Mastercard จับมือ GARMIN เปิดตัว GARMIN Pay จ่ายเงินผ่านนาฬิกาการ์มิน

มาสเตอร์การ์ด ร่วมกับ GARMIN, ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB), และ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด มหาชน (KTC) ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ GARMIN Pay เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

GARMIN Pay คือฟีเจอร์ระบบการชำระเงินแบบไร้สัมผัส หรือ Contactless Payment บนนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ GARMIN ที่ให้ผู้รักการออกกำลังกายได้ชำระเงินอย่างสะดวกสบาย เพียงแค่แตะนาฬิกาเข้ากับเครื่องรองรับสัญญาณซึ่งมีติดตั้งอยู่ใน 12 ล้าน ร้านค้าทั่วโลก

ความร่วมมือระหว่าง GARMIN, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด มหาชน (KTC), และมาสเตอร์การ์ดในครั้งนี้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการชำระเงินแบบไร้สัมผัสสำหรับผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ด โดยปัจจุบันมาสเตอร์การ์ดได้นำเสนอเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Contactless Card, สมาร์ตโฟน,นาฬิกา, และอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ

ทั้งนี้ การชำระเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วทั้งในภูมิภาคและทั่วโลกภายในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผลการสำรวจเกี่ยวการจับจ่ายใช้สอยผ่านโทรศัพท์มือถือของมาสเตอร์การ์ด ปี 2560 ระบุว่า ตลาดเกิดใหม่ รวมทั้งประเทศไทย เป็นตลาดสำคัญที่ทำให้การซื้อขายออนไลน์ในภูมิภาคเติบโต โดยกว่าร้อยละ 65 ของคนไทยที่ตอบแบบสำรวจระบุว่า พวกเขาเคยสั่งซื้อสินค้าผ่านอุปกรณ์สื่อสารแบบเคลื่อนที่มาแล้ว

การเข้ามาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีชำระเงินแบบใหม่ ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลไทยที่มุ่งพัฒนาระบบการชำระเงินดิจิทัล ได้ช่วยขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือและการชำระเงินแบบไร้สัมผัสในประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด กับธุรกิจชั้นนำที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และธนาคารผู้ออกบัตรในประเทศไทย จะช่วยรับประกันว่าการชำระเงินผ่านอุปกรณ์ดิจิทัลในอนาคตจะมีความปลอดภัย สามารถใช้งานได้อย่างทั่วถึง และมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

การชำระเงินแบบไร้สัมผัสทั้งหมดที่ทำผ่านอุปกรณ์ของ GARMIN ซึ่งใช้ Mastercard Digital Enablement Service (MDES) จากมาสเตอร์การ์ดรองรับเพื่อให้ความปลอดภัยในการทำธุรกรรมด้วยเทคโนโลยีไบโอเมทริกชั้นนำและระบบยืนยันผู้ใช้งานด้วย  การจับการเคลื่อนไหว (Gesture-Based Authentication)

นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ GARMIN อย่างเป็นทางการในประเทศไทยกล่าวว่า “GARMIN Pay เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้นาฬิกาสมาร์ตวอทช์ GARMIN โดยลูกค้าสามารถเชื่อมต่อนาฬิกา รุ่นที่รองรับ Garmin Pay  เข้ากับบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดซึ่งออกโดยธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด มหาชน (KTC) แล้วสร้างกระเป๋าเงินดิจิตัล GARMIN Pay Wallet ด้วยการกรอกข้อมูลบัตรบนแอปพลิเคชัน GARMIN Connect พร้อมตั้งรหัสผ่าน จากนั้นใช้หน้าปัดนาฬิกาแตะเข้ากับเครื่องอ่านที่รองรับสัญญาณ Contactless ของมาสเตอร์การ์ดเพื่อทำการชำระเงิน โดย GARMIN Pay ได้นำ MDES ของมาสเตอร์การ์ดมาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ ส่วนข้อมูลที่ถูกเข้ารหัสแล้ว จะถูกนำมาเก็บไว้ต่างหากในชิพพิเศษภายในอุปกรณ์เพื่อปกป้องข้อมูลดังกล่าวจากมัลแวร์และไวรัส โดยGARMIN Pay มีพร้อมให้บริการแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกาและอีกกว่า 21 ประเทศทั่วโลก”

นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Development and Solutions  ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการ ที่สามารถเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการเงินรูปแบบใหม่ๆ ให้กับลูกค้า รวมถึงการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งร่วมกับพันธมิตร เดินหน้าผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการชำระเงินผ่านเวอร์ชวลเครดิตการ์ดหนึ่งในช่องทางสำคัญที่จะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้เราเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การจับมือกับGARMIN และมาสเตอร์การ์ด ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างประสบการณ์ด้านเฮลธ์ไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักขภาพยุคดิจิทัล ให้สามารถสัมผัสการชำระเงินรูปแบบใหม่บนนาฬิกาข้อมือสมาร์ตวอทช์ GARMIN ธนาคารมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” (The Most Admired Bank)ที่สามารถเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการเงินที่ดีขึ้น และตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมที่สุด”

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจบัตรเครดิต KTC หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “KTC ได้ร่วมกับ “GARMIN” นำเสนอการชำระเงินรูปแบบใหม่ สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด ผ่านนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ GARMIN เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกที่รักสุขภาพ ทันสมัย และสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีทั้งความสะดวกและปลอดภัย โดยในช่วงแรก KTCได้จัดโปรโมชั่นเพื่อให้สมาชิกได้ใช้บริการ GARMIN Pay ด้วยการมอบเครดิตเงินคืน 5%เมื่อสมาชิกทำรายการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด ผ่าน GARMIN Pay ตั้งแต่ 5 รายการขึ้นไป / บัตร / เดือน (ยอดใช้จ่ายรวมสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท/บัตร/เดือน) ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ถึง31 ธันวาคม 2561”

นางสาวไอลีน ชูว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ของมาสเตอร์การ์ดกล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ GARMIN และธนาคารที่เป็นพันธมิตรของเรา ทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด มหาชน (KTC) เพื่อให้ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดได้สัมผัสประสบการณ์การชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่หลากหลายยิ่งขึ้น ความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยจาก ระบบการชำระเงินแบบไร้สัมผัสรวมไปถึงการชำระเงินผ่านอุปกรณ์สวมใส่จากGARMIN กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจ โดยเพิ่มผลกำไรแก่ผู้ค้าและมอบความสะดวกสบาย รวมทั้งความปลอดภัยในการจับจ่ายแก่ลูกค้า รวมทั้งขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

ปัจจุบัน การ์มิน เพย์ มีให้บริการแล้วบนนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ GARMIN รุ่น vivoactive 3 series, forerunner 645 series, และ fenix 5 plus series

Exit mobile version