รีวิวสายชาร์จ Mitz สำหรับ Android ทน สวย ชาร์จเร็ว ซิงค์ข้อมูลได้

สายชาร์จเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เรามักจะพกพาไปไหนมาไหนด้วยกันกับ Power bank แต่สายชาร์จที่เรามีนั้นมักจะต้องเจอกับการพับ หักงอ ถูกของหนักทับ หรือการจัดเก็บแบบไม่ระมัดระวังจนทำให้เสียหายอยู่เสมอ ถ้าไปซื้อสายชาร์จตามตลาดนัดหรือร้านต่างๆ ถึงแม้จะมีราคาถูก แต่เรื่องคุณภาพก็อาจจะไว้ใจไม่ได้ บางสายชาร์จได้ แต่พอจะเสียบใช้งานโอนถ่ายข้อมูลกลับใช้ไม่ได้ซะงั้น ก็อาจจะเกิดความรู้สึกเสียดายเงินที่ซื้อกันไป

วันนี้ขอแนะนำสายชาร์จ Mitz ที่มีความสวยงาม ถึก ทน แถมยังรองรับ Fast Charge และ Fast Sync มาเป็นอีกตัวเลือกสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ที่ต้องการสายชาร์จมาใช้งานเพิ่มเติม หรือทดแทนสายเดิมที่บุบสลายไป

คุณสมบัติทั่วไป

แกะกล่อง

ด้านหน้ากล่องมีบอกคุณสมบัติของสายชาร์จ ซึ่งสายชาร์จแบบ microUSB สำหรับ Android นี้จะรองรับ Fast Charge และ Fast Sync พร้อมรับประกัน 1 ปี ซึ่งจะต้องเก็บกล่องไว้ด้วยนะครับ หากต้องการเคลม

ด้านในสายชาร์จมีการจัดเก็บมาอย่างดี มีผ้ารัดสายเอาไว้เก็ยสายชาร์จของเราให้อีกต่างหาก อีกทั้งผ้ารัดสายนี้จะเป็นแบบผ้าตีนตุ๊กแกที่จะช่วยให้รัดได้ง่ายและสนิทมากขึ้น ทำให้การจัดเก็บสายชาร์จเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นด้วย (หากใครไม่ชอบสามารถถอดตีนตุ๊กแกออกได้)

วัสดุของสายจะเป็นแบบตาข่าย (Fish Net Jacket) คอยหุ้มสายด้านใน เจ้าตาข่ายนี้เองที่ช่วยให้ตัวสายมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นไปในตัว สามารถทนต่อการพับ หักงอของสาย และได้ทำการลองหักงอดู ตัวสายก็เด้งกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

สายชาร์จ Mitz ดูดี พรีเมี่ยม แต่ทนทาน

ปกติแล้วสายชาร์จที่มีความสวยงามแต่มักจะไม่ค่อยทนและจะพังเสียหายด้วยใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างการพับ, หักงอ, ของหนักทับจนทำให้เกิดการดึงสายอย่างไม่ได้ตั้งใจอยู่เป็นประจำ ด้วยความรีบในบางครั้งเราก็เผลอยัดสายชาร์จเข้าไปในกระเป๋าแบบรีบๆ ตอนจะออกไปทำธุระ ทำให้สายพันกันและเมื่อเราต้องการใช้งานก็เผลอดึงออกมาแบบแรงๆ ส่งผลทำให้สายพับ ถูกกระชาก ฉีกขาดได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ใช่กับสายชาร์จรุ่นนี้ที่มีความทนทานและแข็งแกร่ง อีกทั้งยังดูดีและพรีเมี่ยมอีกด้วย

สายชาร์จ Mitz มีการออกแบบมาเพื่อความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันด้วยการใช้ Metal Case หุ้มสายทองแดง และหุ้มด้วยตาข่าย (Fish Net Jacket) อีกชั้น ซึ่งเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Dragon Scale Technology ทำให้ตัวสายมีความทนทานและแข็งแรง

เรามาทดลองความทน ถึกของสายชาร์จความยาว 2 เมตรเส้นนี้ด้วยการหักงอ และคลายออก ตัวสายก็ไม่มีอาการยู่หรือชาร์จไม่เข้า ยังสามารถใช้งานได้ปกติ ซึ่งหากเป็นสายปกติทั่วไปคงหักในกันไปแล้ว

พร้อมกันนี้ยังทนสอบด้วยการดึงสายชาร์จด้วยทั้ง 2 แขนให้ออกจากลำตัว ผลปรากฏว่าไม่สามารถทำอะไรสายชาร์จเส้นนี้ได้เลย และเมื่อนำไปใช้งาน ก็ยังสามารถชาร์จและโอนถ่ายข้อมูลได้ตามปกติ

รองรับ Fast Charge และ Fast Sync

น้อยนักที่จะมีสายชาร์จรองรับ Fast Charge/ Quick Charge 2.0 รองรับไฟสูงถึง 2.8A และแรงดัน 5V ทำให้สามารถใช้งานกับ Adaptor ที่มีอยู่ในท้องตลาดได้สบายๆ อีกทั้งยังมีการ Sync ข้อมูลรูปภาพ วิดีโอ และเพลงได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ยาว 2 เมตร ใช้งานสุดสะดวก

ด้วยความที่สายชาร์จรุ่นนี้มีความยาว 1 เมตรและ 2 เมตรให้เลือกตามการใช้งานของเรา สายชาร์จยาว 2 เมตร จะทำให้เราสะดวกในการใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จตอนที่นั่งอยู่บนโซฟาหรือการชาร์จแล้วเรานอนบนเตียง จะไม่มีการดึงสายโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งบางครั้งการขยับตัวแล้วสายชาร์จตึงก็อาจจะส่งผลให้สายชาร์จพังได้เช่นกัน และสำหรับบางท่านที่มักต้องการสายชาร์จยาวๆ ตามโต๊ะทำงาน แนะนำว่าสายชาร์จรุ่นนี้ตอบโจทย์จริงๆ จะม้วนไปหลังคอมก่อนก็ยังได้เลย

สรุป

Mitz เป็นสายชาร์จที่มีคุณสมบัติที่ดีไม่แพ้สายชาร์จระดับพรีเมี่ยมอื่นๆ และสายแท้ แต่มีความทนทานกว่ามาก เหมาะสำหรับพกพาใส่กระเป๋าโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกทับหรือดึงจนขาดแบบไม่ได้ตั้งใจ สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ก็มักจะมีความต้องการ Fast Charge และ Fast Sync ที่จบในสายชาร์จอันเดียว ถือว่าสายชาร์จรุ่นนี้ตอบโจทย์แบบเต็มๆ อีกทั้งยังมีสีที่หลากหลายให้เลือกใช้

ที่สำคัญยังมีสายชาร์จสำหรับผู้ใช้งาน iPad และ iPhone ที่มีมาตรฐาน MFi รับรองโดย Apple สามารถใช้งานได้เหมือนสายแท้ให้เลือกใช้งานเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอีกด้วย แน่นอนว่าเรื่องความทนทานชนะขาดอย่างแน่นอน

ราคาจำหน่าย

สั่งซื้อได้ที่ Facebook – www.facebook.com/mitzpower และ ทางเว็บไซต์ www.mitz.xyz

 

Exit mobile version