไปเปลี่ยนกันดูครับ หน้าจอจะใสขึ้นมาทันที

หรือถ้าใครที่ติดฟิล์มกันรอยมาตลอด อยากจะใช้งานแบบเปลือยๆ บ้าง เนื่องจากเครื่องก็เก่าแล้ว อาจจะไม่ต้องระวังมาก ก็ถือโอกาสนี้ลองใช้แบบเปลือยๆ ดู และถ้าจะให้สุด ต้องถอดเคสออกเลย บอกได้คำเดียวว่า ไอโฟน ที่ให้สัมผัสที่ดีที่สุดคือแบบเปลือยๆ

ติดเครื่องประดับเข้าไป

ถ้าหากเปลี่ยนเคสก็แล้ว, เปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่ก็แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ผล ยังคงมีความรู้สึกว่ายังเป็นเครื่องเก่าอยู่ ให้ลองหาเครื่องประดับต่างๆ มาใส่เพิ่ม หรืออาจจะเป็นอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น สายรัดข้อมือ, เลนส์เสริม, เคสแปลกๆ มาใช้งานกับไอโฟนของคุณดู อาจจะทำให้มีความรู้สึกแปลกใหม่ในขณะใช้งานก็เป็นได้

เพิ่มหน่วยความจำด้วยอุปกรณ์เสริม

หากคุณต้องการเปลี่ยนไอโฟนใหม่ เพราะเหตุผลต้องการพื้นที่หน่วยความจำเพิ่มเนื่องจากไอโฟนเครื่องเดิมของคุณนั้นถูกจัดเก็บเต็มไปด้วยรูปภาพและวิดีโอ ลองตัดสินใจใหม่ด้วยการซื้อหน่วยความจำภายนอกมาใช้งานกันดู นอกจากจะเก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้ว บางรุ่นยังสามารถใช้งานสำหรับสำรองข้อมูลต่างๆ ในไอโฟนของเราได้ด้วย

และตอนนี้หน่วยความจำภายนอกรุ่นใหม่ๆ ไม่จำเป็นต้องเสียบเชื่อมต่อเข้ากับตัวเครื่องแล้ว สามารถโอนถ่ายข้อมูลแบบไร้สายได้เลย ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับเรามากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายโอนไฟล์ ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อผ่าน iTunes อีกต่อไป ถ่ายโอนไฟล์ไปที่หน่วยความจำภายนอก จากนั้นก็เสียบเข้าคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB เท่านี้ก็สามารถนำไฟล์เหล่านั้นมาใช้งานได้เลย

เพิ่ม Wireless Charging

หากใครต้องการเปลี่ยนไอโฟนรุ่นใหม่เพียงเพราะต้องการชาร์จแบบไร้สายแล้วล่ะก็ ขอบอกว่าให้ลองคิดใหม่ดูดีๆ เพราะตอนนี้ได้มีอุปกรณ์หลากหลายที่จะทำให้ไอโฟนรุ่นเก่าของคุณนั้นสามารถชาร์จแบบไร้สายได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ เพียงแค่ติดตัวอุปกรณ์รับสัญญาณชาร์จแบบไร้สายเข้ากับตัวเครื่อง และแท่นชาร์จไร้สายทั่วไปที่รองรับมาตรฐาน Qi เพียงเท่านี้ไอโฟนของคุณก็สามารถชาร์จแบบไร้สายได้แล้ว

ใช้ฟีเจอร์ให้เต็มที่

เชื่อไหมว่าใครหลายๆ คน ไม่เคยใช้ฟีเจอร์ในไอโฟนที่มีอยู่ให้เต็มที่เลย แต่พอถึงเวลารุ่นใหม่ออกมา ก็อยากได้รุ่นใหม่กันแล้ว ลองคิดใหม่ ทำใหม่ หันมาใช้ฟีเจอร์ภายในเครื่องให้เต็มที่ก่อน บางทีคุณอาจจะอุทาน เห้ย ไอโฟน ก็ทำแบบนี้ได้เหรอ? ลองดูกันนะครับ

ที่มา – cnet

Exit mobile version